2024-07-11 18:43:02
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/pham_ba_thach/2024/7/11/mason-greenwood-1.jpg
Array

Mason Greenwood để lại cho Man United một món quà

Mason Greenwood sắp bị Man United bán đứt, khi Marseille được cho là đã đồng ý một hợp đồng trị giá 27 triệu bảng vào thứ Ba. Tuy nhiên, con đường đến Pháp của ngôi sao người Anh không hề suôn sẻ, bởi câu lạc bộ Ligue 1 phải thuyết phục Greenwood về một động thái sau khi thị trưởng Marseille lên án thương vụ này và người hâm mộ đội bóng thành phố cảng đã phát động các cuộc biểu tình.

Greenwood không có đường ở lại Man United.

Nếu thương vụ bán này hoàn tất, khoản phí dành cho cầu thủ 22 tuổi mà Man United thu về sẽ là món quà chia tay ý nghĩa, trước những lo ngại về tài chính đã ảnh hưởng đến ngân sách chuyển nhượng mùa hè của đội chủ sân Old Trafford.

Quỷ đỏ đã có một khởi đầu bận rộn cho kỳ chuyển nhượng đầu tiên dưới sự điều hành của Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS. Nhiều thương vụ mua đang được họ xúc tiến.

Trước mắt, Everton đã từ chối 2 lời đề nghị từ Man United dành cho Jarrad Branthwaite. Lời đề nghị mới nhất trị giá 50 triệu bảng đã được gửi đến đội chủ sân Goodison Park, trong khi Lille đã chấp nhận lời đề nghị cùng giá trị cho thần đồng Leny Yoro. Bên cạnh đó, đội bóng 20 lần nước Anh đang đàm phán chiêu mộ trung 42 triệu bảng của Bayern Munich, Matthijs de Ligt và tiền vệ Manuel Ugarte của Paris Saint-Germain. Joshua Zirkzee được cho là đã đồng ý các điều khoản cá nhân trước khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 34 triệu bảng sang Old Trafford sau khi kết thúc chiến dịch EURO 2024 cùng ĐTQG Hà Lan.

Man United sẽ thoải mái mua sắm hơn từ việc bán Greenwood.

Tuy nhiên, sau tất cả, nói thì dễ hơn làm. Nhiều nguồn tin cho biết chi tiêu ròng hiện có của Man United bị giới hạn ở mức khoảng 50 triệu bảng. Đội chủ sân Old Trafford dĩ nhiên không muốn vi phạm Quy tắc lợi nhuận và bền vững (PSR) của Premier League – điều trở nên tồi tệ hơn sau khi báo lỗ 71,4 triệu bảng ở quý gần nhất.

Theo đó, Man United sẵn sàng bán đi những Harry Maguire, Victor Lindelof, Casemiro, Hannibal Mejbri, Christian Eriksen và Jadon Sancho để gây quỹ. Họ cũng đã chia tay Donny van de Beek sau khi đạt thỏa thuận với Girona, chấm dứt khoảng thời gian thảm hại của cựu tiền vệ Ajax ở Old Trafford.

Trường hợp của Greenwood sẽ khác biệt. Với tư cách là một cầu thủ tốt nghiệp học viện, phí chuyển nhượng thu được từ việc bán anh ấy sẽ được ghi vào sổ sách dưới dạng lợi nhuận thuần. Đó là sự thúc đẩy đáng kể cho họ, để phù hợp với PSR.

The Athletic tuyên bố thỏa thuận đưa Greenwood tới Marseille sẽ có giá 26,7 triệu bảng, bao gồm 23,3 triệu bảng ban đầu cộng thêm 3,4 triệu bảng phụ phí. Đồng thời, Man United sẽ bỏ túi một phần lớn doanh thu nếu CLB Pháp này bán tiền đạo 22 tuổi trong tương lai. Greenwood đã đến Carrington vào thứ Hai, nhưng không phải để tập luyện, mà đơn giản là cuộc thảo luận ngắn gọn về việc ra đi. Đó là động thái tốt cho tất cả các bên.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Tại sao chiến thắng trước Liverpool lại quan trọng với Arsenal

Arsenal hiện đã kém Liverpool, đội đứng đầu bảng, tới bốn điểm, và nếu tiếp tục mất điểm trong cuộc đại chiến diễn ra...

Ancelotti “không mất ngủ” vì Barca

Theo lịch thi đấu, Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón đại kình địch Barcelona thuộc khuôn khổ vòng 11 La Liga. Trái ngược...

Ông bà dặn rất kỹ: Bếp không có 3 thứ này gia đình giàu có êm ấm. Kiểm tra ngay bếp nhà bạn

Bếp vừa có vai trò trong đời sống sinh hoạt gia đình vừa liên quan tới phong thủy của ngôi nhà.Bếp không lạnh lẽo,...

Lý do HAGL bị FIFA cấm chuyển nhượng

Thông tin CLB HAGL bị LĐBĐ Thế giới (FIFA) yêu cầu bồi thường 29.000 USD cho cầu thủ Martin Dzilah thu hút sự chú...

Raphinha thừa nhận từng muốn rời Barca

Sau một mùa giải tương đối gây thất vọng dưới thời huấn luyện viên Xavi, những tưởng Raphinha sẽ phải khăn gói rời Barcelona...