2024-06-22 19:50:13
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9sZV9iYW9fdHVhbi8yMDI0LzYvMjIvZ2V0dHlpbWFnZXMtMjA2NTc0MzU4OC02MTJ4NjEyLmpwZw==.webp
Array

10 trận đấu gây sốc trong lịch sử EURO

10. Cộng hòa Séc 2-0 Hà Lan (Vòng 16, EURO 2021)

Giải đấu diễn ra muộn hơn 1 năm so với kế hoạch do đại dịch Covid-19, ĐT CH Séc lọt vào vòng loại trực tiếp khi kết thúc với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất nên ít người nghĩ rằng họ có thể đánh bại ĐT Hà Lan, đội đã giành chiến thắng cả 3 trận ở bảng C.

Tuy nhiên, đội bóng yếu hơn đã giành quyền đi tiếp nhờ các bàn thắng trong hiệp hai của Tomas Holes và Patrick Schick.

9. Thụy Điển 2-1 Anh (Vòng bảng, EURO 1992)

ĐT Anh luôn được đánh giá cao dù chưa từng vô địch EURO nhưng tại giải đấu năm 1992 họ gặp khó khăn khi hòa 2 trận đầu tiên trước khi gặp ĐT Thụy Điển. Tưởng chừng như Tam sư sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau bàn thắng sớm nhưng họ đã gục ngã bởi các pha lập công của Jan Eriksson và Tomas Brolin trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu.

Các cầu thủ Thụy Điển ăn mừng bàn thắng trước ĐT Anh.

8. Latvia 0-0 Đức (Vòng bảng, EURO 2004)

Sau trận thua CH Séc, ĐT Latvia được cho là sẽ bị ĐT Đức hủy diệt nhưng họ đã chứng minh mọi người đã sai khi cầm hòa 0-0 dù phải đối mặt đến 21 cú sút về phía khung thành của mình.

7. Anh 0-1 Ireland (Vòng bảng, EURO 1988)

Năm 1988, ĐT Anh phải hứng chịu một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử khi thua 0-1 trước kình địch Ireland, đội có lần đầu tiên góp mặt tại một giải đấu quốc tế lớn. Sau đó, Tam Sư tiếp tục thua Hà Lan và Liên Xô và kết thúc giải đấu với 0 điểm.

6. Slovakia 1-0 Bỉ (Vòng bảng, EURO 2024)

Bất chấp việc đối thủ hơn họ 45 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA nhưng ĐT Bỉ lại để Slovakia dẫn trước ở phút thứ bảy bởi pha lập công của Ivan Schranz. Ngay lập tức, đội bóng của Roberto Martinez dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng họ đã không có được sự chuẩn xác cuối cùng trong phần còn lại của trận đấu.

Romelu Lukaku bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị.

5. Pháp 3-3 Thụy Sĩ, 4-5 loạt luân lưu (Vòng 16, EURO 2021)

Sau khi vô địch World Cup 2018, ĐT Pháp được kỳ vọng sẽ giành lại vinh quang tại EURO 2021. Mặc dù, Les Bleus đã dẫn trước 3-1 nhưng họ lại để thủng lưới 2 lần trong 10 phút cuối trận trước khi Kylian Mbappe sút hỏng quả phạt đền cuối cùng ở loạt luân lưu.

4. Xứ Wales 3-1 Bỉ (Tứ kết, EURO 2016)

Đó là giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của Xứ Wales kể từ năm 1958 và họ đã tiến vào tứ kết để đối mặt với thế hệ vàng của ĐT Bỉ. Gareth Bale và các đồng đội đã có màn lội ngược dòng ấn tượng nhờ các pha lập công của Ashley Williams, Hal Robson-Kanu và Sam Vokes để lọt vào trận bán kết lần đầu tiên trong lịch sử.

3. Đan Mạch 2-0 Đức (Chung kết, EURO 1992)

Đội tuyển Đan Mạch được cho là sẽ gặp khó khăn trong trận chung kết với ĐT Đức nhưng họ đã chứng minh việc lọt vào trận đấu cuối cùng của giải đấu không phải là may mắn. Với tinh thần chiến đấu tuyệt vời cùng lối chơi được tổ chức tốt thì Những chú lính chì Đan Mạch đã đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

Các cầu thủ ĐT Đan Mạch nâng cao chiếc cúp danh giá.

2. Anh 1-2 Iceland (Vòng 16, EURO 2016)

Có lẽ năm 2016 là thời điểm đen tối nhất của bóng đá Anh. Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Anh phải đối mặt với Iceland ở vòng 16 đội và họ được kỳ vọng sẽ vượt qua đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Khi Wayne Rooney đưa Tam sư vượt lên dẫn trước, mọi chuyện tưởng chừng đã dễ dàng nhưng nhưng hai bàn thắng chóng vánh của ĐT Iceland đã giúp họ vượt lên dẫn trước để bước tiếp vào vòng tứ kết.

1. Hy Lạp 1-0 Bồ Đào Nha (Chung kết, EURO 2004)

Diễn ra ở Bồ Đào Nha, đội chủ nhà có Cristiano Ronaldo trẻ trung và đầy nhiệt huyết được kỳ vọng sẽ vô địch giải đấu, đặc biệt sau khi họ đánh bại ĐT Anh ở vòng loại trực tiếp.

Tuy nhiên, với áp lực ngày càng tăng khiến mọi chuyện đã không như ý muốn ở trận chung kết. Bàn thắng ở phút thứ 57 của Angelos Charisteas đã đưa ĐT Hy Lạp vượt lên dẫn trước và khiến khán giả chủ nhà im lặng, trước khi phòng ngự kiên cường đến hết trận bất chấp những nỗ lực của CR7 cùng các đồng đội.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

Bài viết mới nhất

CHÍNH THỨC! Antoine Griezmann chia tay tuyển Pháp

Cụ thể, Antoine Griezmann chia sẻ trên trang cá nhân: "Hôm nay, tôi vô cùng xúc động khi tuyên bố giải nghệ với tư...

Saka giúp Arsenal tạm quên Odegaard

Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 9, khoảnh khắc Martin Odegaard đổ gục xuống sân sau tình huống va chạm với...

Điểm tin bóng đá Việt Nam 30/09: Thần đồng HAGL nhận tin buồn; HLV Roland loại nhân tố Việt kiều

Công Phượng lên tiếng về số áo mới: Nói về quyết định lựa chọn số áo 70 tại Bình Phước, Nguyễn Công Phượng cho...

Van Dijk đã chốt tương lai với Liverpool?

Liverpool đã bắt đầu mùa giải mới với phong độ tốt khi đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Câu lạc bộ vùng...

9 bí quyết giúp bạn có cuộc sống dễ dàng hơn nhiều

Muốn cuộc sống tốt, dễ thở thật không dễ dàng, nhưng cũng không quá khó. Chỉ cần bạn biết rõ 9 bí quyết sau...