2023-02-28 17:00:00
{"uncategorized":"Uncategorized"}
[]
https://media.yeah1.com/files/thuong.nth/2023/02/28/screenshot_58-163236.jpg

Tikoker Nguyễn Hoài Nam chia sẻ những tips chọn thịt gà ngon và an toàn

u1

Đối với gà còn sống:

Theo Vlogger Nguyễn Hoài Nam, để chọn mua những con gà còn sống ngon và an toàn, bạn cần biết cách để phân biệt gà khỏe với gà bị bệnh. Đầu tiên, bạn cần quan sát sự di chuyển của gà. Gà còn khỏe sẽ di chuyển linh hoạt, hoạt động tích cực. Những con gà có dáng vẻ ủ rủ, phần đuôi hơi cụp xuống và di chuyển chậm chạp, gật gù thì đó là những con gà đã bị nhiễm bệnh. Lông của những con gà khỏe mạnh sẽ suôn mượt và có độ bóng nhất định. Còn những con gà bị bệnh sẽ bị xù lông, lông đầu dựng lên và phần lông hơi ẩm ướt.

u2

Ảnh Vlogger Nguyễn Hoài Nam

Tiếp theo, bạn cần quan sát đến phần mắt và mỏ của gà. Những con gà bị bệnh sẽ nhắm nghiền mắt, phần mắt và mũi thường bị chảy dịch. Bên cạnh đó, gà bệnh sẽ có biểu hiện khó thở, hơi khò khè.

Phần chân gà bệnh thường xuất hiện các vết bằm, sưng tấy, đôi khi chuyển sang các màu lạ. Còn phần mào thì có màu tím nhợt hay bầm đen.

Đối với gà làm sẵn

Để chọn gà làm sẵn ngon thì Vlogger Nguyễn Hoài Nam khuyên bạn nên lưu ý đến kích cỡ của con gà. Con gà có kích cỡ và cân nặng vừa phải, nếu gà quá nhỏ thì có thể là gà chưa trưởng thành còn nếu quá to thì có thể nó bị bơm nước. Tuy nhiên, còn tùy vào giống gà mà bạn nên cân nhắc tiêu chí này nhé.

u3

Phần thịt gà ngon thì phần da gà sẽ có màu vàng óng đặc trưng. Lớp da bên ngoài mỏng, sờ vào mịn tay, không quá gồ ghề và có độ đàn hồi tốt. Phần thịt gà bên trong có màu đỏ hồng tự nhiên, không quá nhạt hay quá đậm. Đặc biệt phần thịt gà không có những vết bầm hay vết máu tụ. Những phần thịt có màu hơi nhạt hoặc chuyển sang xám tối hơn thì đó là những con gà đã bị chết trước khi được làm thịt.

Nếu mua những phần thịt đã được chế biến và đóng gói thì nên quan sát kỹ hạn sử dụng và ngày đóng gói. Kiểm tra xem các vị trí miệng túi có còn nguyên vẹn hay không. Trên thực tế, nếu nấu ăn với số lượng ít, bạn nên mua gà đã được làm sẵn tại các chợ hoặc siêu thịt uy tín để tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những lưu ý khi chọn thịt gà sạch và ngon từ Vlogger Nguyễn Hoài Nam chia sẻ để giúp bạn có thể chọn gà mà không sợ gà bệnh, gà thải loại ngoài chợ. Hiện nay thịt gà được xem như là thực phẩm chính trong nhiều gia đình vì thế chọn được gà ngon luôn là điều cần thiết mà các bà nội chợ cần phải ghi nhớ. 

Bài viết mới nhất

Loại quả “đến từ thiên đường” cực tốt cho sức khỏe, Việt Nam ở đâu cũng có

Loại quả này không chỉ là nguyên liệu nấu ăn truyền thống trong văn hóa Việt Nam mà còn là một "thần dược" tự...

Man City đang chuẩn bị mang về ‘một cái tên lớn’ thay Rodri

Theo chuyên gia chuyển nhượng Mick Brown, bộ phận tuyển trạch của câu lạc bộ đã biết những cầu thủ nào họ muốn tìm...

Indonesia nhập tịch tràn lan, mất 24 ngày cho 2 cầu thủ, đắt gấp đôi Bahrain, bị phản đối

Không thể phủ nhận thành công của bóng đá Indonesia thời gian qua có sự đóng góp lớn của những cầu thủ nhập tịch....

Merino trở lại, Arsenal càng thêm đáng sợ

Mikel Merino đến Arsenal với giá 30 triệu bảng hồi tháng 8, nhưng chưa có phút thi đấu nào cho đến trước trận...

M.U giữ Ten Hag và 4 sai lầm lớn nhất Ngoại hạng Anh hè này

Man United không sa thải Erik ten HagSir Jim Ratcliffe biết rõ Ten Hag không phải là cái tên lý tưởng đối với Quỷ...