Rolls-Royce vừa chính thức ra thông báo triệu hồi 442 chiếc Phantom do lỗi phần mềm hệ thống thông tin giải trí có thể gây ra nguy cơ an toàn tiềm ẩn.
Theo báo cáo của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ (NHTSA), khi chiếc Phantom được mở khóa cửa người lái, cơ chế Hiển thị Thông tin Trung tâm (CID) có thể hoạt động không chính xác, cụ thể là camera quan sát phía sau xe không thể nhìn thấy khi lùi xe do phần mềm bị lỗi.
Theo báo cáo của NHTSA, nguyên nhân của lỗi nằm ở phần mềm vận hành, có thể phản ứng quá mức do yêu cầu không cần thiết từ mô-đun điều khiển cửa xe.
Tổng cộng có 442 chiếc Rolls-Royce Phantom được sản xuất trong giai đoạn 2019 – 2022 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Rolls-Royce đã được cảnh báo về vấn đề này vào tháng 6/2020 sau khi nhận được khiếu nại từ chủ sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom 2020 tại Mỹ. Sau khi tiến hành điều tra, Rolls-Royce phát hiện ra rằng phần mềm thông tin giải trí đã gây ra sự cố.
Rolls-Royce và NHTSA cho biết hiện chưa có bất kỳ thương tích nào do vấn đề này gây ra. Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu sẽ được các nhà phân phối Rolls-Royce thông báo để được cập nhật phần mềm miễn phí.