Nhiều xe sang có tùy chọn lắp những chiếc đồng hồ đến từ những thương hiệu cao cấp. Lấy ví dụ chiếc IWC trong những mẫu S-Class của Mercedes-Benz chẳng hạn. Nhưng nếu nói về tùy chọn đắt nhất trên một chiếc xe, đấy chắc chắn là chiếc đồng hồ lên cót tự động do Breitling tạo ra, trang bị trên mẫu Bentley Bentayga.
ồi mới được giới thiệu, chiếc đồng hồ là tùy chọn trong xe này có giá 160.000 USD, chính là chiéc trong hình cover. Thế nhưng phiên bản mới giờ báo giá 230.000 USD. Và nó có tên gọi đàng hoàng luôn: Breitling Mulliner, rất dễ nhầm với những chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon của hãng đến từ Thụy Sỹ.
Đôi khi ở cái tầm ultra high end, với những thương hiệu như Patek Philippe, Richard Mille hay Vacheron Constantin, không thể áp giá sản phẩm theo giá trị cơ bản của những cỗ máy thời gian được. Nó còn được xác định bởi mức độ hiếm có và sức hút của những món đồ xa xỉ trên thị trường. Ấy vậy mới có sự kiện chiếc Patek Philippe 5711 mặt xanh Tiffany thu về hơn 3 triệu USD trên sàn đấu giá ít ngày trước đây.
Tương tự như vậy với cái đồng hồ dashboard của Breitling. Mặt số khảm trai, cọc số đính kim cương, và nếu để ý kỹ phía sau, thậm chí đến bộ máy cũng được để lộ thông qua ô kính sapphire, thấy rõ búa lên cót tự động, nó lấy năng lượng từ ắc quy để lên cót cho hệ thống máy cơ, chứ không phải vận hành trực tiếp bằng năng lượng điện như vài tùy chọn trong xe Mercedes-Benz. Bộ máy flying tourbillon vận hành ở tần số 28.800 vph, bên trong khung titanium. Để lên cót, cứ 15 phút, mô tơ điện sẽ xoay búa lên cót.
Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, cái món đồ chơi này, ai biết thì sẽ thấy ấn tượng vì mức độ chịu chơi của chủ xe. Còn nếu không biết, hoặc không quan tâm, thì cũng giống các bác chạy xe ngoài phố, đeo Rolex nhưng không ai biết.
Theo Hotcars