2024-06-11 20:50:40
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/11/91.jpg
Array

Hungary có thể là ẩn số thú vị tại EURO 2024

Trong suốt chiều dài lịch sử, Hungary chưa vô địch một giải đấu lớn nào, nhưng họ đã có 2 lần giành vị trí á quân tại World Cup năm 1938 và 1954. Thành tích tốt nhất của họ tại EURO là hạng ba vào năm 1964. Tuy nhiên, kể từ đó cho tới nay, bóng đá nước này đi xuống nhiều và không gây được tiếng vang trong vài thập kỷ qua.

Nhưng hiện tại, bóng đá Hungary đang có dấu hiệu phát triển tốt và họ mang tới giải đấu sắp diễn ra trên đất Đức một thế hệ cầu thủ khá tài năng. Dưới đây là một vài thông tin thú vị về đội tuyển quốc gia nước này tại EURO 2024.

Hành trình đưa Hungary tới nước Đức

Tại vòng loại, Hungary được xếp vào bảng G cùng với Serbia, Montenegro, Lithuania và Bulgaria – một trong những bảng đấu được đánh giá là dễ nhất, nên không có gì ngạc nhiên khi họ dễ dàng giành vị trí đầu bảng, bởi đối thủ đáng kể nhất chỉ là Serbia đã xuống dốc nhiều năm qua.

Hungary có cơ hội vượt qua vòng bảng tại EURO 2024.

Đội bóng do huấn luyện viên người Ý – Marco Rossi dẫn dắt đã giành được tổng cộng 18 điểm sau 8 trận đấu. Họ bỏ cách đội xếp thứ hai là Serbia tới 4 điểm, đồng thời hoàn thành vòng loại với thành tích bất bại. Do vậy, các đối thủ của Hungary sắp tới sẽ phải rất dè chừng.

Tại vòng chung kết EURO 2024, Hungary nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Đức, Scotland và Thuỵ Sĩ. Xét về thực lực, không dễ để cho đội tuyển này chiếm một trong hai vị trí đầu bảng, nhưng sẽ là khả thi nếu như họ nhắm tới một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để tiến vào vòng knock-out.

Cầu thủ chủ chốt

Như đã nói ở trên, Hungary đang không sở hữu nhiều cầu thủ nổi bật, nhưng cái tên đáng chú ý nhất của họ là Dominik Szoboszlai cũng thuộc diện sao số tại châu Âu. Cầu thủ 23 tuổi này là gương mặt đại diện cho bóng đá Hungary hiện tại, và sẽ gánh trách nhiệm lớn nhất tại giải đấu sắp tới.

Szoboszlai là niềm hy vọng lớn nhất của Hungary tại giải đấu sắp tới.

Sau khi chuyển sang khoác áo Liverpool từ câu lạc bộ RB Leipzig ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Szoboszlai nhanh chóng gây được ấn tượng lớn tại sân Anfield, nhưng chấn thương đã khiến cho sự thăng tiến của anh bị gián đoạn. Vì thế, phong độ của tiền vệ này vẫn là một dấu hỏi lớn dành cho Hungary.

Cầu thủ trẻ đáng xem

Hậu vệ trái Milos Kerkez của câu lạc bộ Bournemouth đã có bước đột phá ở mùa giải vừa qua và đang được liên hệ với vài đội bóng tên tuổi tại Premier League. Anh cũng là một trong những niềm hy vọng lớn của Hungary tại giải đấu sắp diễn ra trên đất Đức.

Bản thân cầu thủ 20 tuổi này cũng có động lực rất lớn. Anh cần thi đấu thật tốt với phong độ cao nhất để kiếm về cho mình bản hợp đồng với một câu lạc bộ lớn nhằm phát triển sự nghiệp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

XÁC NHẬN! Liverpool đón cú hích trước thềm đấu Chelsea

Rạng sáng mai, tuyển Hà Lan sẽ có màn tiếp đón Đức trên sân nhà ở trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ...

Man City vừa có một chữ ký tối quan trọng

Vừa xuất hiện một thông tin làm rung chuyển Manchester City. Sau 12 năm ở câu lạc bộ, Txiki Begiristain, kiến ​​trúc sư của...

Mẹo trồng lá lốt bằng cành, cắm một nhánh vào chậu, đủ ăn cả năm

Bạn có thể trồng lá lốt bằng cách giâm cành. Cây này dễ sống nên tỉ lệ thành công cao.Lá lốt được dùng nhiều...

Jonny Evans lại hóa cứu tinh, chơi vị trí mới ở Man Utd?

Erik ten Hag, HLV của Manchester United, đang đối mặt với áp lực cực lớn khi đội bóng thiếu vắng tới 5 hậu vệ...