2024-10-24 04:58:22
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_truong_son/2024/10/24/barca-4-1-bayern-nga-mu-voi-raphinha-flick-out-trinh-kompany-1729720692648.jpg
Array

Barca 4-1 Bayern: Ngả mũ với Raphinha; Flick ”out trình” Kompany

Cầu thủ hay nhất trận

Với cú hat-trick của mình, Raphinha khởi xướng cho màn trả thù ngọt ngào của Gã khổng lồ xứ Catalan.

Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cựu sao Leeds United đã khiến hàng phòng ngự Bayern Munich phải nhận trái đắng với một pha đi bóng tốc độ, cùng sự lắt léo để đánh bại hoàn toàn Manuel Neuer trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Raphinha có một trận đấu ”để đời”.

Chính bàn thắng từ sớm đã giúp Barcelona có thể triển khai thế trận như mong muốn và trước một Bayern thi đấu nôn nóng, khả năng chớp thời cơ của Raphinha đã được tận dụng một cách triệt để.

Anh có thêm 2 pha lập công đáng nhớ nữa vào giai đoạn cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Bên cạnh đó, Raphinha còn tạo ra 2 đường chuyền quyết định, cùng 3 pha tranh chấp tay đôi giành thắng lợi.

Biểu đồ nhiệt của đội trưởng Barca.

Điểm nóng

Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng đến từ Raphinha, cũng cần dành lời khen ngợi cho tiền vệ trẻ Fermin Lopez. Chỉ mới vừa trở lại không lâu sau chấn thương nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha đã sớm tìm lại cảm giác bóng.

Anh được HLV Hansi Flick tin tưởng giao cho vai trò tiền vệ công, lĩnh xướng những đợt lên bóng bên phía Barca.

Không làm ông thầy thất vọng, Lopez đã gây ra hàng tá vấn đề cho hệ thống phòng ngự đối phương với minh chứng cụ thể nhất chính là cú đúp kiến tạo cộng thêm 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

Trong một thế trận Barca sẵn sàng chơi phòng ngự phản công, nhãn quan chiến thuật cùng yếu tố sức trẻ của Lopez đã được phát huy. Dù ít chạm bóng (19), nhưng một khi cầu thủ 21 tuổi tham gia triển khai tấn công, anh đều để lại dấu ấn.

Chiến thắng này không chỉ giúp Barca trả lại phần nào món nợ với Bayern mà còn giúp họ củng cố khả năng lọt vào vòng loại trực tiếp.

Đội chủ sân Camp Nou hiện đã có 2 chiến thắng sau 3 trận, xếp thứ 10 trên BXH. Và với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn đủ khả năng tiến sâu tại Champions League năm nay.

Thống kê chiến thuật

Như đã đề cập, trước một Bayern xông xáo, sẵn sàng pressing trên toàn mặt sân để tìm cách thống trị trận đấu, Hansi Flick đã lựa chọn một giải pháp thông minh khi đối đầu đội bóng cũ.

Ông yêu cầu các học trò tập trung phòng ngự và chờ đợi đối thủ mắc sai lầm để tung đòn kết liễu. Vì vậy, không ngạc nhiên khi Barca chỉ cầm bóng 38%, thực hiện 189 đường chuyền (so với 304) trong hiệp một.

Flick đã thắng Kompany.

Tuy nhiên họ vẫn sở hữu số cú sút ngang bằng đối thủ (5), thậm chí vượt trội hơn về khả năng chuyển hóa cơ hội (Barca ghi 3 bàn, trong khi Bayern chỉ có 1).

Lợi thế trong 45 phút đầu tiên cho phép Barca tiếp tục giữ nguyên chiến thuật. Họ chỉ cầm bóng 41% trong hiệp hai, thực hiện 185 đường chuyền (so với 261) nhưng tạo ra đến 2 cơ hội lớn (Bayern 0) và một trong số đó chính là bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Raphinha.

Barca chủ động thực hiện những pha truy cản ở khu vực an toàn, đồng thời mở ra cơ hội để phản công. Trong khi Bayern cũng tìm cách hạn chế việc đối thủ tổ chức lại lối chơi bằng những pha truy cản. Vì vậy, số lần tắc bóng của 2 đội trong trận cầu này lên đến 40 (16 của Barca, 24 của Bayern).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 con giáp đã giàu lại càng giàu hơn vào 2025, của ăn không hết, con cháu sinh ra ở vạch đích

Khi năm 2025 đang đến gần, hãy cùng dự đoán những con giáp có thể thuận buồm xuôi gió, cuộc sống ngày càng giàu...

Người khôn ngoan có 3 chữ làm chìa khóa thay đổi cuộc đời, kẻ hồ đồ thì mãi chẳng chịu tin

Tài nguyên có tầm quan trọng lớn đối với con người. Đằng sau việc nắm giữ tài nguyên chính là con người. Khi bạn...

Arne Slot tiết lộ lý do rút Salah ra nghỉ sớm ở trận đấu với RB Leipzig

Ở cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Liverpool thuộc khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, dù phải làm khách...

“Bahrain, các bạn đừng sợ đến Indonesia”

Tại lượt đi vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Bahrain đã hòa Indonesia 2-2 trong một trận cầu đầy...

“Lý Mạc Sầu” Trương Hinh Dư giảm ba kg sau 5 ngày, làn da căng bóng ai cũng mê

Gần đây đã giảm từ 49,5 kg xuống còn 46,7 kg sau 5 ngày và chia sẻ thực đơn đã áp dụng.Trương Hinh Dư...