Ngoài việc sở hữu thiết kế ảnh hưởng từ DNA của người đàn anh YZF-R1, Yamaha YZF-R125 2019 còn được nâng cấp về động cơ với công nghệ van biến thiên mới.
Ra mắt từ năm 2008, Yamaha YZF-R125 là mẫu sportbike cỡ nhỏ được ưa chuộng tại thị trường châu Âu nhờ tính cơ động cũng như quy định khắt khe về bằng lái xe môtô. Tuy nhiên, từ đó đến nay, Yamaha châu Âu khá chậm chạp trong việc nâng cấp mẫu sportbike cỡ nhỏ này, khiến R125 dần mất đi sức hút.
Vì thế, Yamaha quyết tâm lột xác cho YZF-R125 phiên bản 2019 về cả ngoại hình lẫn sức mạnh.
Là thành viên thuộc gia đình R-series của Yamaha, R125 sở hữu DNA đặc trưng của dòng xe và thiết kế bị ảnh hưởng khá nhiều từ người anh cả R1. Xe thiết kế khí động học ở hốc gió giữa hai đèn và kính chắn gió cao. Hệ thống phuộc trước dạng up-side-down màu vàng và bộ mâm đa chấu là những trang bị đáng giá trên R125 mới.
Bộ phận khung xe mới cùng gắp sau bằng nhôm nhẹ giúp giảm cân nặng cho xe nhưng vẫn đảm bảo độ ổn định cần thiết cho một chiếc sportbike. Hai hốc gió ở đuôi xe là điểm đặc trưng của đàn anh R1 và R15.
THiết kế bảng đồng hồ LCD nền đen chữ vàng có chức năng báo tua máy, tốc độ, giờ, số đang gài, tình trạng các van biến thiên…quen thuộc từ R1. Ghi-đông nhôm mang cảm hứng từ xe MotoGP cho khả năng xử lý linh hoạt hơn.
Để cải thiện hiệu suất của R125, Yamaha lần đầu tiên ứng dụng hệ thống VVA trên động cơ 125 cc. Nhờ động cơ công nghệ cao này, Yamaha R125 có khả năng tăng tốc nhanh hơn và sức mạnh được trải đều từ dải vòng tua thấp đến dải vòng tua cao. Theo Yamaha, động cơ trên R125 là động cơ mạnh nhất trong các động cơ 125 cc của hãng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tiết kiệm nhiên liệu.
Động cơ 124,7 cc trên R125 có thể sản sinh công suất 14,75 mã lực và mô-men xoắn 12,2 Nm. Sức mạnh được truyền tới các bánh xe qua hộp số 6 cấp đi kèm công nghệ nồi chống trượt khi dồn số gấp.
Yamaha YZF-R125 2019 sẽ cập bến đại lý châu Âu vào đầu năm 2019 với 3 màu: xanh GP, trắng và đen. Hiện tại, Yamaha vẫn chưa công bố giá bán của chiếc sportbike này.