2024-06-13 09:06:50
[]
[]
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5ib25nZGEuY29tLnZuLy9maWxlcy9uZ3V5ZW5fcXVvY19kYW5nLzIwMjQvNi8xMy8yNDAxMTEwOTA4MjctMDEtZ2lyb25hLXVuZGVyZG9ncy5qcGc=.webp
Array

Mùa giải kỳ diệu của Girona

Vị trí: Thứ 3 – 82 điểm

Thành tích: 25 thắng – 6 hòa -7 thua
Số bàn thắng : 85
Thủng lưới: 46

Vua phá lưới: Artem Dovbyk – 24

Kiến tạo hàng đầu: Savio, Dovbyk, Yan Couto – 10

Girona có một mùa bóng thăng hoa.

Câu chuyện của mùa giải

Girona đã tiếp tục triết lý của mùa giải 22/23, chơi thứ bóng đá hấp dẫn và liên tục ghi bàn. Sở hữu khả năng xoay chuyển thế trận trong hiệp hai,những vấn đề họ gặp phải ở hàng thủ đều đều được bù đắp tại đầu bên kia sân.

Trong khi vua phá lưới mùa trước Taty Castellanos và tiền vệ Oriol Romeu ra đi, Savio và Artem Dovbyk đã giúp Girona có thể quên đi sự vắng mặt của họ. Ngoài hai trận đấu với Real Madrid, đội bóng xứ Catalan đã có hai chiến thắng vang dội trước Barcelona và Atletico Madrid. Một câu hỏi lớn được đặt ra là khi nào họ sẽ sa sút, hoặc khi nào áp lực sẽ ập đến với đội bóng này? Mặc dù thành tích sân khách của đội bóng đã giảm sút trong những trận đấu cuối, nhưng không thể phủ nhận chiến tích của họ.

Chỉ kém Real Madrid 2 bàn và Barcelona 3 điểm, Girona xứng đáng nhận được những tràng pháo tay. 

Phân tích

Girona sẽ chơi ở đấu trường châu Âu lần đầu tiên vào mùa giải tới, sau chiến dịch hay nhất từ ​​​​trước đến nay. Họ không dám mơ đến điều này ngay từ đầu năm. Việc Girona tạo ra thứ bóng đá hấp dẫn, thú vị và đầy tham vọng khiến sân Montilivi càng thấy thu hút hơn. Không có gì nhiều để nói, khi hầu như mọi thứ đều ổn.

Michel Sanchez đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc để đảm bảo rằng đội bóng của mình luôn giữ đôi chân trên mặt đất. Đôi khi, điều này bị che mờ bởi những màn trình diễn của Dovbyk, Miguel Gutierrez, Aleix Garcia, Savio và Ivan Martin.Không ai trong số những cái tên đó, ngoại trừ Gutierrez, có thể lọt vào tầm ngắm của các câu lạc bộ hàng đầu, nhưng các cầu thủ và huấn luyện viên ở Girona đã viết ra một câu chuyện thần kỳ.

Khoảnh khắc nổi bật:  Thật khó để lựa chọn giữa chiến thắng 4-2 trước Barcelona tại Montjuic hay tại Montilivi. Cả hai đều là những khoảnh khắc gây sốc trong lịch sử bóng đá xứ Catalan.

Cầu thủ chủ chốt:  Aleix Garcia. Vị trí này có thể thuộc về bất kỳ ai trong số bốn đến năm cầu thủ, nhưng khi Dovbyk nhận được danh hiệu về việc ghi bàn và Savio là vua kiến tạo, chúng ta nên vinh danh người chỉ huy dàn nhạc.

Điều bất ngờ trong mùa giải:  Savio – không ai ở Tây Ban Nha biết về cầu thủ này trước khi anh đến, và Girona cũng không ngờ rằng tiền vệ này sẽ trở nên quan trọng như vậy. Phải mất khoảng bốn trận đấu để nhận ra họ có điều gì đó đặc biệt, hay theo cách nói của Michel, đây tài năng xuất sắc nhất mà ông từng huấn luyện.

Girona mùa này có nhiều ngôi sao.

Tương lai

Michel sẽ ở lại vào mùa giải tới. Ngoài ra Giám đốc thể thao Quique Carcel luôn biết cách biến những trận thua thành sự cải tiến. Trong suốt thời kỳ của Michel, Girona đã tiếp tục học hỏi và phát triển bất chấp những thất bại trước mắt. Những nguyên tắc cơ bản của sự thành công này chưa có dấu hiệu thay đổi.

Girona sẽ bị đẩy vào lịch trình dày đặc tại cúp châu Âu và Michel sẽ không có thời gian để làm việc trên một hệ thống cần phải tinh chỉnh. Dovbyk , Garcia, Eric Garcia, Savio, Ivan Martin, Miguel Gutierrez, Yan Couto, có rất nhiều dấu hỏi về đội bóng mới của họ ở mùa giải tới.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

Bài viết mới nhất

Sau tuổi 40, phụ nữ phải giữ cho mình những điều này mới mong cuối đời an yên

Dưới đây là những điều mà phụ nữ nên giữ gìn sau tuổi 40 để có một cuộc sống viên mãn hơn.Bước qua tuổi...

Nhật Bản khiến cơ hội đi tiếp của U20 Việt Nam thêm mong manh

Trận thua 0-1 trước U20 Syria khiến quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiền...

Dự báo thời tiết: Không khí lạnh sắp tác động đến Bắc Bộ, có nơi trời rét dưới 16 độ C

Do tác động của không khí lạnh sắp tràn về, vùng núi cao thuộc Bắc Bộ có thể chuyển rét vào đêm và sáng.Theo...

Gary Neville: Cậu ấy vượt qua 4 cầu thủ Man United

Man United đối mặt thử thách lớn ở vòng 6 Premier League. Trên sân nhà Old Trafford, đoàn quân HLV Erik ten Hag tiếp...

5 phước báu của đời người: Ai có đủ sẽ sống hạnh phúc viên mãn

Những phước báu này không chỉ giúp con người sống an lạc mà còn là nền tảng để nuôi dưỡng tâm hồn và mang...