Đại diện của Kawasaki Racing, ông Ichiro Yoda cho hay đây không phải là thời điểm thích hợp để đội đua này trở lại với sân chơi MotoGP.
Kawasaki rời MotoGP vào năm 2009 và trong 6 năm qua họ có vẻ chỉ mặn mà với sân chơi Superbike World Championship. Bắt đầu từ năm 2013 Kawasaki trở thành cái tên tiếng tăm và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu cho giải đua giành cho xe thương mại này.
Chính vì thế đã có nhiều tin đồn bên lề xoay quanh việc Kawasaki có thể áo dụng từ những thành công của Superbike để phát triển thêm một phiên bản MotoGP trong ngày trở lại giải đấu này.
Dù vậy mọi hy vọng về việc trở lại của Kawasaki chính thức bị dập tắt khi ông Ichiro Yoda – giám đốc hãng này khẳng định Kawasaki hiện chỉ muốn tham gia vào các giải đua có liên quan đến việc sản xuất moto thương mại.
“Có khá nhiều yếu tố mà chúng tôi cần cân nhắc nếu muốn trở lại MotoGP. Có những yêu cầu về kĩ thuật trong MotoGP mà chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng nó trong một chiếc xe thương mại, ngoài ra chi phí cho MotoGP cũng là rất đắt đỏ, rồi các quy định bất thành văn. Cuối cùng, chúng tôi phải bán xe motor nữa.” Ông Yoda nói.
Trước đó Dominique Aegerter từng thử nghiệm một chiếc xe MotoGP từ Akira Kawasaki vào năm 2014 sau Barcelona GP. Kế đến là các phiên thử nghiệm vào cuối tháng Giêng tại Jerez và trong tháng sáu tại Barcelona. Chính điều đó càng làm người ta tin rằng Kawasaki nhiều khả năng trở lại MotoGP hơn bao giờ hết.