2022-10-14 07:27:10
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5LnZuL2ZpbGVzL2NvbnRlbnQvMjAyMi8xMS8xMC9odW9uZy1kYW4tZGF0LWJpbmgtaG9hLWJhbi10aG8tcGhhdC0yMDI3LmpwZw==.webp
Array

Hoa cúng đăng 5 hay 7 bông để có lộc: Đây mới là con số đúng mà nhiều nhà không hay biết

Phong thủy thờ cúng rất quan trọng trong mỗi gia đình Việt Nam, khi đặt hoa cúng bạn nên đặt bao nhiêu bông hãy cùng tìm hiểu nhé!

 Theo văn hoa dân gian của người Việt Nam trong những ngày Rằm hay mùng 1 người dân thường cúng hoa và quả. Nhiều nhà cầu kỳ hơn có thể cúng lễ mặn tùy theo tâm ý của mình. Nhưng chắc chắn trên bàn thờ không thể thiếu một bình hoa tươi. Vậy hoa cúng cần đặt số bông như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nên cắm bao nhiêu bông hoa trên bàn thờ gia tiên?

Thờ cúng luôn là một nét văn hoá của người dân Việt Nam chúng ta. Nó gắn liền với tâm linh, thể hiện sự thành kính hiếu lễ của người còn sống với người đã khuất và với tổ tiên ông cha của mình.

Theo quan điểm tâm linh, những số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 là số dương, tượng trưng cho may mắn. Còn những số chẵn như 2, 4, 6 và 8 là số âm, tượng trưng cho điềm xui, không may mắn. Vì vậy, khi cắm hoa trên bàn thờ người ta thường chọn cắm số lượng lẻ để cầu may mắn.


Theo phong thủy, số lượng bông hoa trong một bình hợp tuổi sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi trong việc làm ăn của gia chủ. Cụ thể, nên cắm 6 bông trong một bình đối với người tuổi Hợi, Mão, Mùi. Gia chủ tuổi Tỵ, Dậu, Sửu cắm 9 bông hoa trong bình. Nên cắm 2 bông hoa đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Còn đối với tuổi Thân, Tý, Thìn nên đặt bình hoa có 7 bông.

huong-dan-dat-binh-hoa-ban-tho-phat

Chọn loại hoa đặt trên bàn thờ mang lại may mắn

Hoa hồng: Nếu chỉ nghĩ hoa hồng biểu trưng cho tình yêu thì bạn đã lầm. thưc chất, ý nghĩa cốt lõi của hoa hồng là hanh phúc, may mắn. Cắm hoa hồng vào đầu năm giúp gia đình có một khởi đầu tốt đẹp, viên mãn.

Hoa cúc: Theo các chuyên gia văn hóa, hoa cúc là loài hoa tượng trưng cho phúc lộc, may mắn và bình an. Ngày Tết chỉ cần chọn hoa cúc trắng hợc vàng dâng lên bàn thờ tổ tiên chắc chắn cả năm vạn sự như ý.

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền đúng như tên gọi của mình, mang tài lộc cho con người. Đồng thời, những cánh hoa đồng tiền tươi tắn, bắt mắt hứa hẹn sẽ mang đến cho gia chủ một cuộc sống tươi sáng, rực rỡ trong năm mới. Những nụ đồng tiền càng lớn càng giúp bạn kiếm được bộn tiền, dù lười chảy thây tài lộc cũng ập đến như thác đổ.

hoa-dat-tren-ban-tho-gia-tien

Hoa vạn thọ: Hoa vạn thọ là loài hoa có vẻ đẹp rất giản dị, rất thường được sử dụng để làm hoa cúng trong dịp ngày Rằm, mùng 1 lễ Tết vì màu sắc đẹp, bền lâu.

Ngoài ra, để trang trí nhà cửa, người ta hay dùng những chậu cúc vạn thọ vàng màu nắng cho năm mới thêm may mắn cho gia chủ. Hoa vạn thọ còn thể hiện cho sự sống lâu trăm tuổi bách niên giai lão.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Bài viết mới nhất

Ghế giữa trên máy bay và ‘luật ngầm’ ai cũng cần biết

Khi đi máy bay, hầu hết hành khách không muốn ngồi vào vị trí ghế giữa ngoại trừ các gia đình, bạn bè đi...

Choáng với Tom Cleverley

 Watford vừa thông báo bổ nhiệm Tom Cleverley làm HLV chính thức, chỉ sau một tháng nắm vai trò tạm quyền.  Watford chỉ thua 1 trong...

3 vị trí nốt ruồi tựa “bùa cát tường”, ai sở hữu cũng có sự nghiệp rộng mở, tiền tài vào nhà như nước

Trong nhân tướng học, đây chính là những vị trí nốt ruồi của người may mắn. Dù làm công việc gì thì họ cũng...

Người phụ nữ “bí ẩn” dạo bước cùng Mount là ai?

Cặp đôi xuất hiện cùng nhau tại đường phố Altrincham, Greater Manchester vào hôm qua. Cả 2 cùng nhau đi dạo trước khi lên...

Những gã đàn ông đích thực cứu chiếc ghế Ten Hag tại Man United

Manchester United vừa tiếp tục có một chiến thắng ngược dòng trước Sheffield United trong khuôn khổ trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng...