2024-07-11 18:42:45
[]
[]
https://media.bongda.com.vn//files/pham_ba_thach/2024/7/11/AP24191756507479.jpg
Array

Không phải Mbappe, đây mới là gương mặt đại diện La Liga 2024

Giấc mơ vô địch của Kylian Mbappe và các đồng đội đã phải chấm dứt sau thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha, với Lamine Yamal và Dani Olmo là 2 cầu thủ ghi bàn.

Trong suốt giải đấu, Yamal là nhân tố quan trọng của đội bóng xứ đấu bò. Anh tiếp nối mùa giải đầu tiên đáng kinh ngạc với Barcelona ở tuổi 16, khẳng định mình là cầu thủ triển vọng nhất trong bóng đá thế giới.

Yamal giúp Tây Ban Nha khuất phục ĐT Pháp.

Yamal rất đặc biệt ở giải đấu tại Đức, trong khi đó, dù được kỳ vọng cao, siêu sao Kylian Mbappe lại gây thất vọng lớn. Tân binh của của Real Madrid là người hùng cho ĐT Pháp ở cả hai kỳ World Cup 2018 và 2022. Nhưng anh không làm được điều tương tự ở EURO 2024, ngay cả khi có pha kiến tạo ở phút thứ 9 trong thất bại 1-2 của đội nhà trước Tây Ban Nha.

Là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới, được kỳ vọng có thể tiếp bước Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, rõ ràng những gì Mbappe đã làm tại Đức là chưa đủ. Khi người Pháp cần anh nhất, chân sút 25 tuổi này đã im tiéng.

ĐT Pháp được xây dựng xung quanh Mbappe và vị thế siêu sao của anh ấy, nhưng điều đó đang trở thành một vấn đề. Khi Mbappe không chơi với 100% phong độ, họ trở nên nhạt nhòa, bế tắc. Như khi ở PSG, sự ổn định trên sân khấu lớn đang trở thành một câu hỏi đối với Mbappe, khiến anh trở nên thua thiệt trong cuộc đua trở thành cầu thủ giỏi nhất thế giới như 2 người đồng đội Jude Bellingham và Vinicius Junior.

Mbappe không dễ để thống trị ở La Liga.

Và từ Barcelona, lúc này, gã khổng lồ xứ Catalanta cũng có thể tự hào với Yamal. Họ có đủ lý do để kỳ vọng cầu thủ mới 16 tuổi này chen chân vào cuộc đua đó. Thực sự thì Yamal đã vượt trội hơn cả 3 cái tên kể trên vào mùa hè này.

Ngôi sao của Barcelona đã ghi một bàn thắng cùng ba pha kiến ​​tạo cho Tây Ban Nha, thực hiện trung bình 2,7 đường chuyền quyết định và 2,2 lần rê bóng thành công mỗi trận, đây là thành tích xuất sắc tại đấu trường cạnh tranh cao như EURO. Hãy làm một phép so sánh nhỏ với Mbappe – người chỉ có một bàn thắng từ quả phạt đền, một pha kiến ​​​​tạo, 0,6 đường chuyền quyết định mỗi trận và 3,6 lần rê bóng thành công mỗi trận.

Yamal hoàn toàn có thể là gương mặt đại diện của La Liga. Tuyển thủ Tây Ban Nha trẻ, khiêm tốn, thú vị, kiên định, là siêu sao rõ ràng của Barcelona trong khi sự chú ý ở Real Madrid được chia cho 3 cầu thủ. Nếu Yamal tiếp tục duy trì phong độ hiện tại cho Barcelona lẫn Tây Ban Nha, thật đáng sợ khi nghĩ đến những gì anh ấy có thể đạt được trong 5 năm tới. Với sự tiến bộ của Yamal, trận El Clasico mùa tới sẽ thật sự đáng xem.

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Nhà ở kị nhất là mở cửa sổ 2 bên, cố tình mở thì sao?

Nhìn vào những ngôi nhà tự xây hiện nay ở các vùng nông thôn, đặc biệt là các vùng nông thôn phía Bắc, chúng...

Hé lộ mục tiêu của Indonesia ở ASEAN Cup 2024

Theo lịch trình dự kiến, ASEAN Cup 2024 sẽ khởi tranh vào cuối năm nay. Do giải đấu không nằm trong lịch của FIFA...

2 ngón tay cắt băng dính còn nhanh hơn dùng kéo, ai không biết quá phí

Cách cắt băng dính bằng tay sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn.Trong cuộc sống hàng ngày, băng...

Từ bỏ phố thị, anh nông dân trồng cây không lá, thu về 500 triệu/năm

Bạn có tin rằng một loại cây không lá lại có thể mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm? Nghe có...

Sang năm 2025, những ai cần đổi thẻ căn cước? 

Sang năm 2025, những người sinh năm sau đây cần đổi thẻ căn cước để tránh bị phạt tiền.Những người sinh năm sau cần...