2024-07-08 22:06:06
[]
[]
https://media.phunutoday.vn/files/news/2024/07/08/luong-tiep-vien-hang-khong-la-bao-nhieu-90-moi-nguoi-nghi-sai-220548.jpg
Array

Lương tiếp viên hàng không là bao nhiêu? 90% mọi người nghĩ sai

Tiếp viên hàng không là một công việc trong mơ của nhiều người bởi mức lương cao ngất ngưởng cộng với du lịch khắp nơi trên thế giới mà không mất tiền vé máy bay. Vậy lương tiếp viên hàng không là bao nhiêu?

Tiếp viên hàng không là một công việc trong mơ của nhiều người bởi mức lương cao ngất ngưởng cộng với du lịch khắp nơi trên thế giới mà không mất tiền vé máy bay. Cụ thể lương của tiếp viên hàng không trung bình đạt bao nhiêu mà khiến nhiều người ao ước?

Mức lương của tiếp viên hàng không Việt Nam

Tại Việt Nam, mức lương của các tiếp viên hàng không bình quân khởi điểm bắt đầu từ 4.500.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, đây là mức lương cơ bản và chưa cộng thêm các phúc lợi, trợ cấp khác. Trung bình, với những tiếp viên mới vào nghề, họ sẽ thường phải bay 70 – 100 giờ mỗi tháng. Do đó, khi cộng các khoản trợ cấp và phúc lợi thì lương tiếp viên hàng không trung bình sẽ ở mức khoảng 21.000.000 đồng/tháng. Bên cạnh đó, các tiếp viên hàng không còn có công tác phí từ 2 đến 10 triệu mỗi tháng.

Tiếp viên hàng không là một công việc trong mơ của nhiều người.

Tiếp viên hàng không là một công việc trong mơ của nhiều người.

Hiện nay, mức lương của tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines đang nằm ở mức cao nhất, trung bình khoảng 25,5 triệu/tháng/tiếp viên. Cùng với đó, các tiếp viên hãng này còn được hưởng các loại tiền phụ cấp khác như: ăn uống, trang phục, trang điểm, tiền theo giờ bay…

Cụ thể, tiếp viên hàng không hạng phổ thông của Vietnam Airlines sẽ nhận được khoản thù lao 220.000 đồng/giờ bay. Trong khi đó, các tiếp viên hàng không hạng thương gia sẽ nhận được mức trợ cấp là 230.000 đồng/giờ bay. Vị trí tiếp viên trưởng tại hạng thương gia còn được trả tới 400.000 đến 580.000 đồng cho mỗi giờ bay. Vì thế, thu nhập trung bình của các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines sẽ vào khoảng 22 đến 45 triệu đồng/tháng.

Tại Bamboo Airways, lương của tiếp viên hàng không sẽ được tính theo tháng và phụ thuộc vào cấp bậc. Cấp bậc thấp nhất là Trainee tức đang thực tập sẽ có mức lương cố định là 5.700.000 đồng/tháng, cộng thêm các khoản phụ cấp khác, bay ngoài giờ sẽ có mức thu nhập dao động từ 7 đến 9,5 triệu đồng/tháng. Khi thành nhân viên chính thức, mức lương cố định cho vị trí này vào khoảng 16,7 triệu đồng. Cộng thêm các khoản hỗ trợ khác cũng như làm việc ngoài giờ thì mức thu nhập dao động từ 26 đến 30 triệu đồng/tháng. Vị trí tiếp viên phó và trưởng sẽ có mức lương cao hơn, từ 33 đến 50 triệu đồng/tháng.

Mức lương của tiếp viên hàng không thế giới

Trên thế giới, lương tiếp viên hàng không sẽ được hưởng theo giờ. Chẳng hạn như lương của tiếp viên hàng không các hãng bay của Mỹ, mỗi giờ thường rơi vào khoảng 34 đến 47 USD, thời điểm tháng 2/2023.

Theo thống kê, trung bình một tiếp viên hàng không ở Mỹ sẽ có thu nhập 52.249 USD/năm (khoảng 1,2 tỷ đồng). Dù vậy, mức lương có thể khác nhau tùy thuộc vào các hãng hàng không cũng như mức độ kinh nghiệm của tiếp viên.

Theo thống kê, trung bình một tiếp viên hàng không ở Mỹ sẽ có thu nhập 52.249 USD/năm (khoảng 1,2 tỷ đồng)

Theo thống kê, trung bình một tiếp viên hàng không ở Mỹ sẽ có thu nhập 52.249 USD/năm (khoảng 1,2 tỷ đồng)

Tiếp viên của United Airlines được trả 34 – 38 USD mỗi giờ; tương ứng trung bình mỗi năm 70.927 USD (hơn 1,7 tỷ đồng). Đây được cho là hãng bay hiện nay trả lương cho tiếp viên cao nhất nước Mỹ. Xếp thứ hai là hãng Delta Airlines với mức lương 33 – 51 USD một giờ, trung bình lương của tiếp viên hàng không hàng năm vào khoảng 70.182 USD (gần 1,7 tỷ đồng).

Thứ ba là American Airlines với mức lương trung bình vị trí này rơi vào khoảng 41 USD mỗi giờ hoặc khoảng 64.000 USD mỗi năm ( gần 1,5 tỷ đồng). Trong khi đó, tiếp viên hàng không thuộc hãng bay hàng đầu thế giới Emirates sẽ được nhận 4.128 USD mỗi tháng ( khoảng hơn 97 triệu đồng) tương đương gần 50.000 USD/năm (1,1 tỷ đồng).

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn |
Copy Link

Bài viết mới nhất

Cú sốc lớn cho Man United

Man United gặp rất nhiều áp lực trong chuyến làm khách của Aston Villa sau chuỗi trận đáng thất vọng. Đây là trận đấu...

Cách đuổi cả đàn chuột chỉ bằng một nắm gạo, không cần dùng các loại bả độc hại

Để đuổi chuột, thay vì sử dụng các loại bả chuột độc hại, bạn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn trong nhà.Chuột...

Chelsea thủng lưới vì chuyên gia bóng chết

Ngay đầu hiệp 2, Nottingham Forest đã khiến mành lưới của thủ thành Robert Sanchez bên phía Chelsea rung lên sau pha lập công...

Gary Neville lý giải quyết định khó hiểu của Ten Hag

HLV Erik Ten Hag gây sốc khi để 2 trung vệ tốt nhất của M.U từ đầu mùa là Lisandro Martinez và Matthijs De...

Arsenal nhận hung tin từ Kai Havertz

Kai Havertz rút khỏi danh sách triệu tập của đội tuyển Đức do chấn thương đầu gối. Động thái này sẽ khiến anh bỏ...