2020-11-30 16:20:14
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"alfa-romeo":"Alfa Romeo","dau-gia":"\u0111\u1ea5u gi\u00e1","featured":"featured","new-york-contemporary-art-evening":"New York Contemporary Art Evening","xe-doi":"xe d\u01a1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:623:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzExL0FsZmEtQkFULWNvbmNlcHRzLTAxLmpwZw.webp

Cơ hội hiếm hoi để sở hữu bộ ba xe Dơi lịch sử của Alfa Romeo

Nếu bỏ qua cơ hội này thì bạn sẽ rất có có cơ hội lần hai nếu muốn sở hữu bộ ba xe Dơi lịch sử biểu tượng của Alfa Romeo.

Bộ ba xe Dơi Alfa Romeo mang đậm dấu ấn của thời kỳ vũ trụ vừa được đấu giá lên tới 14,84 triệu USD.

Sự kiện New York Contemporary Art Evening vừa qua của Sotheby’s mang đến cơ hội chỉ có một trong đời để sở hữu bộ ba chiếc xe Dơi biểu tượng của Alfa Romeo.

Đã xuất hiện tại vô số sự kiện xe hơi trong hơn 30 năm qua, bộ ba mẫu xe ý tưởng BAT này chưa từng được rao bán theo nhóm. Sự kiện New York Contemporary Art Evening cũng đánh dấu lần đầu tiên bộ ba này cùng ra mắt với cái giá lên đến 14,84 triệu USD.

Mặc dù chỉ dựa trên khung gầm xe Alfa Romeo, nhưng những chiếc xe này đã khiến công chúng sửng sốt bởi sự pha trộn khó thấy giữa tác phẩm điêu khắc và hiệu quả, chứ không chỉ là một chút tưởng tượng khoa học viễn tưởng cộng hưởng từ mỗi thiết kế.

Mang trong mình nhiều dấu ấn của Mark Rothko, Clyfford Still và Robert Ryman, ba mẫu xe Dơi dựa trên ý tưởng Alfa Romeo này được nhà thiết kế huyền thoại Franco Scaglione tạo hình, được xem là những mẫu thiết kế ô tô nổi bật và quan trọng nhất từng được sản xuất.

Được chế tạo từ năm 1953 đến năm 1955 bởi Carrozzeria Bertone, những “tác phẩm điêu khắc chuyển động” này được chủ sở hữu hiện tại mua lại vào năm 1989 và được phục hồi hoàn toàn.

Chiếc xe đầu tiên trong số các mẫu xe Dơi là chiếc BAT 5 năm 1953, với thiết kế bắt mắt giúp tối đa hóa luồng không khí; và cuối cùng là một chiếc xe kịch tính – BAT 7 năm 1954 nhấn mạnh các đặc điểm khác nhau của nguyên bản với cửa hút gió phía trước thu hẹp, mui xe hạ thấp và kéo dài đuôi xe với góc cạnh tăng lên – chiếc BAT 9 1955 tự hào với khả năng đường trường thực tế, với phần vây giảm để cải thiện tầm nhìn phía sau và loại bỏ wheel-skirt.

Không chỉ là các nghiên cứu về thiết kế và để trình diễn những gì các người thợ thủ công tốt nhất thế giới có thể tạo ra; những chiếc xe này là một minh chứng vô cùng hiệu quả về kỹ thuật thiết kế có tư duy tiến bộ và khí động học tiên tiến.

Bài viết mới nhất

Phạm Công Minh hạ knock-out ‘Thần Sấm’ Zakhar, bảo vệ thành công đai vô địch MMA

Tối 10/5, tại Nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội), trận tranh đai hạng 84kg nam giữa Phạm Công Minh và...

Võ sinh IVS tưởng niệm 65 năm ngày mất Cố Võ sư Nguyễn Lộc – Người đặt nền móng cho Vovinam

Sáng ngày 10/5, tại Trường IVS TP. Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm 65 năm ngày mất của Cố Võ sư...

Hội nghị Khoa học Sinh viên Toàn quốc lĩnh vực TDTT 2025: Sân chơi trí tuệ, tiếp lửa đam mê cho thế hệ trẻ...

Sáng ngày 09/05, tại Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Hội nghị Khoa học Sinh viên Toàn quốc...

Đặng Ngọc Xuân Thiện giành HCV ngựa vòng tại Cúp TDDC thế giới Varna 2025

Tối 10/5, tại nhà thi đấu Cung Văn hóa và Thể thao Varna – Bulgaria, vận động viên Đặng Ngọc Xuân...

Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong Huấn luyện Thể thao hiện đại – Bước đột phá dành cho HLV, VĐV Việt Nam

Trong bối cảnh thể thao thế giới bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và...