2024-10-24 00:57:53
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/le_quoc_quan/2024/10/24/ngoai-binh-tiet-lo-dieu-malaysia-va-viet-nam-co-rat-nhieu-nhung-indonesia-thi-khong-1729706263169.jpg
Array

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn xếp tỷ số hay hối lộ.

Mới đây, cựu ngoại binh người Nigeria, Ekene Ikenwa, từng thi đấu ở các giải VĐQG Malaysia và Indonesia tiết lộ chứng kiến những sự việc tiêu cực như thế.

“Ở Malaysia và Việt Nam có rất nhiều, nhưng ở Indonesia thì không,” Ekene Ikenwa chia sẻ về tình trạng tiêu cực trong bóng đá Đông Nam Á trên kênh YouTube Talking Football. “Tôi chỉ thi đấu một mùa giải ở giải VĐQG Malaysia, sau đó tôi rời đi vì ở đó có rất nhiều mafia. Nó giống như băng đảng mafia, đã làm việc với các cầu thủ vậy. Tôi đã tận mắt chứng kiến, có rất nhiều cầu thủ thi đấu ở League 2 nhận tiền của họ.”

Ekene Ikenwa thời còn thi đấu.

Được biết Ekene Ikenwa chưa bao giờ thi đấu ở V-League, nhưng đã có khoảng thời gian một mùa giải chơi cho Kuala Muda Naza FC tại Malaysia. Cựu tiền đạo sinh năm 1980 cũng từng nhiều năm chơi bóng ở Indonesia, Ấn Độ và Campuchia trước khi chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số vào năm 2014.

Thừa nhận có tình cảm đặc biệt với xứ Vạn đảo, Ekene Ikenwa cho biết V-League tốt hơn nhưng Indonesia có dấu hiệu vượt lên thời gian gần đây.

“Giải VĐQG Indonesia rất đặc biệt đối với tôi, có rất nhiều đội, SVĐ khổng lồ, những đám đông người hâm mộ không thể tin được, nhưng tôi nghĩ giải đấu ở Việt Nam tốt hơn,” Ikenwa tiếp tục. “Bóng đá Indonesia đang phát triển với nhiều chuyên gia và cầu thủ xuất sắc cập bến.”

Những năm gần đây, bóng đá Indonesia tiến bộ thần tốc. Đội tuyển quốc gia nước này là đại diện Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Shin Tae-yong đang hướng mục tiêu cạnh tranh một chiếc vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khi nằm ở bảng C với các đối thủ như Nhật Bản, Ả Rập Saudi, Australia, BahrainTrung Quốc.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

“Một bàn thắng phi thường của Erling Haaland”

Siêu phẩm volley bằng gót chân của Erling Haaland trong chiến thắng 5-0 trước Sparta Prague đã khiến các chuyên gia phải trầm trồ....

Leipzig vs Liverpool: Người nhện lên tiếng; Đóng thế hoàn hảo

Cầu thủ hay nhất trậnCaoimhin Kelleher (Whoscored: 7.8 ; Sofascore: 8.3)Trong khi đó, Leipzig dù chỉ cầm bóng 38%, nhưng cũng kịp tung ra...

Barca 4-1 Bayern: Ngả mũ với Raphinha; Flick ”out trình” Kompany

Cầu thủ hay nhất trậnVới cú hat-trick của mình, Raphinha khởi xướng cho màn trả thù ngọt ngào của Gã khổng lồ xứ Catalan.Ngay...

Man City 5-0 Sparta Prague: Haaland mặc sức tung hoành; Điểm 10 cho Matheus Nunes

Cầu thủ hay nhất trậnMan City từng bị đặt dấu hỏi rất nhiều khi chiêu mộ Matheus Nunes với giá đắt đỏ. Nhưng rõ...

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...