2024-10-24 04:36:25
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/do_quoc_phi/2024/10/24/man-city-5-0-sparta-prague-haaland-mac-suc-tung-hoanh-diem-10-cho-matheus-nunes-1729719364531.jpg
Array

Man City 5-0 Sparta Prague: Haaland mặc sức tung hoành; Điểm 10 cho Matheus Nunes

Cầu thủ hay nhất trận

Man City từng bị đặt dấu hỏi rất nhiều khi chiêu mộ Matheus Nunes với giá đắt đỏ. Nhưng rõ ràng Pep Guardiola có lý khi làm dày băng ghế dự bị của mình bằng một cầu thủ đa năng như Nunes.

Nunes có trận đấu hay nhất kể từ khi đến với Man City.

Trước Sparta Prague, cầu thủ người Bồ Đào Nha có lẽ đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của mình kể từ khi khoác áo Man City. Anh được Sofascore chấm điểm 10 tuyệt đối.

Trong vai trò của một tiền vệ cánh trái, Nunes tung ra 3 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Anh còn thực hiện 3 đường tạt bóng chính xác và 7 lần giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi.

Quan trọng nhất, cầu thủ này đã góp dấu giày vào 3/4 bàn thắng của Man City (2 kiến tạo, 1 bàn thắng). Với sự bùng nổ của Nunes bên cánh trái, hậu vệ Sparta Prague gần như phải đuổi theo bóng suốt trận đấu và không có cách ngăn cản hiệu quả.

Điểm nóng

Ngoài Nunes thì cũng cần dành những lời khen cho Erling Haaland, người đã chơi rất nỗ lực trong 81 phút có mặt trên sân. Cầu thủ này đã bỏ túi 2 bàn thắng, trong đó có một siêu phẩm khiến nhiều người phải thán phục. Cũng cần nói thêm, kỹ năng dứt điểm bằng chân không thuận của Haaland đã có tiến bộ. Trong tương lai, khi cầu thủ này hoàn thiện các bộ kỹ năng của mình, có lẽ anh sẽ không còn bị đánh giá là cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ.

Haaland dần hoàn thiện các bộ kỹ năng.

Man City mở tỷ số sớm nhưng bế tắc trong gần như toàn bộ thời gian của hiệp một. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà đã chơi nhanh hơn và họ ngay lập tức ghi liền ba bàn thắng. Khi tỷ số là 4-0 ở phút 68, người ta hiểu rằng sự tăng tốc bất ngờ của Man City đã thu về quả ngọt.

Chiến thắng này giúp Man City vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH tổng, với 7 điểm sau 3 lượt trận và đặc biệt họ chưa hề để thủng lưới ở Champions League mùa này.

Thống kê chiến thuật

Hiệp một trận đấu chứng kiến sự ép sân của Man City nhưng nó không mang lại quá nhiều thành quả. Họ kiểm soát bóng 79%, tung ra 12 pha dứt điểm nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ là 0.87. Nói cách khác, Man City đã sút ‘vu vơ’ rất nhiều.

Sang hiệp hai, Man City điều chỉnh thước ngắm tốt hơn. Họ thực hiện 10 cú sút, tạo ra 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt, và ghi được tới 4 bàn thắng sau giờ nghỉ giải lao. Đặc biệt, trong hiệp hai Sparta Prague không thể tung ra bất kỳ pha dứt điểm nào. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng cả trận của họ cũng rất thấp (0.23).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

4 con giáp đã giàu lại càng giàu hơn vào 2025, của ăn không hết, con cháu sinh ra ở vạch đích

Khi năm 2025 đang đến gần, hãy cùng dự đoán những con giáp có thể thuận buồm xuôi gió, cuộc sống ngày càng giàu...

Người khôn ngoan có 3 chữ làm chìa khóa thay đổi cuộc đời, kẻ hồ đồ thì mãi chẳng chịu tin

Tài nguyên có tầm quan trọng lớn đối với con người. Đằng sau việc nắm giữ tài nguyên chính là con người. Khi bạn...

Arne Slot tiết lộ lý do rút Salah ra nghỉ sớm ở trận đấu với RB Leipzig

Ở cuộc đối đầu giữa RB Leipzig và Liverpool thuộc khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, dù phải làm khách...

“Bahrain, các bạn đừng sợ đến Indonesia”

Tại lượt đi vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Bahrain đã hòa Indonesia 2-2 trong một trận cầu đầy...

“Lý Mạc Sầu” Trương Hinh Dư giảm ba kg sau 5 ngày, làn da căng bóng ai cũng mê

Gần đây đã giảm từ 49,5 kg xuống còn 46,7 kg sau 5 ngày và chia sẻ thực đơn đã áp dụng.Trương Hinh Dư...