Vespa Brother Club: Người lưu giữ nét cổ giữa cuộc sống hiện đại

Xuôi dọc các quận chốn Sài Thành để tìm những người giữ nét cổ điển trong phong cách chơi xe…, chúng tôi vô tình gặp tiệm sửa xe Tâm – Phước, chuyên tân trang và sửa chữa các dòng xe Vespa. Một điều tình cờ nhưng thú vị khi đây cũng chính là nơi hội ngộ của các thành viên trong Vespa Brother Club.

Vespa Brother Club

VESPA GẮN KẾT NHỮNG NGƯỜI ANH EM

Nhắc đến dòng xe Vespa cổ, thường gợi cho những người “ngoại đạo” như chúng tôi, đơn giản chỉ là nét đẹp cổ điển đến từ nước Ý xa xưa nhưng với những người “chơi” Vespa đó không chỉ là nét đẹp mà là một tác phẩm được tạo nên bởi đam mê và sự kiên trì.

Vespa Brother Club

Có những điều ở Vespa cổ hay các dòng xe cổ khác có mà các dòng xe hiện đại bây giờ không có đó là nét đẹp xưa và giá trị của những món đồ (phụ kiện) zin theo xe. Hiện tại các đồ zin theo xe đa số đều bị thất lạc, có điều kiện tài chính nhưng chưa chắc là đã có được… Và điều đó trở thành cái hay, cái thú của những người chơi xe cổ nói chung và những người chơi Vespa cổ nói riêng.


Vespa Brother Club

Điều gì làm Vespa cổ trở nên thu hút và đánh thức đam mê mạnh mẽ đến như vậy? Câu trả lời là cái đẹp nằm trên những đường cong mềm mại của Vespa. Vespa thường được ví như “những cô gái đẹp”, hẳn chúng ta cũng từng một lần trầm trồ khi thấy “cô gái ấy” đi trên đường.

Vespa Brother Club

Đam mê cũng tới như những gì bình dị nhất, anh Phúc – Hội phó Vespa Brother – anh chơi Vespa cũng đã 10 năm, bắt đầu cũng rất tình cờ khi đi đám cưới một người anh tình cờ thấy dàn Vespa đẹp quá thế là về nhà mua một chiếc và bắt đầu chơi tới bây giờ. Còn anh Toàn – một người chơi có thâm niên 6 năm trong hội – thì được “truyền lửa” từ người anh đi trước.

Vespa Brother Club

THÚ CHƠI LẮM GIAN NAN

Đặc sắc là vậy nhưng chơi Vespa cổ cũng lắm gian nan, Vespa cổ thì cũng có rất nhiều dòng chẳng hạn như Acma, Standard, Super, Sprint… Để có được một chiếc Vespa ưng ý với những đồ zin theo xe, chủ xe có thể mất 1 đến 2 năm hay thậm chí 5-7 năm mới hoàn thành được chiếc Vespa như ý. Đam mê là vậy nhưng không kiên trì cũng không thể chơi Vespa cổ được.

Như chia sẻ của các anh em Vespa Brother Club dòng Vespa cổ được anh em ưu ái đó là Standard, vì vừa đẹp mà vừa có thể đi xa được.

Vespa Brother Club

Tản mạn về thế hệ Standard (hay còn gọi là Vespa 150) được sản xuất từ những năm 1958 – 1963 sau dòng Acma. Đây được coi là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử hãng Piaggio với các thiết kế đầu đèn, thân xe và cốp hết sức mềm mại, Vespa Standard cũng sở hữu động cơ khá ổn định với những cải tiến như động cơ Rotary Valve thay thế động cơ Piston-Ported của Acma, hệ thống phanh hai cọc được đưa vào thay cho một cọc…Có thể nói Standard là một trong những dòng vespa ưng ý nhất của Piaggio.

Vespa Brother Club

“Giao lưu” cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với những người chơi Vespa cổ, một câu nói bất hủ mà chúng tôi nghe được đó là “Tất cả dân chơi Vespa là một gia đình”. Họ quý nhau trao cho nhau những món đồ mà mình mất mấy năm mới tìm được. Những chuyến đi, những chuyến từ thiện khắp mọi miền đất nước của những “Dân chơi” Vespa cổ nói chung, của Vespa Brother nói riêng đã tạo nên một hình ảnh đẹp của những con người giữ nét cổ điển trong cuộc sống hiện đại.

Xem video Hồi sinh Vespa cổ từ sắt vụn

 

Khánh Lưu

Bài viết mới nhất

Land Rover trình làng loạt phiên bản đặc biệt độc quyền Defender V8 mới

Được xây dựng dựa trên di sản Land Rover V8 qua nhiều thập kỷ, Defender V8 góp mặt trong dòng xe điện Plug-in Hybrid...

Ferrari chuẩn bị chinh phục Le Mans Hypercar

Ferrari sẽ chính thức tham dự giải đua Le Mans Hypercar (LMH) từ năm 2023, đây là hạng mục mới nằm trong hệ thống...

Pha cà phê tại nhà? Dưới đây là vật dụng bạn có thể đặt mua từ bây giờ

Thời điểm hạn chế đi lại và làm việc tại nhà, đã đến lúc bạn dành thời gian học pha cho mình một ly...

Đồng hồ lịch: Những cỗ máy thời gian đích thực

Trong chuyên mục hướng dẫn mua các mẫu đồng hồ có tính năng phức tạp, chúng tôi sẽ dành chỗ cho đồng hồ lịch...

Xe tay ga thể thao Suzuki Burgman Street 125 chào sân thị trường Việt, giá 49,5 triệu đồng

Suzuki chính thức ra mắt Burgman Street 125 tại Việt Nam, sử dụng hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, đáp ứng hoàn...