2024-06-05 09:20:15
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:0:0:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS55ZWFoMS5jb20vZmlsZXMvdGh1b25nLm50aC8yMDI0LzA2LzA0L3R2MTAwNDk3LTE2MDYwNS5qcGc.webp

Những cách học khác biệt giúp sinh viên Marketing HUTECH tự tin tạo đột phá

e1

Học từ quá trình trải nghiệm thực tế là cách để sinh viên phát huy tố chất Marketer chuyên nghiệp từ sớm

Triển vọng thì luôn “cơi nới” từng ngày, nhưng để đi đường dài với ngành nghề này đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Với sinh viên ngành Marketing tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), các bạn được trải nghiệm những giờ học sinh động và khác biệt để phát triển kết hợp chuyên môn, kỹ năng và tố chất sáng tạo, nhạy bén từ sớm.

Vào vai” người làm nghề, thực chiến chiến dịch Marketing chuyên nghiệp

Nhiều người nghĩ rằng Marketing đơn thuần là các chương trình “chạy” quảng cáo để thu hút độ quan tâm của khách hàng với thương hiệu, song Marketing không chỉ là câu chuyện của ý tưởng mới lạ mà còn gắn liền với hoạt động kinh doanh. Các marketer phải không ngừng cập nhật thông tin về thị trường, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, tôi luyện tư duy kinh doanh và quản trị thương hiệu để tạo ra chiến lược tiếp thị có hiệu quả và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

TV100497

Sinh viên chủ động thực hiện một chiến dịch Marketing cho sản phẩm hay thương hiệu

Do đặc thù về tính thực tiễn cao nên học ngành Marketing bên cạnh tiếp thu kiến thức lý thuyết chuyên ngành thì còn yêu cầu thực hành càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, ở giai đoạn còn là sinh viên thì tìm đâu ra cơ hội triển khai các chiến dịch quảng cáo thương hiệu? “Bài toán” tưởng chừng nan giải này lại vô cùng dễ dàng với sinh viên Marketing HUTECH. Trong thời gian học tại giảng đường, không khó thấy những giờ học Marketing sôi nổi, nơi mà các bạn “nhập vai” thành những Content Marketer, Copywriter, Account Planner, PR Manager, Marketing Leader,… không khác gì bộ phận Marketing của doanh nghiệp hay một Agency.

Sinh viên không ngại thử thách bản thân bằng việc trực tiếp giải quyết, thuyết trình và phản biện các case-study, tình huống giả định trực quan hay thực hiện một chiến dịch Marketing cho sản phẩm hay thương hiệu. Các bạn triển khai từng bước cụ thể như nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, phân tích phân khúc thị trường và đối thủ cạnh tranh, xác định mục tiêu của chiến lược, xác định công cụ và các kênh truyền thông, lên kế hoạch và thực thi chiến lược Marketing chi tiết với ngân sách khả thi, đo lường chỉ số đánh giá hiệu quả Marketing.

e3

Cách học “nhập vai” giúp sinh viên thêm dày dặn nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn

Chính từ quá trình trực tiếp hoạch định chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu tương tự đang làm việc thực tế, sinh viên hình thành phong thái năng động và nhanh nhẹn, phát triển hiệu quả nhiều kỹ năng như nghiên cứu độc lập, thuyết trình, thuyết phục, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề – nền tảng thiết yếu để thích nghi với thế giới Marketing năng động.

Thử thách tại loạt đấu trường học thuật, thêm vững vàng để “săn” việc tốt

Học bằng cách nhập vai tạo lợi thế to lớn để sớm nắm bắt quy trình làm việc thực tế và thích nghi với công việc sau khi ra trường. Tuy nhiên như vậy vẫn là chưa đủ với sinh viên Marketing HUTECH. Từ những giờ học “nhập vai” thú vị, các bạn tiếp tục thử thách năng lực chuyên môn và bản lĩnh cá nhân bằng việc “chinh chiến” tại loạt sân chơi học thuật về kinh doanh, khởi nghiệp, phát triển thương hiệu như HUTECH Startup Wings, Wake up your Talent, MIB Talent,…

A7302036

“Chinh chiến” tại những đấu trường học thuật chuyên nghiệp, sinh viên tích lũy nhiều kinh nghiệm giá trị

Học qua những cuộc chơi – chính là cách để sinh viên vận dụng và củng cố kiến thức đã học một cách trực quan, sinh động, khơi gợi niềm yêu thích khám phá, sáng tạo và kinh nghiệm xử lý tình huống, phản xạ đối với công việc Marketing – vốn chỉ có thể hình thành thông qua quá trình trải nghiệm thực tế.

Điểm đặc biệt là tại những sân chơi này, sinh viên luôn có sự đồng hành và đánh giá trực tiếp từ các nhà quản lý, giám đốc Marketing cấp cao tại doanh nghiệp – những người đã nhiều năm “lăn lộn” trong lĩnh vực kinh doanh, quảng cáo, tiếp thị. Hơn ai hết, đây chính là những “giảng viên” đặc biệt cung cấp cho sinh viên cái nhìn toàn cảnh về thế giới Marketing đa sắc hay kinh nghiệm giá trị mà chỉ “người trong nghề” mới tường tận, qua đó các bạn  tăng cường hiểu biết thực tiễn và có định hướng phát triển bản thân phù hợp nhằm “bắt sóng” kịp thời những yêu cầu của ngành nghề.

e5

Trực tiếp trao đổi cùng nhà tuyển dụng và “săn” cơ hội việc làm hấp dẫn tại HUTECH Career Day

“Bỏ túi” đủ những “bảo bối” kiến thức giá trị, việc sinh viên được doanh nghiệp “săn đón” cùng đãi ngộ hấp dẫn là hoàn toàn nằm trong tầm tay. Thực tế cho thấy, nhiều sinh viên Marketing HUTECH với bộ hồ sơ dày dặn kinh nghiệm, tác phong tự tin, chuyên nghiệp đã “lọt mắt xanh” nhà tuyển dụng tại Ngày hội việc làm khối ngành Kinh tế – HUTECH Career Day và “chốt” việc làm ưng ý ngay tại giảng đường.

thuongnt

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

50 năm thống nhất đất nước – 500 vận động viên cùng bứt phá trên đường chạy

Trong hai ngày 16 và 17 tháng 4, Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống Nhất 2025 đã diễn ra sôi...

WoMAU được vinh danh, khẳng định tầm ảnh hưởng quốc tế

Sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình 24 năm quảng bá võ cổ truyền trên toàn cầu, với những đóng...

Thành phố sôi động với chuỗi sự kiện văn hóa – võ thuật chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương

Hưởng ứng các hoạt động văn hóa – thể thao chào mừng Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, TP.HCM tổ chức nhiều...

Karate TP.HCM: Thế hệ trẻ tiếp nối thành công, khẳng định tương lai Karate Việt Nam

Trong chiến thắng vang dội tại Giải Vô địch quốc gia Karate khu vực miền Nam lần IV – năm 2025,...

Lãnh đạo Đà Nẵng làm việc với Liên đoàn Lân Sư Rồng Việt Nam: Hướng tới phát triển văn hóa gắn với du lịch

Ngày 3 tháng 4 năm 2025 tại Văn phòng Ủy ban Nhân dân Thành phố Đà Nẵng , Tiến sĩ Phạm...