2024-10-23 23:58:50
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/10/23/meo-nhan-biet-trung-vit-lon-gia-va-trung-vit-lon-non-chon-10-qua-ngon-ca-10-235836.jpg
Array

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả non.

Trứng vịt lộn là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người lựa chọn để bồi bổ sức khỏe. Từ nguyên liệu này, bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau chẳng hạn như trứng vịt lộn luộc, trứng vịt lộn xào me, trứng vịt lộn nướng, nấu chung với ngải cứu, nhúng lẩu… Thông thường, trứng vịt lộn ngon nhất là trứng được ấp khoảng 16-19 ngày. Khi đó, phần con vịt còn nhỏ; phần cùi dừa của trứng còn mềm; phần lòng đỏ còn nhiều.

Khi mua trứng vịt lộn, bạn cần chú ý để chọn những quả trứng non. Trứng già quá sẽ có phần con vịt bên trong lớn, thậm chí đã hình thành lông tơ; phần cùi dừa cứng. Nhiều người không thể ăn loại trứng già như vậy.

Để chọn được quả trứng vịt lộn non, con nhỏ, lòng đỏ và cùi dừa mềm, bạn hãy chú ý đến những mẹo nhỏ dưới đây.

– Chọn trứng vỏ sần

Những quả trứng vịt lộn có vỏ hơi sần thường là trứng non. Đặc biệt, bên trên vỏ trứng còn có một lớp phấn trắng bao phủ bên ngoài.

Trong khi đó, trứng vịt lộn già có vỏ láng mịn hơn và màu cũng ngả sang màu xám. Trên vỏ có thể dễ dàng quan sát thấy các chấm đen. Nếu soi kỹ dưới đèn, có thể thấy khoảng trống ở đầu quả trứng lớn hơn.

Khi mua trứng vịt lộn, hãy chọn những quả vỏ có lớp phấn mỏng bên ngoài.

Khi mua trứng vịt lộn, hãy chọn những quả vỏ có lớp phấn mỏng bên ngoài.

– Soi trứng dưới ánh sáng

Cách soi trứng dưới ánh sáng sẽ giúp bạn nhận biết rất rõ đâu là trứng non, trứng già. Đặt quả trứng dưới ánh sáng đèn rồi quan sát. Nếu thấy bên trong có khoảng trống nhỏ thì đó là trứng vịt lộn còn non. Nếu khoảng trống bên trong lớn, đó là trứng vịt lộn đã già.

– Lắc nhẹ quả trứng

Nhiều người khi mua trứng sẽ lắc nhẹ quả trứng để nghe tiếng động bên tróng. Trứng mới và còn non sẽ có phần lòng trắng và lòng đỏ khá đặc. Do đó, khi lắc lên sẽ không nghe thấy tiếng động. Trong khi đó, trứng để lâu, trứng già, con vịt đã hình thành bên trong sẽ xuất hiện khoảng trống lớn. Lúc lắc lên sẽ nghe thấy tiếng động.

– Trứng cầm chắc tay

Khi mua trứng, bạn nên cầm từng quả trên tay để kiểm tra độ nặng của chúng. Những quả trứng có cảm giác chắc, nặng tay là trứng non, ruột đặc, con vịt còn nhỏ, lòng trắng và lòng đỏ còn đầy đủ. Ngược lại, những quả trứng nhẹ tay là trứng đã hình thành vịt con, lòng đỏ ít.

Nên chọn những quả trứng vịt lộn cầm chắc tay.

Nên chọn những quả trứng vịt lộn cầm chắc tay.

– Thả trứng vào nước muối nhạt

Bạn có thể thả trứng vào nước muối nhạt. Quả trứng chìm xuống đáy bát/đáy cốc là trứng mới, trứng non. Trứng nổi lên mặt nước là trứng già, trứng để lâu hoặc trứng hỏng.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Ngoại binh tiết lộ điều Malaysia và Việt Nam có rất nhiều nhưng Indonesia thì không

Đông Nam Á thường được xem là vùng trũng của thế giới bóng đá. Tại đây xuất hiện nhiều tiêu cực như nạn dàn...

Mẹo nhận biết trứng vịt lộn già và trứng vịt lộn non, chọn 10 quả ngon cả 10

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn cần để ý tới những đặc điểm sau để biết đâu là quả già, đâu là quả...

Maresca loại 5 cái tên khỏi đội hình Chelsea

Chelsea sẽ có màn chạm trán với Panathinaikos tại UEFA Europa Conference League. HLV Enzo Maresca đã công bố danh sách tham dự trận...

Chuột sa chĩnh gạo: 3 con giáp tiền đầy túi – tình đầy tim, Thần Tài đến cửa trao may mắn 2 tháng tới

2 tháng tiếp theo hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ dành cho 3 con giáp này khi họ có sự nghiệp...