2015-12-22 21:50:42
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
{"chu-tich-hiep-hoi-vo-thuat-the-gioi":"ch\u1ee7 t\u1ecbch hi\u1ec7p h\u1ed9i v\u00f5 thu\u1eadt th\u1ebf gi\u1edbi","phan-nguyen-nhu-khue":"phan nguy\u1ec5n nh\u01b0 khu\u00ea","truong-ngoc-de":"tr\u01b0\u01a1ng ng\u1ecdc \u0111\u1ec3","vo-danh-hai":"v\u00f5 danh h\u1ea3i","womau":"womau"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzEyL2FuaDUtMTAwMHg2MDAuanBn.webp

WoMAU hỗ trợ TP.HCM tổ chức Festival Võ thuật thế giới 2016

Ngày 22/12/2015, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có buổi làm việc cùng với đại diện lãnh đạo Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

Về phía lãnh đạo TP.HCM có ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH- TT TP. HCM, ông Trương Ngọc Để – Phó Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam.

Đoàn WoMAU, có ông Chung Wha Tae – Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới, TS. Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch WoMAU; và Trưởng ban đối ngoại ông Lee Tae Ho. Lãnh đạo hai bên cùng nhau hội đàm về công tác phối hợp tổ chức Liên hoan Võ thuật Thế giới lần I – TP.HCM năm 2016.

 Ông Chung Wha Tae – Chủ tịch Hiệp hội võ thuật thế giới trao quà lưu niệm cho ông Phan Nguyễn Như Khuê - Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM
Ông Chung Wha Tae – Chủ tịch WoMAU (trái) cùng với ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM tại buổi gặp mặt

Tại buổi làm việc, ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM đã bày tỏ sự cảm ơn đến Hiệp hội võ thuật thế giới đã dành sự quan tâm sâu sắc và hỗ trợ nhiệt tình cho các hoạt động phát triển võ thuật của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, đặc biệt là các hoạt động hợp tác quốc tế nhằm quảng bá văn hóa và phong trào TDTT Việt Nam trong hệ thống WoMAU. Đồng thời, thành phố cố gắng hết sức để Festival võ thuật thế giới diễn ra tốt đẹp và tạo được hiệu ứng tốt đến với công chúng.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM trao quà lưu niệm cho ông Chung Wha Tae - Chủ tịch WoMAU
Ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM trao quà lưu niệm cho ông Chung Wha Tae – Chủ tịch WoMAU

TP.HCM là đơn vị trọng tâm phát triển phong trào và thành tích cao cho thể thao quốc gia, là cái nôi sản sinh ra nhiều nhân tài võ thuật đóng góp nhiều thành tích cho thể thao Việt Nam đặc biệt với những bộ môn võ thuật như Vovinam, Taekwondo, Judo…Đây cũng chính là lý do WoMAU lựa chọn TP.HCM là đơn vị đăng cai tổ chức Festival Võ thuật thế giới năm 2016.


Ông Trương Ngọc Để - Phó TTK Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch VTF (phải) cùng với ông Chung Wha Tae
Ông Trương Ngọc Để – Phó TTK Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch VTF (phải) cùng với ông Chung Wha Tae

Kể từ năm 2000, Tổng cục TDTT Việt Nam đã cử nhiều đoàn võ thuật gồm: Vovinam, Võ cổ truyền, vật dân tộc tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới tại Chungju, Hàn Quốc. Sự kiện lần này là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và TP.HCM là đơn vị đứng ra tổ chức phối hợp với Hiệp hội võ thuật thế giới.

Chương trình Liên hoan Võ thuật thế giới năm 2016 sẽ là một sự kiện nổi bật và đặc trưng riêng của TP.HCM, là dịp để chúng ta giới thiệu, quảng bá các môn võ thuật Việt Nam như Vovinam, Võ Cổ truyền; là dịp để người dân thành phố và Việt Nam trực tiếp xem và có điều kiện tìm hiểu các bộ môn võ thuật thế giới.

Lãnh đạo hai bên hi vọng sự kiện Liên hoan võ thuật thế giới sẽ diễn ra tốt đẹp và thu hút sự quan tâm của công chúng.
Lãnh đạo hai bên mong muốn sự kiện Liên hoan võ thuật thế giới sẽ diễn ra tốt đẹp và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chủ tịch WoMAU – ông Chung Wha Tae cũng cho biết phía Hiệp hội sẽ cử một số thành viên sang Việt Nam để tư vấn và hỗ trợ về kinh nghiệm tổ chức sự kiện Festival võ thuật đồng thời khảo sát địa điểm tổ chức. Chương trình Liên hoan võ thuật Thế giới năm 2016 dự kiến sẽ chú trọng vào các quốc gia Châu Á.

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm, (từ trái sang) ông Lee Tae Ho - Trưởng ban đối ngoại WoMAU, ông Võ Danh Hải - PCT WoMAU, TTK WVVF, Chủ tịch WoMAU - ông Chung Wha Tae, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Giám đốc Sở VH-TT TP HCM, ông Mai Bá Hùng - PGĐ Sở VH-TT TP.HCM, Phó TTK Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch VTF - ông Trương Ngọc Để.
Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm, (từ trái sang) ông Lee Tae Ho – Trưởng ban đối ngoại WoMAU, ông Võ Danh Hải – PCT WoMAU, TTK WVVF, Chủ tịch WoMAU – ông Chung Wha Tae, ông Phan Nguyễn Như Khuê – Giám đốc Sở VH-TT TP HCM, ông Mai Bá Hùng – PGĐ Sở VH-TT TP.HCM, Phó TTK Ủy ban Olympic Việt Nam, Chủ tịch VTF – ông Trương Ngọc Để.

Liên hoan Võ thuật Thế giới TP.HCM năm 2016 lên kế hoạch sẽ được tổ chức cuối tháng 3/2016, đây cũng là dịp để kỷ niệm 40 năm ngành thể thao TP.HCM và 70 năm ngành thể thao Việt Nam, sẽ là cầu nối các quốc gia với nhau, tạo nên nền tảng vững chắc để phong trào võ thuật không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác trên thế giới phát triển hơn.

Quang Bình

Bài viết mới nhất

Mọi chuyện kết thúc, Alonso thông báo quyết định tương lai

Sau tất cả, chủ đề tương lai của Xabi Alonso đã đi đến hồi kết. Fabrizio Romano từng chia sẻ Alonso sẽ ở lại...

Neville gạt Man United khỏi cuộc đua top 4 Premier League

Sau 28 trận đã đấu tại Premier League mùa này, Man United hiện xếp thứ 6 trên BXH với 47 điểm, kém đội đứng...

Người đàn ông U50 xăm giấy đăng ký kết hôn lên tay, lý do đằng sau khiến dân tình xúc động

Ít ai biết được, quyết định xăm giấy đăng ký kết hôn lên tay của người đàn ông U50 xuất phát từ một lý do vô cùng đặc biệt.

Lộ trình nào đang chờ đón Endrick tại Real?

Thực ra, cái tên Endrick từ lâu đã được báo chí nhắc đến qua thương vụ chuyển nhượng từ câu lạc bộ Palmeiras của...

Cựu sao Porto ấn tượng 3 cầu thủ Việt Nam

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, nhiều đội bóng tại V-League đã tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ tài năng nhằm cải...