2024-06-11 20:42:10
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/nguyen_van_thinh/2024/6/11/301.jpg
Array

Đan Mạch có gì đặc biệt tại EURO 2024

Có lẽ điều mà những người theo dõi bóng đá châu Âu nhớ nhất về đội tuyển Đan Mạch là chức vô địch EURO 1992. Đây là chiến thắng được ví như một câu chuyện cổ tích khi “những chú lính chì” lần lượt vượt qua Hà Lan ở bán kết rồi Đức tại chung kết để lên ngôi một cách đầy ấn tượng.

Đó cũng là dấu ấn lớn nhất mà Đan Mạch tạo được khi tham dự các giải đấu lớn, bởi với FIFA World Cup, thành tích tốt nhất mà họ làm được chỉ là lọt tới tứ kết của giải đấu diễn ra trên đất Pháp vào năm 1998. Tại EURO 2024, Đan Mạch được xem là một ẩn số thú vị, và hãy cùng tìm hiểu về họ qua 3 điểm đáng chú ý sau.

Hành trình tới với nước Đức

Ở vòng loại, Đan Mạch được xếp vào bảng H cùng những đối thủ gồm Slovenia, Phần Lan, Kazakhstan, Bắc Ireland và San Marino. Đây được coi là một bảng đấu khá dễ thở, nên không bất ngờ khi họ dễ dàng vượt qua để giành tấm vé trực tiếp tới Đức.

Đan Mạch mang tới EURO 2024 một đội hình có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Trải qua 10 trận đấu ở vòng loại, Đan Mạch xếp đầu bảng với 22 điểm, bằng điểm với Slovenia, kém hiệu số bàn thắng bại nhưng lại xếp trên nhờ thành tích đối đầu vượt trội. Đây cũng là cơ sở để “những chú lính chì” tự tin vào hành trình sắp tới của đội bóng.

Tại EURO 2024, Đan Mạch nằm ở bảng C cùng với ứng cử viên vô địch – đội tuyển Anh, Serbia và Slovenia. Cơ hội để họ cạnh tranh vị trí thứ hai bảng đấu là khả thi, nhưng tệ nhất thì họ cũng phải nắm được một trong 4 tấm vé vào vòng knock-out dành cho 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Cầu thủ chủ chốt

Christian Eriksen vẫn luôn được xem là biểu tượng của bóng đá Đan Mạch suốt cả thập kỷ vừa qua, và anh sẽ là ngôi sao lớn nhất của đội bóng này tại giải đấu sắp diễn ra trên đất Đức. Khả năng làm chủ tuyến giữa cùng những đường chuyền ấn tượng là thứ vũ khí mà Eriksen sẽ mang đến cho Danish Dynamite.

Eriksen vẫn là “nhạc trưởng” của Đan Mạch tại giải đấu tới.

Mùa giải vừa qua, cựu sao Tottenham Hotspur đã phải vật lộn với các chấn thương và chỉ có thể ra sân đá chính 12 trận cho Manchester United ở Premier League. Có lẽ huấn luyện viên trưởng Kasper Hjulmand đang cầu mong tiền vệ sinh năm 1992 mau chóng lấy lại phong độ tốt nhất.

Cầu thủ trẻ đáng xem

Như đã nói ở trên, nền bóng đá Đan Mạch vẫn luôn sản sinh ra nhiều tài năng đáng chú ý, và người mới nhất có khả năng tiếp bước các tiền bối là Rasmus Hojlund. Tiền đạo trẻ này đã ghi 10 bàn thắng cho Man United ngay trong mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford, và ghi 7 bàn cho Đan Mạch ở vòng loại EURO. Giải đấu tới là cơ hội để Hojlund khẳng định bản thân xứng đáng với kỳ vọng mà các cổ động viên dành cho anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Tân binh Arsenal chỉ ra điểm yếu của Italia

Ở trận đấu thuộc khuôn khổ Nations League giữa Italia và Israel, nhờ đẳng cấp vượt trội, thầy trò Luciano Spalletti dễ dàng đánh...

Đại thắng Israel, NHM Ý nhận cú đúp tin vui

Đội tuyển Ý đang tiến gần đến tấm vé tứ kết Nations League sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Israel tại sân Bluenergy....

Thua trận, Youri Tielemans thừa nhận hạn chế lớn của Bỉ

Tuyển Bỉ có trận thua 1-2 trước Pháp ở lượt trận thứ 4 UEFA Nations League. Lois Openda là tác giả bàn thắng duy...

Koeman nhận thua trước tuyển Đức

Trong khuôn khổ Nations League, 3 ngày sau trận hòa 1-1 trước Hungary, Hà Lan có chuyến làm khách hứa hẹn đầy khó khăn...

Ý 4-1 Israel:

Cầu thủ hay nhất trậnVới cú đúp bàn thắng trong trận, Giovanni Di Lorenzo dĩ nhiên là cái tên được đánh giá cao nhất...