Mục đích kéo gần khoảng cách giữa 2 model GT Roadster bình thường và hiệu năng cao GT C của phiên bản mui trần Mercedes-AMG GT ra mắt từ 2016, hè này, thương hiệu xe Đức quyết định tung ra phiên bản Mercedes-AMG GT S Roadster mới.
Bổ sung vào dòng sản phẩm siêu xe AMG GT, phiên bản Mercedes-AMG GT S Roadster mới được công bố sẽ nằm giữa model GT Roadster và GT C hiện tại.
Siêu xe mui trần mới nhà Mercedes dễ dàng được nhận diện nhờ vào các chi tiết mạ viền chrome, khi Mercedes-AMG GT S Roadster được trang bị sẵn gói AMG Chrome Package tiêu chuẩn.
Tuy nhiên, khách hàng cũng có quyền lựa chọn gói AMG Exterior Carbon Fiber hoặc Exterior Night, sẽ biến các chi tiết này thành vân carbon hoặc sơn đen bóng tương ứng.
Thiết kế nội thất của Mercedes-AMG GT S Roadster cũng không có gì thay đổi so với những model AMG GT khác.
Chiếc xe sẽ được trang bị sẵn cặp ghế ngồi thể thao AMG Performance Seat, cũng như hệ thống sưởi cổ khi bỏ mui Airscarf tương tự các dòng Mercedes mui trần hiện nay.
Phân bổ trọng lượng trên Mercedes-AMG GT S Roadster đạt mức lý tưởng với tỉ lệ 47% (trước) và 53% (sau). Bản S sử dụng cơ chế kiểm soát điện tử cho bánh sau. Phiên bản S mới mạnh hơn 46 mã lực (469 mã lực) so với chiếc GT Roadster rẻ nhất, trong khi chỉ yếu hơn bản GT C cao cấp nhất 35 mã lực (550 mã lực). Chính vì vậy, chiếc xe có gia tốc và tốc độ tối đa cũng rất gần với AMG GT C.
Mercedes-AMG GT S Roadster sử dụng hệ thống phanh composite hiệu suất cao, lốp 19 inch (trước) và 20 inch (sau). Lô xe đầu tiên sẽ giao cho khách hàng đã đặt trước vào tháng 7 tới. Sức mạnh của Mercedes-AMG GT S Roadster truyền tới trục sau qua hộp số AMG SPEEDSHIFT DCT 7G.
Mercedes-AMG GT S Roadster mất 3,7 giây để tăng tốc từ 0-96km/h, trong khi tốc độ tối đa của chiếc xe đạt được là 310km/h. Mercedes cũng cung cấp cho AMG GT S Roadster khá nhiều tùy chọn nâng cấp, bao gồm hệ thống phanh gốm-carbon, gói thể thao AMG Dynamic Plus với gối đỡ động cơ cùng hộp số chủ động và một số cải tiến khác…
Không chỉ nhanh hơn, AMG GT S Roadster còn sở hữu một số trang bị hiệu năng cao như vi sai giới hạn có khả năng khóa điện tử ở cầu sau hay hệ thống treo chủ động. Người lái có thể lựa chọn giữa 5 chế độ lái khác nhau khi xe vận hành gồm Comfort (C ), Sport (S), Sport Plus (S+), Race và Individual. Hệ thống treo khí nén với tính năng điều chỉnh mức độ giảm chấn thích ứng được tinh chỉnh lại, giúp cải thiện khả năng vận hành cho xe.