2024-06-11 23:11:05
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_bao_tuan/2024/6/11/gettyimages-2157002158-612x612.jpg
Array

6 thủ môn xuất sắc nhất EURO 2024

Ở những giải đấu quốc tế, thủ môn là vị trí cực kỳ quan trọng, đặc biệt ở những trận đấu loại trực tiếp phải bước vào loạt sút luân lưu đầy căng thẳng. Ví dụ điển hình là màn tỏa sáng rực rỡ của Emiliano Martinez đã giúp Argentina vô địch World Cup 2022.

Dưới đây là 6 thủ môn xuất sắc nhất giải bóng đá vô địch châu Âu 2024 (EURO 2024) diễn ra vào ngày 14 tháng 6 theo nhận định từ trang 90min.

6. Gianluigi Donnarumma

Giá trị của Gianluigi Donnarumma đã giảm rất nhiều kể từ chiến thắng trong trận chung kết EURO 2020 trước đội tuyển Anh sau khoảng thời gian không hề suôn sẻ tại Paris Saint-Germain.

Cựu thủ thành AC Milan thường xuyên thi đấu không thuyết phục trong những trận đấu quan trọng khiến những hậu vệ phía trước tỏ ra không mấy tự tin. Tuy nhiên, Donnarumma vẫn được lựa chọn để trở thành thủ môn số một của đội tuyển Ý tại EURO 2024 với mục tiêu bảo vệ danh hiệu cao quý này.

Donnarumma vẫn là số 1 trong khung thành của tuyển Ý.

5. Gregor Kobel

Đối với một thủ môn xuất sắc như Gregor Kobel mà chỉ có 5 lần khoác áo đội tuyển quốc gia là điều đáng kinh ngạc. Nếu không có Yann Sommer thì có lẽ Kobel đã được trao nhiều cơ hội thi đấu nhiều hơn trên những sân khấu lớn hơn, mặc dù cầu thủ 25 tuổi này chắc chắn sẽ sớm kế nhiệm Sommer.

4. Jan Oblak

Jan Oblak không có quá nhiều cơ hội tỏa sáng ở các giải đấu quốc tế lớn cùng đội tuyển Slovenia. Trên thực tế, đây sẽ là lần đầu tiên anh có cơ hội dự EURO mặc dù đã ra mắt từ năm 2012.

Việc cầu thủ của Atletico Madrid có khả năng cản phá tốt sẽ rất phù hợp tại giải đấu lần này khi họ phải đối mặt với những đội bóng được đánh giá cao hơn như đội tuyển Anh, Serbia và Đan Mạch.

Jan Oblak đã có 10 năm thi đấu cho Atletico Madrid.

3. Mike Maignan

Bỏ lỡ World Cup 2022 do chấn thương bắp chân, Mike Maignan sẽ tận dụng cơ hội lần đầu tiên được góp mặt tại một giải đấu lớn. Maignan đã xuất sắc thay thế vai trò của Hugo Lloris trong khung thành của Les Bleus dù cho anh có chưa đầy 20 lần khoác áo đội tuyển.

2. Marc-Andre ter Stegen

Tương tự như Kobel, Marc-Andre ter Stegen vô cùng xui xẻo khi phải thi đấu trong thời điểm vị trí của khi Manuel Neuer là bất khả xâm phạm tại đội tuyển quốc gia Đức. Có vẻ lần này cũng không ngoại lệ khi anh vẫn sẽ ngồi dự bị tại EURO 2024.

Tuy nhiên, Ter Stegen vẫn là người có năng lực nhất trong số những người thay thế với phong độ ổn định tại Barcelona trong những năm gần đây nên nếu Neuer dính chấn thương thì anh sẽ là người được chọn.

Ter Stegen sẽ là sự lựa chọn số 2 của tuyển Đức.

1. Manuel Neuer

Với hơn một thế kỷ khoác áo tuyển Đức, Manuel Neuer đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, trong đó có Julian Nagelsmann.

Mặc dù hiện đã 38 tuổi và đang phải chống chọi với một chấn thương nặng ở mùa giải trước, nhưng hiếm có thủ môn nào trong bóng đá thế giới xuất sắc hơn huyền thoại của Bayern Munich. Neuer có mọi thứ và khả năng lãnh đạo của anh sẽ rất quan trọng ở giải đấu trên sân nhà.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

2 cây cảnh này, hợp cả 5 Mệnh, trồng trước nhà, hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Có những cây đặc trưng phù hợp với từng Mệnh, từng tuổi. Nhưng cũng có những cây phù hợp với cả 5 mệnh, điển...

Cha mẹ thuộc 4 tuổi này hợp sinh con năm Ất Tỵ 2025 nhất

Cha mẹ có dự định sinh con năm Ất Tỵ 2025 có thể tham khảo các thông tin dưới đây. Em bé sinh năm 2025...

Vì Quả bóng Vàng, Mbappe đánh đổi thời gian ở ĐT Pháp

Các báo cáo từ Foot Mercato cho biết, Kylian Mbappe đặt mục tiêu giành Quả bóng Vàng 2025. Cầu thủ thuộc biên chế Real...

3 loại cây “thịnh vượng” nhất định phải có 1 chậu trong phòng khách, nghe tên là biết giàu sang

Cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy. Dưới đây là 3 loại cây thịnh vượng...