2 bánh

Siêu mô tô Aprilia RSV4 RF 2016 thách thức mọi đường đua

Aprilia là nhà sản xuất mô tô lớn thứ hai trên toàn châu Âu, thuộc tập đoàn Piaggio & C. S.p.A., nước Ý. Một trong những thành công của Aprilia là sản xuất những siêu mô tô chinh phục các giải đua mô tô vô địch thế giới như Superbike World Championship, World Superbike…, và giờ đây, RSV4 RF đời 2016 chắc chắn cũng sẽ không khiến người hâm mộ thất vọng!

2016-Aprilia-RSV4-RF-action-1

Ngược dòng lịch sử, Aprilia cho ra đời siêu mô tô RSV4 năm 2009, và mẫu xe này đã giành được nhiều danh hiệu vẻ vang tại giải đua World Superbike cùng năm. Phiên bản mới nhất, RSV4 2016 RF với nhiều cải tiến quan trọng, đánh dấu bước phát triển đầy ý nghĩa của dòng RSV4.

SỨC MẠNH ĐỘNG CƠ TRUYỀN THỐNG

Vẫn được trang bị khối động cơ V4 nghiêng 65°, làm mát bằng dung dịch, dung tích 999.6 cc truyền thống của hãng, sản sinh công suất 201 mã lực tại tua máy 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại tua máy 10.500 vòng/phút như phiên bản trước, song RSV4 2016 RF sở hữu một số thay đổi hết sức quan trọng trong động cơ nhằm tuân thủ các quy định bắt buộc của Ban tổ chức Dorna Sports cho giải đua Superbike trong năm nay. Những thay đổi cụ thể: trục cơ mới, thanh nối pít-tông với trục khuỷu mới, đầu xylanh mới, mỗi xylanh được bổ sung một cơ cấu trợ động mới, các trục cam với các van xả bằng titan kết hợp các van nạp trong khoang đốt CNC, ống khói nạp biến thiên chiều dài và hộp gió tái thiết kế có tác dụng tối ưu hóa áp suất trong ống nạp. Nhờ đó, siêu xe đua này không những mạnh mẽ hơn mà còn điều khiển dễ dàng hơn.

Xe vẫn được trang bị khối động cơ V4 nghiêng 65°, làm mát bằng dung dịch, dung tích 999.6 cc truyền thống của hãng

Xe vẫn được trang bị khối động cơ V4 nghiêng 65°, làm mát bằng dung dịch, dung tích 999.6 cc truyền thống của hãng

Cũng chính khối động cơ này, Aprilia luôn dẫn đầu trong việc chế tạo những siêu xe đua dễ dàng lao mình ở những tốc độ kinh hoàng nhất. Đối với những tay lái đã được trải nghiệm tuyệt đỉnh trên đường lái thử, thì cảm nhận chung của họ là: “càng lao nhanh bao nhiêu thì càng trải nghiệm cảm giác tuyệt vời bấy nhiêu”.

Theo nhà sản xuất, hệ thống khung sườn của siêu mô tô này có thể điều chỉnh vị trí đặt động cơ, độ nghiêng của càng trước, gắp sau và chiều cao yên xe. Đặc biệt, để tránh tình trạng xe bị nhổng đầu khi tăng tốc mạnh, Aprilia thiết kế gắp sau kéo dài thêm 14mm.

2016-Aprilia-RSV4-RF-studio-1

Phiên bản RSV4 mới nhất của Aprilia cũng sở hữu hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control) tổng hợp kiểm soát các trang bị công nghệ và tính năng.

SỞ HỮU HỆ THỐNG APRC

Phiên bản RSV4 mới nhất của Aprilia cũng sở hữu hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control) tổng hợp kiểm soát các trang bị công nghệ và tính năng. Theo đó, hệ thống này tích hợp hệ thống điện tử tinh vi quản lý động cơ ride-by-wire giúp hỗ trợ các tay lái đạt hiệu suất lái tốt nhất, hệ thống kiểm soát lực kéo (Aprilia Traction Control), kiểm soát bánh xe (Aprilia Wheelie Control), kiểm soát khởi động (Aprilia Launch Control), hỗ trợ sang số nhanh (Aprilia Quick Shift) và hệ thống chống bó cứng phanh Race ABS của Bosche an toàn hơn cho các tay lái.

2016-Aprilia-RSV4-RF-static

Được biết, Aprilia chỉ sản xuất 500 chiếc RSV4 RF phiên bản 2016 và sẽ chính thức ra mắt vào quý 3 năm nay. Bên cạnh phiên bản RF, hãng cũng cho ra đời phiên bản anh em RR như các model đời trước. Cặp đôi RSV4 RF và RSV4 RR 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái thành công cho Aprilia tại các giải đua xe vô địch thế giới trong một ngày không xa.

Xem thêm hình ảnh chi tiết của Aprilia RSV4 2016:

2016-Aprilia-RSV4-RF-details-1

Video:

Thông số kỹ thuật Aprilia RSV4 RF

Động cơ: DOHC V4 nghiêng 65 độ, 4 van trên mỗi xylanh

Đường kính & hành trình pit-tông: 78 x 52.3 mm

Dung tích: 999.6 cc

Tỉ số nén: 13.6:1

Công suất tối đa: 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút

Mô-men xoắn tối đa: 115 Nm tại 10.500 vòng/phút

Hộp số: 6 cấp

Phanh: Brembo M430

Trọng lượng: 180 kg

Bình nhiên liệu: 18,5 lít

Bảo Lam

Tin đọc nhiều

To Top