Sở hữu những “ưu điểm” như nhỏ gọn, thời trang, cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiện dụng kết hợp giá thành hợp lý, dòng xe máy phân khối nhỏ (dưới 50cc) ngày đang có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.
TIỀM NĂNG PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG XE MÁY PHÂN KHỐI NHỎ
Những năm gần đây, xu hướng người tiêu dùng sử dụng xe máy phân khối nhỏ đang tăng cao trên thị trường Đông Nam Á và cả Việt Nam. Nếu như trước đây, chỉ có “số ít người chơi xe săn lùng” những chiếc xe máy phân khối nhỏ như Scoopy, Today, Dio, cub Honda… đầy chất chơi với mục đích thể hiện cá tính riêng hay để sưu tập. Thì những năm gần đây, trước tình hình kinh tế thay đổi, thực trạng giao thông, giá xăng dầu leo thang, xe máy dưới 50cc với tính tiện dụng, nhỏ gọn, được trang bị nhiều công nghệ cùng giá thành hợp lý đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của số đông khách hàng Việt.
Vậy điều gì làm nên thành công của các dòng xe máy dưới 50cc tại thị trường Việt? Theo những minh chứng thực tế, những ưu điểm của dòng xe này mang lại quả thực không hề ít.
Điểm cộng dễ nhận thấy nhất chính là thiết kế thời trang, đơn giản, gọn nhẹ, kích thước khá phù hợp với vóc dáng người Việt. Bên cạnh đó xe sử dụng động cơ dung tích thấp, kết hợp công nghệ hiện đại, dễ sử dụng, mang lại an toàn cho khách hàng từ người trẻ cho đến đối tượng lớn tuổi.
Trong thời buổi kinh tế vật giá leo thang, việc bạn sử dụng một chiếc xe máy dưới 50cc sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí so với xe máy phân khối lớn hơn, từ phí nhiên liệu cho đến chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế linh kiện… Chị Nga, một khách hàng lâu năm của Kymco cho biết, chị đang sử dụng chiếc Candy, chiếc xe ít hao xăng, ít hỏng vặt, chất lượng tốt, chạy bền, mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Tốc độ di chuyển của xe cũng không quá nhanh nên chị cũng rất yên tâm khi cho con gái sử dụng.
Đặc biệt, việc điều khiển xe tham gia giao thông không cần bằng lái là một lợi thế lớn nhất của xe máy phân khối nhỏ. Theo quy định, tất cả những người từ 16 tuổi trở lên đều có thể điều khiển xe máy 50cc mà không cần bằng lái. Do đó, dòng xe này là lựa chọn “số một” cho các bạn học sinh cấp ba cũng như đối tượng trưởng thành chưa có bằng lái.
Bên cạnh đó, các dòng xe máy phân khối nhỏ cũng có chất lượng sản xuất và khả năng vận hành khá ổn và đặc biệt có sự kết nối bền chặt hơn giữa khách hàng và hãng xe bởi nhiều chính sách ưu đãi và bảo hành chu đáo và quan trọng là giá cả “cạnh tranh”. Ví như Kymco đưa ra mức giá khá dao động khoảng 15-24 triệu đồng, mức giá khá phù hợp và cạnh tranh trong phân khúc xe máy dưới 50cc tại thị trường Việt Nam. Kymco thực hiện chính sách bảo hành 2 năm hoặc 2000km đồng thời mở rộng hệ thống cửa hàng dịch vụ và ứng dụng của APP, tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng trong vòng 03 giờ. Kymco tập trung vào việc đào tạo đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi cần.
KYMCO – THƯƠNG HIỆU ĐÀI LOAN CHÍNH HÃNG CHẤT LƯỢNG, UY TÍN
Đi tìm thương hiệu xe máy phân khối nhỏ uy tín tại thị trường Việt, không thể không nhắc đến Kymco – cái tên khá quen thuộc với khách hàng với số lượng xe máy xuất hiện ngày càng nhiều trên đường. Gia nhập làng xe máy dưới 50cc tại Việt Nam kể từ năm 2004, Kymco đã xây dựng cho mình hơn 200 trạm bảo hành và đại lý rộng khắp cả nước để phục vụ khách hàng. Trong thời gian 17 năm hoạt động tại Việt Nam, Kymco đã cung cấp cho khách hàng trong nước danh sách phong phú về các xe máy cho khách hàng “thỏa sức” chọn lựa tùy vào nhu cầu của mỗi người: People S, People 16Fi, Many FI, Many 50, Candy S, Candy HI 50, Candy Hermosa, Like 50, K-pipe 50, ViSar 50.
Kymco là hãng xe máy Đài Loan – được tách ra từ Honda Nhật Bản, là một trong những nhà sản xuất xe máy lâu đời trên thế giới, được tôn vinh về chất lượng hoàn hảo, độ tin cậy cao. Kymco được thành lập chính thức vào năm 1964, có trụ sở chính đặt tại Đài Loan. Từ khi mới thành lập Kymco hợp tác kĩ thuật với Honda cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Honda, cho đến năm 1992 mới chính thức sử dụng thương hiệu Kymco tiêu thụ ra thị trường thế giới. Sản phẩm của Kymco đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, số lượng người dùng vượt quá 10 triệu người.
Sau khi có chỗ đứng ổn định tại thị trường xe Việt Nam, năm 2015, Kymco đã cho khánh thành nhà máy mới của KYMCO tại Bình Dương có vốn đầu tư trên 20 triệu USD. Nhà máy được trang bị thiết bị sản xuất hiện đại nhất, gia công chi tiết động cơ, chế tạo khung, sơn tĩnh điện, sơn nhựa, lắp ráp động cơ và xe, máy kiểm tra xe tiên tiến,… Nhà máy này còn được định hướng hoạt động như một “Trung tâm sản xuất và chế tạo” phục vụ cho toàn khu vực Đông Nam Á và xuất khẩu sang một số nước châu Âu như Đức, Pháp, Ý…
Sau gần 17 năm phát triển, KYMCO Việt Nam đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng. Cùng với các sản phẩm đạt chất lượng quốc tế, hợp chuẩn khí thải châu Âu, chất lượng đồng nhất với KYMCO toàn cầu với thiết kế sáng tạo, thẩm mỹ, ứng dụng cao, tiết kiệm nhiên liệu… Hiện, Kymco đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ đối với người tiêu dùng. Kymco đã được cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phiên bản ISO 9001:2015. Đồng thời, thương hiệu đã phát triển và có nhiều đại lý, trạm bảo hành trải dài khắp Việt Nam.
ĐIỂM MẶT 04 MẪU XE CHỦ LỰC CỦA KYMCO TẠI VIỆT NAM
Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe máy phân khúc nhỏ cũng khá cạnh tranh với sự góp mặt của nhiều thương hiệu như Kymco, SYM, Honda, Tayo Motor, Nioshima… Với loạt sản phẩm chủ lực, thương hiệu Đài Loan khá thành công trong việc khẳng định lối đi riêng bằng những sản phẩm xe máy dưới 50cc. Nếu như các thương hiệu khác đưa ra các sản phẩm xe tay ga 50 phân khối chỉ hướng đến học sinh chưa đủ 18 tuổi thì Kymco lại chú trọng hơn về thiết kế để sản phẩm không chỉ phù hợp với học sinh mà còn là lựa chọn của sinh viên hoặc trung niên không có bằng lái xe.
Điển hình như đối với khách nam, Kymco cho ra mắt mẫu K-pipe 50 với thiết kế nam tính mạnh mẽ, được mệnh danh là “chiến binh không bằng lái thoải mái vượt hành trình”. K-pipe gây ấn tượng mạnh là cụm đèn pha kép thể thao cỡ lớn rất phong cách, đi kèm mặt đồng hồ LCD cỡ nhỏ, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như đèn báo, nhiên liệu, tốc độ, vòng tua máy,… đầy cá tính.
Hermosa thì chiếm trọn tình cảm của giới trẻ năng động muốn lựa chọn cho mình mẫu xe scooter ấn tượng, trẻ trung đáp ứng 3 tiêu chí: An toàn – Tiện lợi – Thời trang. Kymco Candy Hermosa 50cc sở hữu thiết kế trung tính, phù hợp với cả người dùng nam và nữ. Cốp đồ to đựng được đến 2 chiếc mũ bảo hiểm, thoải mái mang theo những vật dụng cần thiết mỗi ngày. Đặc biệt, mẫu scooter này phù hợp với chiều cao của học sinh trung học, những bạn với chiều cao 1m50 vẫn có thể chống cả hai chân khi dừng lại, khác với các loại xe tay ga khác thường có yên khá cao gây khó khăn cho người dùng.
Còn với những khách hàng thích sự khác biệt, xây dựng một hình ảnh cá nhân riêng, những người thích thời trang, thích shopping, thích những nơi chốn sang chảnh của giới thượng lưu thì Kymco Like 50 sẽ là một lựa chọn không khiến bạn thất vọng.
Sinh sau đẻ muộn so với “anh em” trong gia đình Kymco, nhưng Visar 50 cũng nhận được khá nhiều ưu ái từ khách hàng nhờ vào kế thanh thoát thể thao, mạnh mẽ ấn tượng không kém gì những mẫu xe 100-125cc. Xe có ba màu cá tính cho bạn lựa chọn bao gồm xanh, đen đỏ cùng phối với bộ tem xe đầy cá tính và mạnh mẽ. Và mới đây nhất Kymco vừa giới thiệu đến người dùng phiên bản mới Visar-S 50cc với các màu mới ấn tượng: Xám, Đen Nhám, Đỏ Đen, Xanh Nhám.
MỤC TIÊU “THỐNG TRỊ” PHÂN KHÚC XE MÁY ĐIỆN TRONG TƯƠNG LAI
Nằm trong phong trào Xanh hóa phương tiện giao thông – xu hướng tất yếu của đô thị hiện đại, các vùng phát triển tại châu Á như Trung Quốc, Đài Loan hay Ấn Độ trong những năm gần đây đã đồng loạt khuyến khích và đưa ra chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp xe điện. Theo thông tin từ Mordor Intelligence, năm 2019, chính phủ Ấn Độ đưa ra quy định, tất cả xe hai bánh công suất dưới 150cc sản xuất trong nước từ 31.3.2025 phải chạy hoàn toàn bằng điện… Tương tự, từ năm 2020, Đài Loan trợ cấp 250 USD cho mỗi chiếc xe máy điện mới được bán và 107 USD với pin sản xuất trong nước.
Là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp xe máy của Đài Loan, KYMCO luôn đã đạt kỷ lục bán hàng khủng trên thị trường xe máy tại nước nhà. Không phụ lòng tin yêu của khách hàng, tháng 3.2021, KYMCO chính thức cho ra mắt thế hệ IONEX 3.0 – dòng xe máy điện sẽ thay đổi suy nghĩ người dùng về chuyện sạc pin tại quê nhà Đài Loan. Ionex là dòng xe máy điện với kết cấu pin có thể tháo ra thay mới mà không cần chờ sạc. Kymco cho biết muốn thay đổi tư duy khách hàng về thương hiệu bằng cách tạo ra một đội ngũ bán hàng độc lập để bán xe hai bánh chạy điện. Ionex gánh nhiệm vụ mới cùng chiến lược marketing mới, đồng thời gây dựng các kênh bán hàng bổ sung.
Kymco cũng đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống pin riêng, với 1.500 trạm đổi pin đến hết 2021 và 4.000 trạm đến hết 2022. Không chỉ cho phép Ionex phát triển với tư cách một thương hiệu xe máy điện với tham vọng đuổi kịp Gogoro (một đối thủ đồng hương), Kymco còn đặt mục tiêu giành lấy ngôi vương xe máy điện trong tương lai không xa.
CÔNG TY TNHH KWANG YANG VIỆT NAM
Lô C2-2, C2-3 KCN Đại Đăng, KP. 03, P. Phú Tân, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương
Hotline: 0907 061 346 (Hỗ Trợ 24/7)
TEL: (0274) 366 9899
Tổng Đài (miễn cước): 1800 1548
Website: https://kymco.com.vn/