2020-09-30 11:27:20
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"an-toan":"an to\u00e0n","top-10":"Top 10","top-10-mau-xe-an-toan-nhat-the-gioi-nam-2020":"Top 10 m\u1eabu xe an to\u00e0n nh\u1ea5t th\u1ebf gi\u1edbi n\u0103m 2020"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzA5L3Rlc2xhLW1vZGVsLTMtaWlocy1jcmFzaC10ZXN0LmpwZw==.webp

Thương hiệu châu Á áp đảo danh sách Top 10 mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2020

Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (IIHS) đã công bố danh sách 10 mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2020. Thật bất ngờ khi trong danh sách Top 10 này, chỉ có 2 đại diện tới từ châu Âu và 1 đại diện tới từ Mỹ, còn các mẫu xe tới từ châu Á chiếm số lượng áp đảo với 7 cái tên.

Bản danh sách này được thống kê dựa trên các thử nghiệm va chạm, khả năng tránh và giảm thiểu va chạm, neo ghế trẻ em, đánh giá về độ bền và các tính năng khác trên rất nhiều mẫu xe khác nhau.

Toyota Camry

Đứng đầu danh sách là Toyota Camry với điểm số về an toàn cao nhất trong danh sách lần này. Mẫu sedan hạng D tới từ nhật Bản đã đạt điểm số cao nhất trong 6 bài kiểm tra va chạm của tổ chức IIHS và 5 điểm tuyệt đối trong cả 3 bài thử va chạm của NHTSA. Toyota Camry mới bên cạnh những giá trị cốt lõi về cấu trúc cơ khí còn phải kể tới hàng loạt trang bị như cảnh báo chệch làn đường, phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, phát hiện người đi bộ, camera lùi hay đèn pha tự động…

Lexus ES 350

Lexus ES 350 2020 được tổ chức IIHS đánh giá với điểm số cao trong 2 bài thử nghiệm va chạm chéo phía ghế lái và va chạm hướng trực diện. Chưa hết, mẫu sedan hạng sang này cũng hoàn thành tốt phần kiểm tra ở 2 dải vận tốc 20 km/h và 40 km/h. Tuy nhiên, mẫu xe sang nhà Toyota lại chưa đáp ứng được yêu cầu về tính năng cảnh báo va chạm trước.

Nissan Maxima

Nissan Maxima đã được IIHS đánh giá rất cao về độ an toàn nhờ được trang bị các công nghệ an toàn tiêu chuẩn như cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù hay phanh tự động khẩn cấp… Đặc biệt, Nissan Maxima phiên bản mới cũng hoàn toàn thay đổi không chỉ về thiết kế nội, ngoại thất, các trang bị tiện nghi mà còn gây chú ý nhờ khả năng bảo vệ người sử dụng.

Genesis G70

Genesis G70 là mẫu xe duy nhất tới từ Hàn Quốc trong danh sách lần này, Genesis G70 còn tạo sự nổi bật nhờ đạt danh hiệu Top safety pick+ của IIHS. Genesis G70 cũng được trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ về an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước và phía sau, hệ thống cân bằng điện tử, các túi khí xung quanh xe…

Audi A6

Audi A6 đánh bại 2 đối thủ truyền kiếp là BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class, trở thành một trong những mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2020. Mẫu sedan hạng sang cỡ trung tới từ nước Đức đã dành được điểm số cao trong 2 phần kiểm tra của IIHS và NHTSA. Để đượcnhư vậy, ngoài sự hỗ trợ đắc lực từ cấu trúc cơ khí vững chắc, A6 mới còn được bổ sung hàng loạt công nghệ an toàn và tiêu biểu là 2 giú trang bị Tour Assist và City Assist.

Subaru Legacy

Subaru Legacy cũng đã góp mặt trong danh sách những mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2020. Hai trong số 6 hạng mục mà Subaru Legacy đạt điểm cao nhất chính là thử nghiệm khả năng giảm thiểu va chạm và khả năng va chạm. Rất tiếc, Subaru đã không dành được các điểm tuyệt đối trong nhiều bài kiểm tra của IIHS.

Tesla Model 3

Tesla Model 3 đã xuất sắc đạt điểm tuyệt đối trong các bài kiểm tra về khả năng tránh và giảm thiểu va chạm, neo ghế trẻ em và độ bền của IIHS. Nhờ cấu trúc khung gầm, khung sườn vững chắc đi kèm các tính năng về an toàn hiện đại, Tesla Model 3 một lần nữa đã khẳng định được vị thế của mình.

Trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất trong 10 năm trở lại đây, Tesla Model 3 là đại diện duy nhất tới từ nước Mỹ góp mặt với mức doanh số kỷ lục. Để làm được điều này, ngoài yếu tố đi tiên phong trong lĩnh vực xe điện, Tesla Model 3 còn là một mẫu xe an toàn bậc nhất.

Mercedes-Benz C-Class

Mercedes-Benz C-Class là một trong 2 đại diện hiếm hoi tới từ châu Âu trong danh sách 10 mẫu xe an toàn nhất thế giới năm 2020 do IIHS công bố. C-class được tích hợp nhiều tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống camera 360 độ, hệ thống phanh khẩn cấp chủ động… trên phiên bản mới.

Mazda3 phiên bản Hatchback

Ngoài ưu thế thiết kế nội, ngoại thất bắt mắt, trẻ trung và đầy tươi mới, Mazda3 phiên bản Hatchback còn gây ấn tượng khi là mẫu xe hiếm hoi được vượt qua được 6 thử nghiệm về va chạm của IIHS với số điểm tuyệt đối.

Mazda3 Hatchback đồng thời cũng trở thành mẫu xe được đánh giá về an toàn tốt nhất của thương hiệu Mazda nhờ cải tiến các hệ thống liên quan tới an toàn của xe như các trang bị công nghệ hỗ trợ người lái.

Honda Insight

Được IIHS đề xuất là mẫu xe đáng lựa chọn về an toàn hàng đầu trong năm 2020, Honda Insight có số điểm đánh giá về khả năng bảo vệ người dùng đáng ngưỡng mộ. Để làm được điều này, bên cạnh những giá trị cốt lõi như hệ thống khung gầm, khung sườn và cấu trúc xe thì Insight cũng sở hữu hàng loạt trang bị công nghệ về an toàn tiên tiến.

Bài viết mới nhất

Rõ thời điểm Xavi và Barca ngồi vào bàn đàm phán

Cuối tháng 1, HLV Xavi bất ngờ thông báo sẽ rời Barca vào cuối mùa này sau khi Blaugrana nhận nhiều kết quả bết...

Với các mẹo này, dù đáy chảo bẩn thế nào cũng sạch y như mới

Nếu bạn muốn làm sạch đáy chảo, xoong nồi thì có thể thử các phương pháp sau, tuy cách làm đơn giản nhưng rất...

Cứ gần gũi với 3 kiểu người này, giàu có và may mắn tự nhiên tìm đến

Nếu có thể ở bên thân thiết với 3 kiểu người này, cuộc sống may mắn và giàu có sẽ tự nhiên tìm tới...

Hòa Minzy – Văn Toàn cùng đến trễ đám cưới Quang Hải, còn song ca với nhau: Netizen bảo “yêu đi”

Hòa Minzy và Văn Toàn mới đây đã bị soi cùng đến trễ trong đám cưới Quang Hải, làm dấy lên tin đồn hẹn hò lần nữa.

Biểu cảm của Xemesis khi Xoài Non vào thăm, không khác nào Pamiuoi đi học mẫu giáo được mẹ đón về

Hình ảnh Xoài Non vào thăm ông xã Xemesis khi nhập ngũ mới đây đã thu hút sự chú ý của nhiều netizen vì biểu cảm gây sốt của nam streamer.