2020-10-26 22:34:22
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"featured":"featured","golf":"golf","golfer":"golfer"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzEwL3RpZ2VyLXdvb2RzLTIuanBn.webp

Top 5 golfer xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, làng golf luôn sản sinh ra những tay gôn xuất chúng. Họ đi sâu vào tâm trí người hâm mộ nhờ tài năng và mãi cho đến sau này, những tên tuổi đó vẫn sẽ mãi tồn tại. Dưới đây là top 5 golfer xuất sắc nhất thế giới năm 2019 được trang Golf-monthly bình chọn.

5. Shane Lowry

Hồi tháng 7/2019, Shane Lowry là cái tên được chú ý nhất của thể thao châu Âu, sau khi giương cao chiếc cúp danh giá Claret Jug ở Portrush, Bắc Ireland. Anh tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất các sự kiện major khi chỉ bước vào The Open 2019 với vị trí thứ 33 thế giới.

Sau danh hiệu Claret Jug, anh đã leo một mạch lên số 17 thế giới, nhận được đặc quyền lớn từ PGA Tour và European Tour. Anh cũng viết nên lịch sử khi có thành tích 197 gậy sau 3 vòng đấu – điểm số tốt nhất trong 148 năm lịch sử The Open.

4. Rory McIlroy

Xuất thân bình dị trong một gia đình cơ bản, McIlroy đến với golf nhờ đam mê và sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình. Từ một cậu bé vô danh, giờ đây Rory McIlroy đã trở thành một trong những tay golf đứng đầu thế giới.

Trong năm 2019, tại 5 giải đầu tiên thuộc hệ thống PGA Tour, Rory chưa từng một lần kết thúc giải ở ngoài Top 6 và đã nhiều lần chiếm vị trí dẫn đầu sau các vòng đấu.

Và anh đã khiến người hâm mộ phải vỡ òa với sự trở lại ngoạn mục của tay golf người Bắc Ireland khi anh trở thành ông vua của The Players Championship. Đây có thể được xem là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của McIlroy ở PGA Tour 2018-2019. Chiến thắng của McIlroy cũng là danh hiệu Players Championship đầu tiên và là chức vô địch PGA Tour thứ 15 trong sự nghiệp, giúp anh nhận 2,25 triệu USD tiền thưởng.

Cũng trong năm 2019, McIlroy giành chức vô địch RBC Canadian Open, Tour Championship và WGC-HSBC Champions.

Vào ngày 9/2/2020, McIlroy đã giành được vị trí số một thế giới từ Brooks Koepka. Vào ngày 17/5, McIlroy cùng với Dustin Johnson giành chiến thắng tại sự kiện TaylorMade Driving Relief, quyên góp cho các tổ chức từ thiện phòng chống dịch Covid-19 lên đến hơn 5 triệu USD.

3. Brooks Koepka

Được đánh giá là “Một tay golf phi thường với một tư duy đáng kinh ngạc”, Brooks Koepka liên tục chứng minh tài năng và phong độ đỉnh cao của mình.

Tiếp nối thành công của những năm trước, Brooks Koepka khởi động năm 2019 bằng những thành tích đáng nể.

FARMINGDALE, NEW YORK – MAY 19: Brooks Koepka of the United States plays his tee shot on the 12th hole during the final round of the 2019 PGA Championship on the Black Course at Bethpage State Park on May 19, 2019 in Farmingdale, New York. (Photo by David Cannon/Getty Images)

Tháng 5/2019, Koepka vô địch PGA Championship lần thứ 101. Chiến thắng này giúp anh trở thành golfer đầu tiên vô địch hai sự kiện major ở hai mùa liên tiếp, gồm US Open (2017, 2018) và PGA Championship (2018, 2019).

Bên cạnh đó, anh cũng giành lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới từ tay Rory Mcllroy.

Cũng trong năm này, Koepka đã giành được WGC-FedEx St. Jude Invitational và lần thứ hai liên tiếp đoạt giải Golfer xuất sắc nhất năm của PGA Tour.

2. Jin Young Ko

Khởi động mùa giải 2019, Ko đã giành được hai giải Major danh giá tại ANA Inspiration và Evian Championship. Chiến thắng này giúp cô chạm đỉnh sự nghiệp một cách nhanh chóng, đạt được những thành tích bao người mơ ước là ngôi vị số 1 thế giới.

Với thành tích thi đấu xuất sắc, Ko đã giành được Giải thưởng Rolex Annika Major Award, Vare Trophy and the Rolex Player of the Year.

Như vậy, chỉ trong năm 2019, Ko đã có 33 tuần liên tiếp đứng trong Top 10 bảng xếp hạng, 2 lần lên vị trí số 1, và thứ hạng thấp nhất cũng là thứ 11.

Bên cạnh những danh hiệu đó, Ko còn khiến giới điệu mộ phải “ngả mũ thán phục” vì 114 lỗ mà không có bogey, đánh bại kỷ lục “110 lỗ không có bogey” của Tiger Woods lập vào năm 2000.

1. Tiger Woods

Tiger Woods, tên thật là Eldrick Tont. Anh là một vận động viên golf chuyên nghiệp người Mỹ, người được đánh giá là một trong những vận động viên golf thành công nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, Woods còn được tôn vinh như là người đã thúc đẩy làn sóng yêu thích môn thể thao golf. Woods giúp tăng số khán giả cũng như tỉ lệ xem đài đồng thời tạo nên những sự thích thú với khán giả thuộc mọi tầng lớp văn hóa.

Năm 2019, Tiger Woods trở thành chủ nhân của chức vô địch Master. Đây là danh hiệu major đầu tiên của anh kể từ chức vô địch US Open 2008. Anh sở hữu chiếc Green Jacket thứ năm sau màn thể hiện tuyệt vời trong ngày cuối cùng, đánh bại những tên tuổi như Francesco Molinari, Brooks Koepka, Dustin Johnson và Xander Schauffele.

Sau chiến thắng đó, Woods đã nhận được Huân chương Tự do Tổng thống từ Donald Trump, danh hiệu Dân sự Hoa Kỳ cao nhất hiện có, trước một mùa hè yên tĩnh.. Đây là là một trong hai huân chương cao quý nhất của nước Mỹ.

Tháng 10/2019, tay golf 43 tuổi đã cân bằng kỉ lục 82 lần vô địch PGA Tour của huyền thoại Sam Snead với chiến thắng tại ZOZO Championship.

Tháng 12/2019, trước khi bước sang tuổi 44, Woods đã nhận được món quà vô cùng ý nghĩa là chức vô địch trong lần đầu nhận vai trò đội trưởng tuyển Mỹ ở Presidents Cup.

Theo: golfviet

Bài viết mới nhất

Chelsea ra giá cho sao trẻ Barcelona

Trong bối cảnh Ben Chilwell thường xuyên dính chấn thương còn Marc Cucurella không đáp ứng được sự kỳ vọng của ban lãnh đạo...

Kể từ năm 2026 chi phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng: Người dân có thể sẽ mất nhiều tiền?

Chi phí làm Sổ đỏ lần đầu sẽ tăng từ ngày 01/01/2026 là một trong những nội dung đáng chú ý của Luật Đất...

Allister tiết lộ lời cảnh báo của Salah

Alexis Mac Allister đá chính tại Liverpool kể từ khi đến Anfield từ Brighton trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Anh trở thành một phần...

Alonso sẽ được nâng tầm tại Real

Huấn luyện viên đang lên của Bayer Leverkusen, Xabi Alonso, có vẻ như là chiến lược gia được thèm muốn nhất trên thị trường lúc này....

Phụ nữ tóc bạc ngày một nhiều đừng vội nghĩ mình già, đó là do cơ thể đang gặp phải 3 vấn đề

Nhiều người trong tiềm thức cảm thấy mình già đi khi nhìn thấy đầu mình đầy tóc bạc, nhưng trên thực tế, tóc bạc...