2022-12-02 22:01:36
{"the-thao":"Th\u1ec3 thao"}
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly93d3cudm90aHVhdC52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIyLzEyL1NjcmVlbi1TaG90LTIwMjItMTItMDItYXQtMjMuMDAuMjQucG5n.webp

Chị em nhà vô địch thế giới Karate tranh tài ở Đại hội Thể thao toàn quốc 2022

Môn Karate Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 đã khép lại tối qua 30/11 sau 5 ngày tranh tài. Tại đại hội đáng chú ý chị em nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Ngoan và Nguyễn Diệu Ly cùng tranh tài ở nội dung đồng đội.  

Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, môn Karate có gần 400 võ sĩ từ 39 đơn vị tham gia tranh tài tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Theo như chia sẻ của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Trần Đức Phấn thì “Karate là môn võ thuật có số VĐV đăng ký đông bậc nhất tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay”.

Điều này dễ hiểu bởi trong khoảng 5 năm trở lại đây hệ thống thi đấu từ cấp quốc gia đến khu vực vùng miền, từ giải vô địch đến giải trẻ có quy mô ngày một mở rộng, thậm chí có giải thu hút tới gần 1.000 VĐV tham dự.

Môn Karate Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 vừa kết thúc thành công tại NTĐ Ninh Bình

Tại Đại hội lần này có 35/59 đơn vị giành được huy chương, trong đó 16 đơn vị giành được HCV. Đoàn Hà Nội đã kết thúc ở vị trí số 1 với 4 tấm HCV (4 bạc 3 đồng) còn Quân Đội và Đồng Tháp lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3 với thành tích 2 HCV, 3 HCB. Như vậy, so với kỳ đại hội 2018, đoàn Hà Nội đã lấy lại được ngôi đầu từ đoàn Quân đội.

Nhìn chung, kể từ đại hội trước đến nay phong trào tập luyện và thi đấu bộ môn Karate ngày càng được chú trọng đầu tư bài bản, chất lượng, quy mô, điều này góp phần tạo ra những võ sỹ chất lượng đóng góp cho cả đội tuyển trẻ lẫn ĐTQG. Từ đó, ĐT Karate Việt Nam cũng gặt hái thành công, khẳng định được vị thế ở giải vô địch Đông Nam Á, giải vô địch châu Á, hay gần đây là ngôi nhất toàn đoàn Seagames 31 (6 HCV) và mới đây nhất võ sỹ trẻ Nguyễn Thị Diệu Ly đã giành HCV giải trẻ thế giới nội dung Kumite hạng 53 kg.

Võ sỹ trẻ giúp Karate Việt Nam lần đầu có HCV thế giới, Nguyễn Thị Diệu Ly bên cạnh HLV Phạm Hồng Hà

Đáng nói là ở giải Karate trẻ thế giới tổ chức ở Konya (Thổ Nhĩ Kỳ) cuối tháng 10 vừa qua chiến thắng 2-0 của Diệu Ly trước đối thủ Nejma Imitik (Morocco) ở chung kết giúp Karate Việt Nam lần đầu tiên có tấm HCV ở nội dung Kumite tại giải trẻ thế giới. Và với thành tích chung cuộc 1 HCV, 2 HCB, Karate Việt Nam xuất sắc nằm trong Top 10 quốc gia thi đấu tốt nhất, trên tổng số 105 nước tham gia tranh tài.

Tại đại hội năm nay, Diệu Ly chỉ tham dự nội dung duy nhất là đồng đội nữ nhóm 2. Võ sỹ sinh năm 2005 này đã cùng chị gái là võ sỹ tên tuổi Nguyễn Thị Ngoan – từng vô địch hạng K1 thế giới và vô địch Seagames 31 – góp công giành tấm HCĐ cho đoàn Quân đội.

Chị em nhà vô địch thế giới Nguyễn Thị Ngoan – Nguyễn Thị Diệu Ly giành tấm HCV Kumite đồng đội nữ nhóm 2 cho đoàn Quân đội

Ngoài Diệu Ly, một số gương mặt trẻ cũng gây ấn tượng ở đại hội lần này như Trần Văn Vũ (2000) vô địch Kumite hạng 55kg nam, Đỗ Duy Khánh (2006) vô địch Kumite 50kg nam.

Bên cạnh đó, những thành viên đội tuyển Kumite quốc gia như Chu Đức Thịnh, Đỗ Thanh Nhân, Đặng Hồng Sơn, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Bùi Thị Thảo tiếp tục thể hiện phong độ ổn định để giành những tấm HCV về cho địa phương, đơn vị đầu quân.

Được biết, ngay sau khi kết thúc đại hội, ĐT Karate Việt Nam sẽ tập trung tiếp để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng kế tiếp, đó là vô địch châu Á trong tháng này, SEA Games 32, Asiad 19 và các giải quốc tế khác.

Theo Webthethao.vn

Bài viết mới nhất

Ứng viên thay thế Ten Hag chốt tương lai trong tuần tới

Vào thời điểm này, Julian Nagelsmann là cái tên đang được BLĐ Man Utd nhắm đến để thay thế cho vị trí của Erik Ten...

Để sống hòa thuận với người thân, 6 điều không nên làm là những gì?

Nếu chúng ta không thể giữ quan hệ tốt đẹp với những người thân thì đó là một thiếu sót lớn. Những kinh nghiệm...

Có phải đi đổi sổ đỏ, sổ hồng theo Luật Đất đai 2024 không?

Người sử dụng đất đã được cấp Sổ đỏ, Sổ hồng trước ngày 01/01/2025 không bắt buộc phải đổi lại Sổ đỏ, Sổ hồng...

Là ca sĩ “trăm triệu view”, Hòa Minzy đi làm cửu vạn cùng Thùy Tiên được xin chụp ảnh nhưng “không nhớ là ai”

Một số người qua đường xin chụp ảnh cùng Hòa Minzy lại thừa nhận chỉ thấy cô "quen quen" chứ không nhớ tên là người nổi tiếng nào.

Từ 20/4 đến 30/4, 3 tuổi đắc tài đắc lộc, làm gì cũng ra tiền

Tử vi dự báo rằng vận trình của những con giáp này trong thời gian tới đây có sự thăng hoa vượt trội, tiền...