2016-01-05 15:41:30
{"phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"son-tung":"S\u01a1n T\u00f9ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzAxL1NULTQuanBn.webp

Sơn Tùng M-TP có xứng đáng ngang hàng Mỹ Tâm, Mr Đàm?

Sơn Tùng M-TP có vẻ sẽ là người lép vế khi cạnh tranh cùng Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm ở giải thưởng nhạc số năm nay.

Sơn Tùng M-TP nổi tiếng khi tuổi đời còn trẻ. Số lượng fan ủng hộ anh khá nhiều nhưng bên cạnh đó số lượng anti fan cũng không ít. Anh là một trong những trường hợp đặc biệt của showbiz từ trước đến nay khi tai tiếng và danh tiếng luôn song hành cùng nhau. Việc Sơn Tùng M-TP lọt vào top 3 của ZMA sánh ngang cùng Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng làm nhiều khán giả hoang mang và trông chờ vào đêm Gala, bởi trước đến nay giải thưởng này luôn đề cao tiêu chí nghệ sĩ nhận giải phải không có scandal trong năm.

Đạt thành tích khủng trong năm 2015

Theo thống kê của Google, Sơn Tùng M-TP là tên nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2015. Ngoài ra, 3 ca khúc “Âm thầm bên em”, “Không phải dạng vừa đâu” và “Khuôn mặt đáng thương” cũng nhận được hàng triệu lượt search.

“Không phải dạng vừa đâu” giúp Sơn Tùng lập nên kỉ lục mới trong làng nhạc Việt, sau đúng một ngày ra mắt, lượt nghe trên website chính thức chia sẻ ca khúc đã đạt con số hơn 2 triệu. “Ấn nút nhớ thả giấc mơ” trụ vững bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến hơn 10 tuần liên tiếp của tháng 6, tháng 7, bài hát còn lọt vào top 5 bình chọn ở hai hạng mục “Ca khúc của năm” và “Music Video của năm” tại ZMA 2015.


7/2015, Sơn Tùng M-TP đã biến bữa tiệc sinh nhật lần thứ 21 thành minishow công phu đáng ngưỡng mộ. Trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, chỉ trong 2 tuần, 7.000 vé tham gia buổi đại nhạc hội đã được các fan tẩu tán sạch sẽ. Wepro quyết định nhường 1.000 vé VIP trong qũy vé dành cho đối tác để phục vụ cho cộng đồng Sky (người hâm mộ Sơn Tùng M-TP).

ST 4

Tiếp theo đó là liveshow đầu tay mang tên “M-TP Ambition – Chuyến bay đầu tiên” diễn ra vào tháng 12 vừa qua tại sân vận động Phú Thọ đã thu hút hơn 10,000 người tham dự.

Danh tiếng tiếng đồng hành cùng… tai tiếng

Tuy nhiên, Sơn Tùng M-TP cũng là cái tên dính nghi án đạo nhạc nhiều nhất từ khi bước chân vào showbiz. Phần lớn các bài hát của anh khi ra mắt đều bị phát hiện là giống với một ca khúc nào đó. 2015 cũng không ngoại lệ khi hàng loạt những scandal “không mời mà đến” thay nhau bủa vây chàng ca sĩ 9x.

4/2015, sau khi ra mắt MV “Không phải dạng vừa đâu”, Sơn Tùng M-TP bị chỉ trích gay gắt bởi những hình ảnh trong MV được cho là có ý đả kích hai nhạc sĩ Phó Đức Phương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh, hai nhân vật từng lên tiếng về việc đạo beat của anh chàng. Đồng thời MV này cũng rơi vào nghi vấn đạo ý tưởng MV Crooked của G Dragon.

ST 2

9/2015 trong đêm chung kết “Giọng hát Việt”, tiết mục trình diễn của anh chàng đã gây ra nhiều tranh cãi. Mang “Em của ngày hôm qua” lên sân khấu, Sơn Tùng M-TP đã thêm vào sau bài hát đoạn rap khá chất làm khán giả thích thú. Ngay sau đó nhiều người nhận ra đoạn rap này giống với phần rap của rapper Binz trong ca khúc “Đây là Việt Nam”, đặc biệt là hai chữ “lãng tử, hào hoa”. Ngoài ra cách đọc rap của Sơn Tùng (flow) cũng bị tố là giống với Binz (nhiều rapper underground cho là giống đến 90%). Chính vì sự trùng hợp này, Sơn Tùng đã bị giới underground lên tiếng phản đối mạnh mẽ. Đây là một trong những scandal đình đám trong năm khiến anh chàng nhận không ít gạch đá.

Gần đây nhất là 12/2015, trong live show đầu tiên của mình, chiếc áo lông đỏ được Sơn Tùng M-TP sử dụng trong một phần trình diễn gợi người hâm mộ nhớ tới hình ảnh G-Dragon. Chính điều này đã biến tấm ảnh Sơn Tùng M-TP đặt cạnh G-Dragon như một bức tranh biếm họa được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt, trở thành trào lưu chế ảnh đình đám.

Điểm lại những gương mặt “Nghệ sĩ của năm” qua 5 mùa giải ZMA: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên. Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên là hai tên tuổi “sạch sẽ” trong showbiz. Hồ Ngọc Hà, dù không quá “sạch” nhưng những scandal mà cô vấp phải cho đến thời điểm nhận giải đều là những chuyện đời tư, tuyệt nhiên không liên quan đến chuyên môn hay vấn đề đạo nhái.

Dam vinh hung, ho ngoc ha

Một trong những tiêu chí mà BTC giải thưởng ZMA đưa ra cho danh hiệu “Nghệ sĩ của năm” là “nói không với scandal”. Liệu rằng với thành tích khủng mà Sơn Tùng có được trong năm 2015, BTC ZMA có dễ dàng “xí xóa” để trao cho anh danh hiệu “Nghệ sĩ của năm”? Đây chắc chắc sẽ là kết quả bất ngờ cho đêm Gala diễn ra vào ngày 11/1 tới.

Theo Hoàng Gia/Xe và Thể Thao

Bài viết mới nhất

Pep Guardiola không muốn Cole Palmer rời Manchester City

Cole Palmer là tài năng trẻ đầy triển vọng xuất thân từ lò đào tạo trẻ Manchester City, những tưởng cầu thủ này sẽ...

Arteta: “Họ thường xuyên bị đối thủ nhắm đến”

Arsenal có chuyến hành quân đến sân nhà Wolves cuối tuần này. Thầy trò Mikel Arteta sẽ tập trung 100% sức lực cho mặt...

Mikel Arteta chỉ ra động lực để Arsenal đánh bại Wolves

Arsenal vừa trải qua 1 tuần có thể nói là thảm họa khi đội chủ sân Emirates bị  Bayern Munich loại ở vòng tứ...

Arteta: ”Ngay cả khi bạn giỏi hơn, bạn cũng không thể giành chiến thắng”

 Arsenal đang trải qua một giai đoạn đầy cam go trên khắp mọi mặt trận. Dù kết quả không như mong đợi khi họ...

Mất điểm trước Cagliari, Allegri đổ lỗi mặt sân

Juventus đã có một khởi đầu thảm họa trên sân Cagliari khi lãnh liên tiếp hai quả phạt đền ở các phút 30 và 36. May...