2016-01-24 09:23:53
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng","phong-cach":"Phong c\u00e1ch s\u1ed1ng"}
{"bentley":"bentley","chiec-xe-quai-dan":"chi\u1ebfc xe qu\u00e1i \u0111\u1ea3n","kinh-bentely":"k\u00ednh bentely","kinh-mat":"k\u00ednh m\u1eaft","thoi-trang":"th\u1eddi trang","xe":"xe"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:600:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE2LzAxL2tpbmgtbWF0LWJlbnRsZXktNy5qcGc.webp

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Ra mắt từ năm 1919, Bentley không chỉ là thương hiệu nổi tiếng với dòng siêu xe mà còn gây ấn tượng bởi những bộ sưu tập kính mắt cao cấp trên thế giới. Với tiêu chí luôn tạo ra những sản phẩm khác biệt, đẳng cấp, dòng sản phẩm kính của Bentley cũng không ngoại lệ. “We are the opposite of mass production” (Tạm dịch Chúng tôi đối lập với số đông) là slogan khẳng định vị trí khác biệt của kính Bentley. Những đường nét, chi tiết của siêu xe Bentley đều hội tụ trên những mẫu kính cao cấp cùng thương hiệu.

Đẳng cấp khác biệt của kính mắt Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

“Chúng tôi đối lập với số đông” là một lời tuyên bố không phải ai cũng dám khẳng định, và có thể dẫn đến những tranh luận trái chiều gay gắt. Nhưng có một trường hợp, tuyên bố này được thừa nhận tuyệt đối. Đó là kính mắt Bentley.

“We are the opposite of mass production” (Tạm dịch Chúng tôi đối lập với số đông)

“Số đông” của thị trường kính mắt thế giới chính là “đế chế” Luxottica, là Richmont, những tập đoàn đang thâu tóm hàng loạt thương hiệu kính và có thể nói họ chiếm lĩnh tới 80% thị phần toàn cầu. Họ không chỉ đông về thương hiệu, các sản phẩm mà đông cả về phân khúc khách hàng trên thị trường. Thậm chí đôi lúc có những mặc định khá phổ biến rằng thị trường kính mắt hoàn toàn thuộc về những ông lớn ở trên. Nhưng thực tế vẫn có một phân khúc đặc biệt, phân khúc dành cho những người dám đối lập với số đông.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Thế nào là đối lập với số đông? Nếu bạn đang quen với việc bỏ khoảng 200-500 USD cho một chiếc kính mắt, bạn hẳn có thể xếp vào số đông. Nhưng khi bạn bỏ ra khoảng 10,000 – 30.000 Euro để sở hữu một chiếc kính, bạn đã đặt chân mình vào phân khúc khách hàng thiểu số mộ điệu.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”
Các họa tiết guilloche đặc trưng của xe Bentley được mô phỏng trên gọng kính

Tất nhiên giá tiền chưa phải là yếu tố duy nhất quyết định những chiếc kính Bentley đứng ở phân khúc riêng của nó. Sự khác biệt thứ hai chính là độ nặng của một lịch sử hài hoà hai truyền thống trong những chiếc kính cao cấp này.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”
Các nghệ nhân trong xưởng của Estede đang đánh bóng gọng kính bằng tay.

Chiếc xe Bentley đầu tiên được sản xuất năm 1919. Từ đó tới nay, gần 100 lịch sử của mình, Bentley luôn giữ vị trí là một trong những thương hiệu ô-tô siêu sang hàng đầu thế giới. Mỗi mẫu xe của Bentley ra đời là một lần giới sành điệu phải trầm trồ tán thưởng bởi triết lý sản xuất hài hoà giữa sức mạnh của những cải tiến kỹ thuật tiên tiến nhất và dấu ấn mỹ cảm tinh tế trong thiết kế.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”
Các thiết kế kính Bentley đều do chính tay Brett Boydell và cộng sự của Bentley Motors tại Crewe đảm nhận

Một điểm cần lưu ý là nhiều chi tiết và công đoạn sản xuất xe Bentley được thực hiện theo phương thức thủ công. Và đây chính là điểm chung tạo nên cái bắt tay giữa hãng sản xuất xe và Estede, hãng chế tác kính có lịch sử 300 năm ở châu Âu.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”
Logo chữ B huyền thoại được các nghệ nhân của Estede sử dụng kĩ thuật tráng men kính tạo độ bóng, đẹp và bền tới 200 năm.

Ở thời mà sản phẩm công nghiệp là máy móc là đại trà, những chiếc kính mắt được chế tác bằng phương pháp thủ công chắc chắn là “những kẻ chống lại đám đông”. Nhưng thực tế là Bentley cũng như Estede chưa bao giờ hướng tới đám đông khi cùng nhau tạo ra bộ sưu tập kính tuyệt đẹp. Bởi họ biết phân khúc thị trường của kính Bentley là những người hiểu được giá trị đích thực của những sản phẩm thủ công cao cấp.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Kính Bentley Mulsanne – Sự đối lập với các sản phẩm sản xuất hàng loạt

Nếu mỗi chiếc xe Bentley Mulsanne cần tới 12 tuần để chế tạo thì cặp kính Bentley mà hãng cung cấp với thiết kế mang đậm phong cách “Mulsanne” cũng cần tới sự kỳ công không kém trong khâu chế tác. Cặp kính này mang đúng tiêu chí của Bentley – Đứng đối lập với những sản phẩm ra đời hàng loạt.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”
Có hai chiếc kính Bentley B001 thuộc bộ sưu tập Mulsanne có giá trị ngang bằng một chiếc xe Bentley Continental bản tiêu chuẩn đã được chế tác.

Điểm đặc biệt mà Bentley đặt lên mỗi chiếc Mulsanne xuất xưởng là mỗi chiếc xe có tới 114 màu lựa chọn, kèm theo là 21 màu thảm, 9 loại gỗ ốp và 24 loại da nội thất khác nhau. Khách hàng sở hữu Mulsanne sẽ có được chiếc xe thật sự của riêng mình với những đặc điểm xe do tự họ lựa chọn. Có được một cặp kính Bentley cũng vậy – những cặp kính này được chế tác theo yêu cầu về kích thước và chất liệu riêng. Khách hàng được chọn chất liệu kính bằng vàng thường, vàng trắng, bạch kim hay vàng hồng… với gọng được làm theo kích thước khuôn mặt của riêng họ. Ngay cả hộp đựng cũng có thể đặt làm riêng với bất cứ màu da nào được sử dụng trong nội thất của xe Bentley.

Những cặp kính kim loại của các hãng thời trang khác đều được chế tạo bằng phương pháp đổ khuôn đúc, mạ hay nếu được chế tác nguyên khối thì gọng kính được dập khuôn theo kiểu rimless (kính không tròng mắt với mắt kính được khoan nối trực tiếp vào gọng kính). Riêng gọng kính của Bentley được các nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm chế tác từ kim loại nguyên khối với từng công đoạn cắt, mài, uốn, đục, khắc và đánh bóng đều được thực hiện kỳ công. Có thể nói kính Bentley là những cặp kính làm từ kim loại nguyên khối đầu tiên trên thế giới. Chính vì sự phức tạp khi chế tác, mỗi năm chỉ có 800 chiếc kính Bentley có thể xuất xưởng và mỗi chiếc đều được làm theo đơn đặt hàng riêng với số lượng sản xuất hạn chế 100 chiếc cho mỗi màu và mỗi chiếc đều được đánh số riêng (từ 1-100). Khi hoàn thiện mỗi chiếc kính đều được đóng dấu ký hiệu vàng nguyên khối 750 (vàng 18k) hoặc bạch kim 950 (950 Platinum).Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Để mắt kính tương xứng với chất lượng gọng kính. Bentley đã lựa chọn nhà sản xuất Carl Zeiss – chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo ống kính máy ảnh và các thiết bị quang học, chế tạo mắt kính mát cho họ. Mỗi cặp mắt kính đều được sản xuất thủ công tại Đức với công nghệ tiên tiến nhất của Carl Zeiss, bảo vệ mắt 100% khỏi tia tử ngoại, đồng thời tăng tầm nhìn cho người sử dụng trong điều kiện ánh sáng quá mạnh.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Chế tác kính Bentley là niềm tự hào đối với mỗi nghệ nhân bởi cơ hội chỉ dành cho những người thợ có kinh nghiệm tối thiểu từ 10 năm.

Về thiết kế, kính Bentley là chắt lọc những điểm tinh tế nhất của Bentley Mulsanne – chiếc xe được mệnh danh là đỉnh cao của xe hơi xa xỉ (high-end luxury car). Chính nhà thiết kế Brett Boydell đã chấp bút cho thiết kế của kính Bentley. Chữ “B” biểu tượng của Bentley được làm bằng sứ đen mài bóng thủ công, góc nghiêng giữa tròng mắt và gọng kính, ve kính, những đường khía nổi ở cầu mắt kính, hai bên cạnh mắt đều mang tới một cảm hứng “Mulsanne” – một vẻ đẹp giản dị nhưng sang trọng và tinh tế. Riêng những đường khía nổi tạo nên một sự so sánh với những đường đan xen trên khe tản nhiệt của chiếc xe – mà các nhà thiết kế gọi bằng danh từ riêng chỉ gắn với Bentley là hiệu ứng Knurling.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Do sự kỳ công khi chế tác mỗi chiếc kính của Bentley có giá khởi điểm từ 7.700 Euro tới 31.500 Euro tuỳ theo chất liệu. Mỗi chiếc kính được ra đời đều đảm bảo đúng tiêu chí kính doanh của Bentley: “we are the opposite of mass production” – Chúng tôi đứng đối lập với những sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Chính triết lý kinh doanh này đã giúp Bentley ngày càng tăng trưởng trên thị trường xa xỉ cũng như khiến tất cả các sản phẩm của họ đều chứng minh được chỗ đứng trên thị trường với sự riêng biệt và độc đáo riêng.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Những dòng kính đẳng cấp khác của Bentley

Để tạo ra một chiếc kính tinh xảo dòng Connoiseurs, các nghệ nhân Đức chỉ dùng sừng, bạch kim và vàng hồng 18kt, Bentley còn thêm Rhodium – kim loại hiếm hơn vàng để làm nên những chiếc kính đắt giá này.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông” Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông” Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Tỉ mỉ đến từng chi tiết, vỏ hộp kính cũng được thiết kế vừa vặn với hộc đựng trên mỗi chiếc ôtô Bentley. Để hoàn thiện một mẫu kính vàng nguyên khối những nghệ nhân mất tới một tuần. Mỗi cây kính giới hạn này có giá khởi điểm từ 200 triệu đồng.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Lịch sử của kính Bentley còn tập trung ở dòng Grand Touring với điển hình là bộ sưu tập “Flying B”. Các người thợ thủ công Đức đã khéo léo kết hợp titanium, sừng nguyên khối hay những thớ gỗ có vân tự nhiên được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo ra sản phẩm cao cấp này.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Nội thất sang trọng trên xe Bentley Grand Touring được tái hiện trên từng chiếc kính thông những qua đường nét thiết kế đầy sáng tạo. Mỗi sản phẩm kính Grand Touring có giá khởi điểm từ 44 triệu đồng.

Đẳng cấp khác biệt của kính Bentley: “Chúng tôi đối lập với số đông”

Bentley Speed 8, dòng kính lấy cảm hứng từ chiếc xe đua danh tiếng cùng tên. Người đứng đầu thương hiệu quyết định chọn Nhật Bản là nơi sản xuất ra dòng kính này. Những người thợ thủ công lành nghề tỉ mỉ trong từng khâu đánh bóng, hiệu chỉnh càng kính để mang lại vẻ tinh xảo cho thiết kế làm từ titanium phủ vàng 24.

Kính Bentley Speed 8 với vẻ ngoài phong cách là hiện diện của sự mạnh mẽ, năng động và hiện đại. Mức giá khởi điểm của dòng kính từ 24,5 triệu đồng.

Bài viết mới nhất

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024: Cơ hội để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về văn hoá xứ kim chi

Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2024” (K-Food Festival 2024) vừa được tổ chức tại Trường ĐHQT Hồng Bàng, TP.HCM.  Hoạt động hấp dẫn...

Lân Sư Rồng Việt Nam: Mang di sản văn hóa và nghệ thuật biểu diễn độc đáo giới thiệu đến bạn bè quốc tế

Lân Sư Rồng là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa Việt Nam, vừa mang đậm yếu tố...

ROSÉ (BLACKPINK) VÀ BRUNO MARS NHẬN GIẢI THƯỞNG TẠI LỄ TRAO GIẢI MAMA 2024

Tối 22/11, Rosé và Bruno Mars cùng tham dự lễ trao giải MAMA 2024 và thắng giải Global Sensation tại MAMA...

Big Bang bùng nổ tại MAMA 2024: Sự tái xuất mãn nhãn sau 9 năm

Chiều ngày 23/11, Lễ trao giải MAMA 2024 (Mnet Asian Music Awards) tại Osaka, Nhật Bản đã khép lại đầy ấn...

PHẠM TUẤN NGỌC XUẤT SẮC GIÀNH Á VƯƠNG 1 TẠI MR WORLD 2024

Phạm Tuấn Ngọc - đại diện Việt Nam, đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi đạt danh hiệu Á Vương 1 tại cuộc thi...