Khác

Akrapovic Full Moon Concept: “xe độc đến từ tương lai”

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Được giới chơi xe đặt cho những cái tên như “ống xả di động”, “trăng tròn”, nhưng vẫn chưa ai thấy cái tên phù hợp với mẫu mô tô concept được xem là “siêu xe độc đến từ tương lai” Akrapovic Full Moon.

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Full Moon sử dụng động cơ 1524 phân khối.

Hãng pô độ nổi tiếng xứ Slovenia (thuộc Nam Âu) – Akrapovic bất ngờ trình làng bản concept mô tô độ đẳng cấp với thiết kế cực kỳ độc đáo, sản phẩm được Akrapovic đặt tên là Full Moon (Trăng tròn). Bản concept ấn tượng này là sản phẩm của sự kết hợp giữa Akrapovic và hãng độ xe Dreamachine Motorcycles. Full Moon thỏa mãn những trăn trở Slovenia về việc cho ra đời những chiếc mô tô và là lời khẳng định vị trí bất khả xâm phạm của hãng pô độ hàng đầu thế giới.

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Hệ thống để chân lớn tích hợp xi nhan, đem lại cảm giác thoải mái và thuận tiện.

“ỐNG XẢ DI ĐỘNG”

Trong làng xe thế giới, Akrapovic một cái tên không hề xa lạ đối với hầu hết các tay lái đặc biệt là các tay lái có sở thích độ xế trên thế giới, hãng sản xuất ống xả nổi tiếng này cũng không chỉ được chú ý bởi những mẫu ống xả tính năng và hiệu suất của mình. Đây là hãng sản xuất hệ thống xả cho cả xe hơi lẫn mô tô, từ Volkswagen Golf, BMW M3, Fiat 500 Abarth đến xế đua Audi R18 E-tron Quattron….

Akrapovic Full Moon sở hữu thiết kế khá lạ mắt, trông như xe bước ra từ phim viễn tưởng. Điểm nhấn của Akrapovic Full Moon chính là phần đuôi phình to ra và vành trước được làm bằng nhôm cũng như sợi carbon có đường kính 30 inch. So với loại trên Ducati 1299 Panigale, vành của Akrapovic Full Moon có đường kính lớn hơn hơn 13 inch. Có lẽ chính vành bánh trước là cảm hứng cho cái tên Full Moon của mẫu xe concept mới.

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Nhãn hiệu AKRAPOVIC cùng 2 ống xả đối xứng hai bên.

Đặc biệt, hãng Akrapovic còn tích hợp cặp ống xả tự sản xuất vào phần thân vỏ bằng kim loại đằng sau. Theo hãng Akrapovic, “bản thân Full Moon chính là một chiếc ống xả di động”.

Akrapovic Full Moon sở hữu NHIỀU CÔNG NGHỆ ĐỘC ĐÁO

Đại diện hãng Akrapovic cho biết: “Đây là mẫu xe concept được phát triển để tránh mọi phân khúc. Nói cách khác, mọi người không thể xếp Akrapovic Full Moon vào bất kỳ phân khúc nào. Nhờ đó, Akrapovic Full Moon trở thành một mẫu xe độc đáo”.

Công ty Akrapovic đã bỏ ra hơn 800 giờ công để hoàn thiện concept “kiệt tác nghệ thuật” và tích hợp nhiều công nghệ ấn tượng này. “Một chiếc xe dần sinh ra bởi mảnh vỡ linh hồn từ chiếc bô, cảm hứng tỏa ra phình lớn bao lấy bánh sau tầm thường. Thật khó đoán người Slovenia lại có cách tạo hình rất Mỹ, đuôi xe có cảm giác gợi tới những chiếc Bagger tự do trên con đường liên bang hợp chủng quốc.”

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Dàn điện LED đối xứng ở phần đuôi.

Akrapovic cho biết mâm xe là sự kết hợp của 2 vật liệu siêu nhẹ, bao gồm carbon và nhôm. Bên cạnh đó, thiết kế hệ thống thắng đĩa từ vật liệu tổng hợp trên chiếc concept Full Moon là chưa từng bắt gặp trên mẫu xe nào trước đây. Ngoài ra, chiếc xe cũng được trang bị một tay lái “automated” tự vận hành và khả năng đậu theo chiều thẳng đứng nhờ vào hệ thống treo thủy lực. Akrapovic tự hào cho biết đây là những công nghệ độc đáo mà hãng lần đầu tiên giới thiệu đến thị trường.

Đi cùng bánh trước size cỡ lớn là bộ phanh đĩa với kích thước khủng theo vành xe, vừa là hệ thống phanh vừa là “đồ trang sức” cho bản concept này. Chưa nghe thử âm thanh của bản concept này chúng ta cũng có thể tưởng tượng được nó sẽ hay thế nào, bởi vì “chủ” của nó là hãng pô danh tiếng AKRAPOVIC.

Xe độc Akrapovic Full Moon xevathethao.vn

Tên bản concept “Full Moon” được in nổi trên bàn để chân.

Xe được trang bị động cơ V-twin Knucklehead S&S đồ sộ dung tích 1.524cc đầy cơ bắp mà những hãng độ Mỹ ưa thích làm cầu nối tới phần đầu xe nhỏ nhắn. Nhưng bánh 30 inch đồ sộ kết hợp với ốp vành composite và đĩa phanh lớn cũng phô trương theo cách đầy chất Mỹ. Bộ khung xe có thiết kế ấn tượng với nhiều đường cong mềm mại và lôi cuốn.

Hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao gầm, khiến chiếc xe có thể thủ phục khi dừng mà không cần chân chống bên rắc rối. Tay lái nhỏ gọn với hệ thống kéo ga tự động, vứt bỏ dây cáp và những đường cong mang chất cổ điển trên một chiếc xe hướng tương lai.

Ngọc Đạt

Tin đọc nhiều

To Top