2015-12-01 18:03:16
{"nhan-vat-su-kien":"Nh\u00e2n V\u1eadt - S\u1ef1 Ki\u1ec7n"}
{"fia-wec-2016":"FIA WEC 2016","giai-dua-fia-wec":"Gi\u1ea3i \u0111ua FIA WEC","nhat-vu":"nh\u1eadt v\u0169","tay-dua":"tay \u0111ua","truong-dua":"tr\u01b0\u1eddng \u0111ua"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzEyLzUxQUZDT1JTRUlUQUZFUlJBUklGNDU4SVRBTElBR1RFUFJPR0lBTk1BUklBQlJVTklJVEFUT05JVklMQU5ERVJGSU4tVlNBX1dFQ19QUk8xNV9HUjhSNTY2NTEuanBn.webp

Tay đua hạng LMP1 và hai mẫu 919 Hybrids góp mặt tại FIA WEC 2016

Tất cả sáu tay đua đã và đang thi đấu thường xuyên với Porsche 919 Hybrid sẽ tiếp tục giam gia Giải đua FIA World Endurance Championship 2016 (FIA WEC 2016). Đây là năm thứ ba liên tiếp Timo Bernhard (Đức), Brendon Hartley (New Zealand) và Mark Webber (Úc) sẽ cùng lái một trong hai nguyên mẫu hạng nhất của Le Mans, trong khi Romain Dumas (Pháp), Neel Jani (Thụy Sĩ) và Marc Lieb (Đức) sẽ thi đấu trên chiếc xe còn lại.

Phó Chủ Tịch hạng đua LMP1, ông Fritz Enzinger nói: “Tôi thấy lời khuyên về việc ‘không bao giờ thay đổi đội chiến thắng’ vô cùng chính xác. Cả hai bộ ba tay đua không chỉ thể hiện khả năng xuất sắc trên đường đua mà còn sát cánh cùng chúng tôi từ thời điểm chương trình mới được khởi động và đã có nhiều đóng góp lớn giúp phát triển Porsche 919 Hybrid. Chúng tôi rất tự hào và vui mừng khi cả sáu thành viên đều tiếp tục tham gia Giải đua vô địch thế giới 24 Giờ Le Mans 2016.”

Giải đua FIA WEC xevathethao.vn

Ông Andreas Seidl, Trưởng Đội Đua FIA WEC 2016 chia sẻ: “Với việc thường xuyên trao đổi với các tay đua, hiệu quả công việc của đội đua ngày càng được cải thiện. Chúng tôi tin tưởng và cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng nhau. Nếu không có những màn trình diễn phi thường của các tay đua, Porsche sẽ không thể nào chiến thắng một cách ngoạn mục như ở các giải đua trong năm 2015 vừa qua. Điều tuyệt vời nhất khi nhắc đến nỗ lực chung của cả nhóm là ở cuối mùa giải, bộ ba Dumas, Jani và Lieb đã hết mình hỗ trợ các tay đua Bernhard, Hartley và Webber giúp họ trở thành những nhà vô địch thế giới. Điều này cũng chứng minh cho tầm quan trọng của việc có hai đội đua mạnh tương đương nhau khi tham gia giải đua hàng đầu này và chúng tôi sẽ phấn đấu giữ vững tinh thần đó.”

Giải đua FIA WEC xevathethao.vn


Thêm vào đó, để tiết kiệm kinh phí, hai công ty con thuộc tập đoàn VW, Porsche và Audi đã thống nhất sẽ chỉ sử dụng hai thay vì ba mẫu xe LMP1 trong giải đua 24 Giờ Le Mans 2016, điểm nhấn của mùa giải FIA WEC 2016.

Trong năm 2015, ngay ở mùa giải thứ hai trong Giải đua WEC, Đội Đua Porsche đã giành được chiến thắng kép với vị trí nhất – nhì ở Giải Le Mans danh giá, đồng thời đạt danh hiệu nhà sản xuất ô tô vô địch thế giới lần đầu tiên cho Porsche kể từ năm 1986.


Giải đua FIA WEC xevathethao.vn

Bernhard, Hartley và Webber đã chiến thắng bốn giải đua sáu giờ (Nürburgring, Austin, Fuji, Thượng Hải) và trở thành những tay đua vô địch thế giới với 166 điểm. Đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng thế giới với 138,5 điểm là các đồng đội Dumas, Jani và Lieb nhờ chiến thắng duy nhất ở mùa giải cuối cùng tại Bahrain. Trong tám vòng đấu WEC vừa qua, các xe 919 Hybrids của Porsche luôn giành được vị trí xuất phát đầu tiên và thứ hai, trong đó, chiếc xe vô địch được năm lần và chiếc còn lại là ba.Giải đua FIA WEC xevathethao.vnThay vì sao chép những gì các thương hiệu khác đã làm, Porsche lại chọn một cách làm vô cùng mạo hiểm, đó là chế tạo mới hoàn toàn 919 và biến đó thành một chiếc xe mang tính đột phá và vô cùng phức tạp. Hệ thống hybrid kết hợp cùng công nghệ tăng áp tinh giản với hệ thống phun xăng trực tiếp hiệu quả cho khối động cơ đốt trong hai-lít-bốn-xy-lanh, và sử dụng công nghệ pin lithium-ion hoàn toàn mới để dự trữ điện từ hai hệ thống phục hồi năng lượng khác nhau – năng lượng phanh từ trục trước và năng lượng xả. Hệ thống phục hồi năng lượng xả độc đáo này giúp 919 có khả năng sản sinh năng lượng điện ngay cả khi tăng tốc. Công suất của toàn bộ hệ thống lên đến gần 1.000 mã lực. 919 Hybrid đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của các mẫu xe thể thao đường phố, ví dụ như công nghệ động cơ 800 Vôn cho ý tưởng Mission E.

Xem thêm Video:

Nhật Vũ

Bài viết mới nhất

“M.U được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng, chỉ đơn giản như vậy”

Coventry là đội duy nhất còn lại ở FA Cup không phải là một gã khổng lồ ở Premier League. Nếu muốn tạo cho mình...

Rằm tháng 3 âm lịch, 3 tuổi ôm trọn tài lộc trong tiên hạ, phất lên như diều gặp gió

Tử vi dự báo rằng Rằm tháng 3 âm lịch là thời điểm những con giáp này làm ăn thuận lợi, tạm biệt khó...

Nhà có người tuổi này thì xin chúc mừng, tháng 5 làm ăn phát đạt, từ nay trở đi tiền nhiều vô kể

Tháng Năm sẽ mở ra như một trang sách mới đầy hứa hẹn cho những người sinh năm Sửu.Tuổi Hợi Tháng 5 đây là thời...

Andre Onana nêu tên 2 cầu thủ khéo léo nhất M.U

Quả thực, đội bóng của Erik ten Hag không phải là đội thiếu nhân tài, nhưng đội hình này đang thiếu sự gắn kết...

Pep Guardiola: “Tôi ngưỡng mộ Liverpool”

Trong vài năm gần đây, Liverpool đã nổi lên như một đối trọng thực sự của Manchester City tại Ngoại hạng Anh. Bất chấp...