Với chủ đề “Nỗi ám ảnh với một biểu tượng”, chiến dịch thời trang Thu/Đông 2016 mới của Mercedes-Benz, người mẫu người Nga Natasha Poly trở nên hút hồn bên cạnh mẫu Mercedes-Benz Roadster SL mới ra mắt tại triển lãm Los Angeles hồi giữa tháng 11/2015.
Bộ ảnh được thực hiện bởi nhà nhiếp ảnh người Mỹ Jeff Bark, người có trình độ và kinh nghiệm sắc bén trong sử dụng màu sắc và phong cách siêu thực. Phần thực hiện lớp phủ nhựa mủ do nhà thiết kế người Nhật Atsuko Kudo đảm nhiệm. Chiến dịch chiến dịch thời trang Mercedes-Benz Thu/Đông 2016 được thực hiện ở Miami, Florida.
Bark giải thích cho ý tưởng sử dụng nhựa trong tác phẩm của mình: “Đối với tôi, nhiếp ảnh chỉ là ánh sáng và màu sắc, nên trong trường hợp này tôi muốn chiếu sáng chiếc xe để làm nổi bật hình hài và các đường nét 3 chiều. Sử dụng lớp phủ nhựa mủ như một lớp vỏ thứ hai nên bạn có thể thấy những đường nét của chiếc xe theo một cách mới”.
Những đường nét thiết kế đặc biệt của chiếc Mercedes-Benz SL mới được thể hiện theo cách độc đáo, lạ thường gây tò mò, có phần bí ẩn về thị giác, thông qua cách bài trí lớp che phủ bằng nhựa mủ màu xanh dương không chỉ bọc sát toàn bộ bên ngoài chiếc xe mà còn lan rộng xuống phần nền xung quanh. Siêu mẫu Natasha cũng khoác trên người lớp phủ màu xanh tương tự làm nổi bật những đường cong quyến rũ, hoàn mỹ của cơ thể và hoà quyện một cách tài tình với chiếc SL.
Đoạn phim ngắn cho chiến dịch thời trang Thu/Đông 2016 mới của Mercedes-Benz
Đỗ Duy