4 bánh

Siêu xe giá rẻ McLaren 570S

Dù 570S là cỗ máy nhỏ nhất và sở hữu mức giá mềm nhất của McLaren, nhưng mẫu xe lại có cùng ADN với siêu phẩm P1 cũng như các siêu xe 650S và 675LT. Bên cạnh đó, 570S còn là sản phẩm mở hàng của Sport Series mới với nhiệm vụ tiếp cận một nhóm khách hàng hoàn toàn mới của McLaren.

anh-dai-dien

KHỞI ĐẦU CỦA SERIES SIÊU XE MCLAREN MỚI

Có thể nói 570S là khởi đầu của dòng sản phẩm thấp cấp (entry-level) mới của McLaren. Mẫu xe đầu tiên của dòng Sport Series mới này mở màn cho một loạt sản phẩm sẽ lần lượt ra mắt trong thời gian tới. Có thể tiếp theo sẽ là sự lộ diện của McLaren 540C Coupé với mức giá cơ bản tại Anh là từ 126.000 Bảng. McLaren chưa nhắc tới giá bán của McLaren 540C tại Mỹ, nhưng dựa vào tỷ giá có thể dự đoán siêu xe này sẽ có giá khoảng 160.000 USD tại Mỹ.

570S Coupé cũng đánh dấu sự ra đời chính thức của dòng xe thể thao nhà McLaren, là bước đầu trong ba mô hình chiến lược mới, kết hợp với các dòng siêu xe và dòng xe thông dụng. Đây là một bước tiến mới đối với McLaren. Dự kiến, hãng sản xuất tối đa khoảng 4.000 xe mỗi năm, khi 570S Coupé và các phiên bản của dòng xe này ra mắt. Mặc dù có giá thành khá rẻ đối với phân khúc này, 570S Coupé (mã tên là P13) vẫn nhắm đến thị trường bị chiếm đóng bởi các dòng xe cao cấp Porsche và xe thể thao Audi.

Có nhiều khách hàng của McLaren mong muốn siêu xe với khả năng vận hành tốc độ tối ưu nhưng vẫn cần đầy đủ tiện nghi sang trọng, một số khách hàng khác lại chỉ quan tâm đến các tính năng vận hành như một xe đua thực thụ. Điều này khiến McLaren Automotive phân định lại bộ sản phẩm của mình, chia ra làm 3 dòng: Sports Series, Super Series và Ultimate Series. Ví dụ, cùng sử dụng động cơ M838TE  V8 3.8 Twin-Turbo nhưng công suất được điều chỉnh khác nhau cho các dòng. Chiếc Sports Series 570S mới có công suất 570 mã lực, chiếc Super Series 650S có công suất 650 mã lực và Ultimate Series 675LT công suất 675 mã lực. Ultimate Series là dòng sản phẩm tối ưu nhất về đặc tính vận hành đường đua và khả năng tốc độ…

McLaren đã chính thức trình làng siêu xe 570S tại triển lãm New York 2015 vừa qua tại Mỹ. Đến nay, hãng siêu xe Anh Quốc mới công bố giá bán của 570S. Theo đó, mức giá cơ bản của McLaren 570S tại thị trường Mỹ là 184.900 USD, chỉ đắt hơn 2.200 USD so với Porsche 911 Turbo S. Tại Anh Quốc, siêu xe mới nhất của McLaren có giá từ 143.250 USD.

Đây rõ ràng là một mẫu xe hấp dẫn với mức giá rẻ và có thể sử dụng để chạy hàng ngày.

THỪA HƯỞNG SỨC MẠNH NHÀ MCLAREN

Như mọi chiếc McLaren khác, hiệu suất vận hành thể thao tốc độ vẫn là tiêu chí hàng đầu trên 570S Coupé.

McLaren 570S Coupé sở hữu động cơ khỏe giống như đàn anh 650S của mình với động cơ tăng áp kép V8 dung tích 3,8 lít được sử dụng trong 650S và P1, với 30% cơ cấu chi tiết là mới, cùng với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe sở hữu sức mạnh tối đa 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600Nm. Động cơ này được đặt tên M838T E, với E có nghĩa là “tiến hóa”. 570S Coupé sở hữu tỷ số công suất/trọng lượng 434 kg/tấn, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và từ 0-200 km/h trong 9,5 giây, và tốc độ tối đa đạt được là 328 km/h.

McLaren tiết lộ chỉ số tiêu hao nhiên liệu của 570S Coupé là 25,5 dặm/ga-lông với lượng khí CO2 thải ra là 258g/km. Trong khi, R8 V10 Plus có chỉ số 23,9 dặm/ga-lông và 911 Turbo S là 29,1 dặm/ga-lông.

Sức mạnh của 570S Coupé được “ghìm cương” bởi hệ thống phanh carbon gốm trang bị tiêu chuẩn. Bộ lốp P Zero Corsa là thành quả hợp tác giữa McLaren và Pirelli, kích cỡ 225/35R19 ở trước và 285/35R20 ở sau. Cùng với đó là hệ thống treo cánh tay đòn giữ thăng bằng cho xe trong ba chế độ lái: Bình thường (Normal), Thể thao (Sport) và Đường đua (Track).

Trong khi R8 V10 có giá 137.500 bảng Anh có công suất tối đa 601 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm với động cơ khí tự nhiên dung tích 5,2 lít. Audi R8 với hệ dẫn động 4 bánh mất thời gian tương đương để đạt tốc độ 99 km/h, nhưng chậm hơn 0,8 giây khi tăng tốc từ 0-199 km/h với tốc độ tối đa là 329 km/h. Trong khi đó, 911 Turbo S có giá khởi điểm 142.120 bảng Anh với động cơ tăng áp kép 3,8 lít công suất 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 710Nm cùng với hệ dẫn động 4 bánh; đánh bại 570S Coupé khi tăng tốc từ 0-99 km/h với 3,1 giây. Bên cạnh đó, 911 Turbo S chạm tốc độ 199 km/h trong 10,3 giây với tốc độ tối đa là 312 km/h.

NGÔN NGỮ THIẾT KẾ TRUYỀN THỐNG

570S Coupé có kích thước lớn hơn 650S với 4.530mm chiều dài, 2.095mm chiều rộng và 1.202mm chiều cao với trọng lượng tổng 1.313kg.

Về ngoại thất, thân xe 570S Coupé được ốp nhôm và giữ những đặc điểm ngoại thất nổi bật của McLaren, như đèn phía trước và sau của chiếc P1. Ngoài ra, 570S Coupé sở hữu kiểu dáng khí động học riêng biệt, chẳng hạn như những lưỡi dao aero phía trước, cánh gió bên hông và bộ khuếch tán phía sau. 570S Coupé được thiết kế nhằm sử dụng và điều khiển hàng ngày dễ dàng hơn các mẫu khác của McLaren.

Khung sườn độc đáo bằng sợi carbon MonoCell II của 570S Coupé được thiết kế mới so với 650S và 675LT, tập trung nhiều vào yếu tố sử dụng tiện nghi hàng ngày, việc ra vào khoang cabin xe cũng thuận tiện hơn. Trong khi vẫn đảm bảo độ cứng vững, trọng lượng lại được giảm 80kg. Cấu trúc trọng lượng nhẹ với các mảng thân xe bằng nhôm giúp 570S Coupe có tự trọng rất thấp, chỉ 1.313kg, được McLaren tuyên bố là nhẹ hơn 150kg so với đối thủ gần nhất.

570S Coupe là chiếc xe được tập trung vào tính tiện nghi thoải mái hơn nên McLaren sử dụng da cao cấp bọc các ghế ngồi thể thao để tăng độ êm ái trên những hành trình dài, trong khi khách hàng cũng có thể tuỳ chọn loại ghế xe đua. Khoang xe cũng được gia tăng thêm không gian để đồ đạc. Khoang hành lý trước của xe được tăng thêm 150 lít thể tích chứa đồ.

Dù vẫn có thiết kế hướng đến người lái song McLaren trang bị nhiều tính năng dễ sử dụng hơn. Bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số với màn hình TFT hoàn toàn mới có thể thay đổi cấu hình tuỳ theo chế độ lái. Một màn hình điều khiển cảm ứng chạm 7inch IRIS tích hợp chức năng điều khiển điều hoà không khí nằm ở bệ thiết bị trung tâm, cho phép kết nối Bluetooth và radio vệ tinh DAB/SIRIUS (tùy thị trường). Khách hàng cũng có thể tuỳ chọn cá tính hoá nội thất bằng Alcantara, da Nappa và sợi carbon. Về giải trí, McLaren trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 4 loa và tuỳ chọn là hệ thống cao cấp hơn với 8 loa hoặc đỉnh cao là hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins 12 loa 1.280W.

Xem video:

Thạch Bảo

Tin đọc nhiều

To Top