Range Rover là mẫu xe SUV cả thế giới mơ ước, hội tụ đủ các phẩm chất ưu tú nhất của một chiếc xe hạng sang từ hiệu suất vận hành trên mọi địa hình, đến nội thất và thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ bền vững.
Kế thừa những đặc tính và phẩm chất di sản huyền thoại của thương hiệu Land Rover, Range Rover ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế mạnh mẽ bên ngoài, tinh tế đến từng chi tiết bên trong, không gian nội thất sang trọng, tiện nghi cùng hiệu suất và khả năng vận hành vượt trội.
Chiếc Range Rover đầu tiên ra đời năm 1970 đã định nghĩa nên một dòng xe mới cho thị trường, dòng SUV hạng sang. Trải qua hơn nửa thế kỷ phát triển, mẫu xe này đã trở thành một biểu tượng thiết kế với nắp ca-po hình vỏ sò, lưới tản nhiệt họa tiết cá tính tạo ấn tượng khác biệt ngay đầu xe, trong khi kiểu mái nổi và đường bo viền quanh xe tuy đơn giản lại vô cùng nổi bật.
Nội thất cabin sử dụng những chất liệu cao cấp và bền vững, đồng thời trang bị một loạt các công nghệ người dùng mới nhất, mang lại tiện nghi hiện đại và sự không gian sang trọng cổ điển chưa bao giờ lỗi mốt.
Mạnh mẽ và tinh tế, Range Rover luôn vượt trội trong mọi điều kiện. Được thiết kế thông minh với nhiều giải pháp chứa đồ tiện lợi trong cabin, chiếc xe còn có khoang hành lý rộng rãi, cửa cốp sau dạng hai cánh dời linh hoạt và hàng ghế sau Hạng Thương gia cùng thiết kế thân xe có trục cơ sở kéo dài đảm bảo những trải nghiệm thượng hạng trên chiếc SUV nổi tiếng này.
Với tùy chọn hệ truyền động điện tích hợp, Range Rover có thể di chuyển 51km hoàn toàn bằng điện với hiệu suất vận hành không hề thay đổi, đảm bảo các tính năng tiện nghi đẳng cấp đúng chuẩn SVAutobiography. Chiếc xe thêm một lần nữa biểu trưng cho tinh thần thách thức mọi giới hạn (Above and Beyond) của Land Rover.
Nhiều phiên bản động cơ mạnh mẽ, hiệu suất cao
Đối với phiên bản 2019, hệ truyền động dầu có thêm lựa chọn động cơ SDV6 3.0 lít sản sinh công suất 275PS và động cơ SDV8 4.4 lít công suất tới 339PS.
Dòng máy chạy xăng sử dụng động cơ Ingenium Si4 2.0 lít trọng lượng nhẹ của Jaguar Land Rover tích hợp P400e cho công suất 300PS và vận tốc tối đa 137mph. Động cơ có thiết kế gọn nhẹ với 6 xy-lanh vừa cho hiệu suất cao vừa giúp giảm lượng khí thải.
Đồng thời có thêm lựa chọn động cơ xăng V8 siêu nạp 5.0 lít thế hệ mới cho công suất 525PS, mô-men xoắn 625Nm và khả năng tăng tốc từ 0-60mp/h trong vòng 5,1 giây.
Bộ kẹp phanh màu đen cho các bánh trước với logo Land Rover màu trắng là tùy chọn đi kèm bộ truyền động bao gồm SDV8, động cơ xăng siêu nạp V8 5.0 lít và P400e.
Công nghệ hỗ trợ người lái
Range Rover cung cấp một hệ thống hỗ trợ người lái chu đáo và thông minh. Trong đó các tính năng cốt lõi như Camera lùi, Cảnh báo chuyển làn, Phanh khẩn cấp, Kiểm soát khoảng cách đỗ xe trước và sau, Kiểm soát hành trình và Giới hạn tốc độ đều được trang bị tiêu chuẩn.
Gói Drive Pack bổ sung thêm các tính năng nhằm thông báo và trang bị cho khách hàng trên mỗi hành trình. Tiêu biểu như các tính năng Giám sát điểm mù, Giới hạn tốc độ thích ứng và Giám sát tình trạng người lái, riêng tính năng Nhận diện biển báo giao thông nay có thể đọc hiểu thêm các tín hiệu phức tạp hơn như biển báo đường cấm.
Gói Drive Pro Pack thêm các tính năng Phanh khẩn cấp tốc độ cao, Hỗ trợ cảnh báo điểm mù và Hỗ trợ bám làn đường. Từ phiên bản 2019 sẽ có thêm tính năng Kiểm soát hành trình linh hoạt với chế độ Dừng & Khởi động, sử dụng camera tầm xa phía trước cùng hệ thống rada cải tiến để duy trì khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Điều này cho phép người lái dễ dàng theo xe trước dừng lại và tự động tiếp tục di chuyển nếu khoảng thời gian dừng không quá 3 giây. Hơn nữa, chiếc xe còn được nhắc nhở để tiếp tục di chuyển bằng dấu hiệu trên chân ga hoặc thông qua nút nhấn trên vô lăng.
Hệ thống có thể xác định tốc độ tương đối của các xe đang lưu thông gần đó và phát hiện các xe đang dừng trong khoảng cách 100m trở lại. Hệ thống cũng sẽ phát hiện ra khi có xe đi vào khu vực nhận diện chỉ trong 0,12 giây và sẽ liên tục kiểm tra vị trí của chiếc xe 50 lần mỗi giây. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn cho gói Park Pack bao gồm các tính năng Hỗ trợ đỗ xe 360 độ, Giám sát giao thông phía sau và Cảnh báo mở cửa, giúp hành khách trước khi xuống xe có thể nhận diện những va chạm có thể xảy ra từ phía sau. Nếu phát hiện có xe khác đang tới, một đèn nháy trên cửa sẽ báo hiệu cho người trên xe.
Gói Park Pro Pack bao gồm tất cả các tính năng của gói Park Pack và bổ sung thêm Hỗ trợ Đỗ xe tự động Park Assist. Tính năng này tích hợp một loạt chức năng đỗ xe tự động hỗ trợ tích cực cho việc đỗ xe song song và vuông góc.
Phiên bản 2019 có thêm gói Drive Assist Pack bao gồm tất cả các tính năng có trong gói Drive Pro và Park Pro, đồng thời bổ sung thêm tính năng Kiểm soát hành trình linh hoạt với Hỗ trợ đánh lái. Khi người lái đặt tay trên vô lăng, hệ thống sẽ hợp tác với người lái để hỗ trợ duy trì xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng tác động lên vô lăng ở vận tốc tới 180km/h, giúp cho việc xử lý các tình huống giao thông và lái xe dễ dàng hơn.
Việc tác động lên đánh lái và chân ga được giám sát 10 lần mỗi giây.
Khả năng vận hành trên mọi địa hình
Khả năng off-road huyền thoại của Range Rover được đẩy lên tầm cao mới nhờ P400e với mô-tơ điện có khả năng sinh mô-men xoắn tức thì. Điều này cải thiện đáng kể việc kiểm soát tốc độ thấp và lực kéo trên mặt đường độ bám thấp. Dãy số thấp cũng có thể được sử dụng với chế độ chạy điện cho hành trình êm ái tuyệt đối trên mọi địa hình.
Công nghệ Phản ứng địa hình 2 của Land Rover được điều chỉnh nhằm phân bổ mô-men xoắn một cách thông minh và chính xác từ mô-tơ điện đến cả 4 bốn bánh. Mô-tơ điện vốn có ưu điểm có thể sản sinh mô-men xoắn tức thì và không có độ ì khi tăng tốc.
Khả năng lội nước của dẫn động điện P400e cũng ấn tượng ở mức 900mm. Đối với những điểm nước sâu, nên sử dụng động cơ xăng Ingenium để tránh tình trạng nước ngập vào hệ thống xả.
Dẫn động bốn bánh
Hệ dẫn động bốn bánh của Range Rover được quản lý bởi một hộp số phân phối bao gồm ổ truyền động thông minh thay cho mô-tơ riêng và ECU. Thiết kế này giúp giảm 1,5kg trọng lượng và được điều khiển thông qua bộ ly hợp đa đĩa. Cùng với khóa vi sai trung tâm phân bổ tỷ lệ mô-men xoắn 50:50 giữa hai trục.
Sử dụng thông tin tình trạng trươt bánh xe từ các cảm biến, bộ ly hợp sẽ phân phối mô-men xoắn giữa toàn bộ bốn bánh xe, đồng thời hệ thống chuyển đổi chế độ dẫn động cho phép lựa chọn tỷ số truyền cao và thấp tại vận tốc lên tới 60km/h. Hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể giúp tối ưu hóa độ bám và độ ổn định tại những khúc cua.
Điều chỉnh chiều cao linh hoạt
Khi chạy ở tốc độ ổn định từ 65mph trở lên, hệ thống treo sẽ hạ thấp xe xuống 15mm để giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.
Chức năng Hạ thấp chiều cao khi lên xuống xe cho phép hạ thấp xe xuống 50mm giúp hành khách ra vào xe tiện lợi hơn. Tính năng này có thể khóa hệ thống treo ở vận tốc thấp, nhờ đó Range Rover có thể di chuyển ở tốc độ tới 25mph ở những khu vực hạn chế chiều cao như các bãi đỗ xe đa tầng.
Ngược lại, xe có thể nâng gầm để phục vụ cho các nhu cầu di chuyển trên đường địa hình với hai tùy chọn:
• Nâng gầm off-road 1 nâng chiều cao xe lên 40mm tại vận tốc tới 50mph và lý tưởng cho vận tốc nhanh hơn ở những địa hình off-road ít thách thức.
• Nâng gầm off-road 2 nâng chiều cao xe lên 75mm ở vận tốc tới 31mph, dành cho những địa hình khắc nghiệt hoặc lội nước.
Chủ xe cũng có thể kiểm soát chiều cao phía sau xe để tiện lợi cho việc kéo và chất dỡ hành lý. Sử dụng các nút bấm phía sau khoang hành lý để giảm chiều cao sau xe xuống 50mm. Trong trường hợp này, phía trước xe sẽ hạ xuống 20mm, kết quả là chiều cao phía sau giảm tới 60mm.
Ngược lại, phía sau xe có thể được nâng lên tối đa tới 90mm nhằm hỗ trợ nối móc kéo và điều chỉnh hướng di chuyển móc kéo khi xe đang đứng yên. Hệ thống treo có thể được cân bằng bằng cách giữ nút nâng và hạ tương ứng cho đến khi xe trở lại trạng thái bình thường.
Tùy chọn gói kéo xe cao cấp
Range Rover còn có các lợi thế từ gói hỗ trợ kéo xe cao cấp – một trong những giải pháp hỗ trợ kéo xe dẫn đầu thị trường – cho phép người lái vẽ quỹ đạo điều khiển khi hướng dẫn móc kéo vào đúng vị trí. Nó được quản lý bởi màn hình cảm ứng trung tâm và sử dụng nút lựa chọn chế độ Phản ứng địa hình để điều khiển xe.
Khi sử dụng, người điều khiển sẽ không cần phải đánh lái ở bất kỳ giai đoạn nào bởi nút xoay luôn đi theo hướng người lái muốn móc kéo di chuyển. Hệ thống sẽ tự động thực hiện bất kỳ thao tác đánh lái để đảm bảo xe và móc kéo đi đúng đường bằng cách chiếu hình ảnh được thu bằng camera phía sau xe lên màn hình cảm ứng trung tâm.
Chức năng Hỗ trợ nối móc kéo cũng có sẵn để hỗ trợ ghép nối xe và móc kéo với nhau thông qua màn hình trung tâm khi cần.