2022-03-04 15:27:53
{"xe":"Xe"}
{"everest":"everest","featured":"featured","ford":"Ford","ford-everest-the-he%cc%a3-moi":"Ford Everest th\u00ea\u0301 h\u00ea\u0323 m\u01a1\u0301i","suv":"SUV"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIyLzAzLzA1X0V2ZXJlc3QtVGhlLUhlLU1vaS5qcGc=.webp

SUV 7 chỗ toàn năng Ford Everest thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong năm nay

Ford Everest Thế Hệ Mới vừa chính thức ra mắt toàn cầu vào đầu tháng 3.2022, chiếc SUV là sự hòa trộn giữa khả năng vận hành ưu việt – sẵn sàng cho những chuyến phiêu lưu, sự tiện nghi tuyệt vời cùng các công nghệ tập trung vào khách hàng.

Ford Everest Thế Hệ Mới được giới thiệu với 3 phiên bản: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinum

Ông Ian Foston, kỹ sư trưởng về nền tảng Everest chia sẻ: “Khi chúng tôi bắt đầu định hình về Everest Thế Hệ Mới, chúng tôi không bắt đầu bằng cách vẽ một thiết kế mới, mà chúng tôi bắt đầu ở điểm cuối cùng: trao đổi với khách hàng. Họ là những người thích phiêu lưu, thích đi dã ngoại và giải trí với gia đình và bạn bè. Dù là vượt địa hình cát, sỏi đá hay đơn giản là di chuyển trong thành phố, những khách hàng này luôn mong muốn chiếc xe của mình phải là một chiếc SUV đa năng, mạnh mẽ và rộng rãi.”

Ford Everest Thế Hệ Mới được giới thiệu với 3 phiên bản: Sport, Titanium+ và phiên bản mới cao cấp nhất – Platinumi. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ tiếp tục giới thiệu những phiên bản khác để phù hợp với nhu cầu của khách hàng địa phương, thông tin chi tiết sẽ được chia sẻ khi đến gần ngày mở bán chính thức.

Vững chãi bên ngoài, tiện nghi an toàn bên trong

Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua đèn chiếu sáng hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang. Phần đầu xe cũng được tạo ra từ tập hợp các chi tiết ngang và dọc, giúp mang tới vẻ chắc chắn cho xe.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Cảm giác rộng rãi của Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên. Không gian giữa hai ghế trước được tích hợp 2 hộc để cốc cố định, cùng với đó là 2 giá đỡ cốc có thể đóng/mở tùy khi cần – được trang bị thêm cho người lái và hành khách phía trước. Các phiên bản cao được trang bị thêm đế sạc điện thoại không dây, cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng có tính năng sưởi/ làm mát và tính năng nhớ vị trí ghế. Trong khi đó ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện 8 hướng. Tùy thuộc vào từng phiên bản, hàng ghế thứ hai cũng có thể được trang bị tính năng sưởi ghế.

Việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn nhiều, nhờ vào việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước. Thêm vào đó mọi hành khách trên xe đều có nơi để chứa đồ dùng của họ, và có thể sạc các thiết bị của họ nhờ vào cổng sạc điện ở cả 3 hàng ghế.

Ford đã ưu tiên sự linh hoạt của các hàng ghế trên Everest Thế Hệ Mới, hàng ghế thứ 2 có thể trượt được và gập 60:40. Với thiết kế 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và có thể được gập lại chỉ bằng một nút bấm (trên các phiên bản cao). Quan trọng hơn, cả hàng ghế 2 và 3 đều có thể gập phẳng, cho phép chở đồ dễ dàng và an toàn.

Để tránh việc đồ đạc bị rơi khỏi xe khi cửa hậu được mở lên, đội ngũ thiết kế đã bố trí một gờ nhỏ ở phía cuối của khoang hành lý. Không gian chứa đồ dưới sàn xe cũng đã được bổ sung để giúp khoang chứa đồ thêm phần ngăn nắp.

Công nghệ tập trung vào khách hàng

Bên cạnh nội thất tiện nghi và tinh tế, Ford cũng tập trung để đưa vào Everest Thế Hệ Mới những tính năng kết nối và công nghệ tiên tiến nhất. Tùy thuộc vào từng phiên bản, Everest Thế Hệ Mới sẽ được trang bị màn hình trung tâm điện tử 8 hoặc 12.4 inch, thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống. Everest cũng có màn hình giải trí cảm ứng độ phân giải cao và có kích thước lớn 10,1 hoặc 12 inch.

Everest Thế hệ Mới đi kèm hệ điều hành SYNC® 4A mới nhất của Ford. Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói. Thêm vào đó, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe Everest thông qua ứng dụng FordPass™. Ứng dụng này sẽ tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Màn hình giải trí đặt dọc được kết nối với hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp trở nên vô cùng dễ dàng. Màn hình này cũng vô cùng hữu ích khi bạn cần vượt qua các địa hình hiểm trở trong hành trình khám phá. Thêm vào đó, khách hàng có thể điều khiển hệ thống đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua màn hình giải trí hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không bao giờ phải làm việc, cắm trại hoặc làm bất kỳ việc gì khác trong bóng tối.

Động cơ mới đã được thử nghiệm và tin dùng

Khách hàng Everest chia sẻ với Ford rằng họ muốn có thêm sức mạnh và mô men xoắn để kéo/ chở hàng nặng hoặc để đi off-road, vì vậy Ford đã lựa chọn động cơ 3.0L turbodiesel V6 và tinh chỉnh cho phù hợp với Everest. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbodiesel sẽ được giới thiệu tại thời điểm mở bán, tùy thuộc vào từng thị trường.

“Động cơ 3.0L turbodiesel V6 tạo ra rất nhiều mã lực và mô men xoắn mà khách hàng mong muốn. Bạn sẽ cảm thấy mình có vô hạn mã lực và mô men xoắn, đồng thời chiếc xe vẫn tinh tế và yên tĩnh trên đường phố.” Bà Pritika Maharaj, quản lý chương trình Everest chia sẻ.

Động cơ 3.0L turbodiesel V6 là phiên bản cao nhất ở thế hệ sản phẩm mới, Ford cũng mang đến những lựa chọn động cơ mới để phù hợp với lối sống của khách hàng, bao gồm động cơ xăng 2.3L EcoBoost và hai lựa chọn động cơ dầu 2.0L. Tùy thuộc vào phiên bản, hộp số đi kèm sẽ bao gồm hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.

“Dù khách hàng của chúng tôi lựa chọn động cơ nào, họ cũng luôn cảm thấy tự tin vì luôn có đủ sức mạnh và mô men xoắn khi họ cần kéo nặng, đi off-road hay đưa gia đình đi khám phá.” Bà Pritika Maharaj chia sẻ thêm.

Động cơ diesel 2.0L Turbo Đơn mang đến sức mạnh, mô men xoắn cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi đó phiên bản Turbo Kép là động cơ tinh xảo hơn, hướng tới những khách hàng mong muốn có nhiều sức mạnh hơn, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Với những khách hàng yêu thích động cơ xăng, họ có thể lựa chọn động cơ phun xăng trực tiếp 2.3L EcoBoost 4 xy lanh mạnh mẽ. Động cơ này mang đến mô men xoắn tối đa ở hầu hết mọi dải vòng tua. Động cơ EcoBoost này đã được sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford, và sẽ được trang bị trên Everest ở một số thị trường từ năm 2023.

Được chế tạo để phiêu lưu


Chiều rộng cơ sở được tăng thêm 50mm giúp Everest Thế Hệ Mới kiểm soát tốt hơn trên đường nhựa, trong khi đó bộ giảm chấn được điều chỉnh để các kỹ sư thiết kế có thể mang đến cảm giác phấn khích cho người lái cả trên đường nhựa và off-road.

“Everest luôn được đánh giá cao về trải nghiệm lái cao cấp dù là trên đường nhựa hay khi off-road, chiều rộng cơ sở được tăng thêm giúp các kỹ sư động lực học có thể tạo ra sự kết nối tốt hơn giữa chiếc xe và tài xế. Đồng nghĩa với việc bạn luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi cầm lái, dù là lái trong đô thị hay trên đường trường,” ông Foston chia sẻ.

Bạn muốn thực hiện những hành trình khám phá? Everest Thế Hệ Mới sẵn sàng đồng hành nhờ các hệ truyền động 4 bánh, lớp bảo vệ gầm, và các chế độ lái off-road. Bên cạnh đó là khóa vi sai cầu sau, hai móc kéo phía trước và hàng loạt công tắc điện chờ sẵn (để kết nối với phụ kiện) được đặt cao trên đầu người lái, giúp thao tác vô cùng thuận tiện.

Hai lựa chọn hệ truyền động 4 bánh bao gồm: Một hộp số điện tử với chức năng cài cầu ngay khi xe đang di chuyển, hộp số này còn được gọi là 4×4 bán thời gian; cùng với đó là hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian được điều khiển bởi hộp số phụ 2 tốc độ (EMTC) và các chế độ lái.

Tùy thuộc vào thị trường, Everest cũng có phiên bản sử dụng hệ truyền động một cầu.

Tùy phiên bản và chế độ lái, Everest Thế Hệ Mới sẽ có chế độ hiển thị off-road chuyên trách, cung cấp các thông tin của chiếc xe, đồng thời là hình ảnh từ camera trước để người lái quan sát địa hình phía trước. Camera này cũng có tính năng hiển thị quỹ đạo di chuyển dự kiến của xe trên màn hình, được thiết kế để hỗ trợ người lái định hướng để vượt qua các chướng ngại vật. Chỉ với một nút bấm, người lái có thể biết được thông tin về hệ truyền động, hệ thống vi sai, góc đánh lái, quỹ đạo di chuyển, góc nghiêng và độ dốc của xe.

Chế độ lái Tow Haul

Everest Thế Hệ Mới có khả năng lội nước lên đến 800mm, cùng khả năng kéo rơ moóc lên tới 3,500kg. Khoang động cơ cũng có thêm không gian để cho phép chủ nhân tự trang bị thêm một ắc quy phụ kiện.

Khả năng kéo ấn tượng của Everest được hỗ trợ bởi các công nghệ thông minh, từ đó giúp việc kéo rơ moóc trở nên dễ dàng hơn. Một chế độ lái chuyên dụng với tên gọi “Kéo và Chở nặng” (Tow/Haul) đã được bổ sung và tinh chỉnh để tối ưu thời điểm chuyển số, từ đó tối đa sức mạnh động cơ và khả năng phanh khi phải kéo theo rơ moóc hoặc chở nặng trong khoang xe. Tính năng kiểm soát phanh rơ-moóc điện tử sẽ giúp người lái có thể kiểm soát hệ thống phanh của rơ-moóc một cách hiệu quả và mượt mà.

Góc camera chiếu hậu mới sẽ giúp người lái đưa chiếc SUV vào vị trí kết nối rơ-moóc, trong khi đó tính năng khác có sẵn trên hệ điều hành SYNC sẽ hỗ trợ tối đa cho người lái như: nhắc danh sách việc cần làm khi kết nối rơ-moóc và kiểm tra hệ thống đèn báo hiệu của rơ-moóc. Tại những thị trường có FordPass, chủ xe có thể kiểm tra thử đèn báo hiệu của rơ-moóc thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Everest sẽ có hai thiết kế thanh giá nóc, một loại tích hợp sẵn và một loại có thể tháo rời. Đây không chỉ là một chi tiết ngoại thất mà những thanh này được chế tạo cho những cuộc phiêu lưu. Nóc xe Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ tải trọng tĩnh lên đến 350kg hoặc tải trọng động lên tới 100kg khi xe chuyển động, mang lại sự đa dụng và khả năng chuyên chở đồ đạc như xe đạp, ca-nô, thùng chứa đồ hoặc lều gắn nóc xe. Hệ thống kết nối phổ biến giúp khách hàng có thể lắp thêm đa dạng phụ kiện cho chiếc xe.

Công nghệ mang đến sự tự tin cho người lái

Everest được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến mới, cùng các tính năng an toàn được thiết kế để giảm căng thẳng mệt mỏi cho người lái, giúp họ luôn có được sự tập trung cao độ.

Trên chiếc Everest Thế hệ Mới được trang bị thêm túi khí được đặt giữa người lái và hành khách phía trước. Tăng cường bảo vệ khi xảy ra va chạm từ hai bên. Tùy vào phiên bản và thị trường, việc bổ sung thêm túi khí giữa này và 2 túi khí đầu gối sẽ nâng tổng số túi khí trên xe lên con số 9. Trong đó còn có 2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm (bao phủ cả 3 hàng ghế)

Với hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động 2.0, Everest Thế Hệ Mới có thể hỗ trợ người lái đỗ xe vào những không gian chật hẹp thông qua một nút bấm. Hệ thống sẽ chủ động việc đánh lái, vào số, chân ga và cả chân phanh để đưa xe vào vị trí đỗ song song hoặc vuông góc một cách dễ dàng. Hệ thống cũng có thể hỗ trợ lấy xe ra khỏi vị trí đỗ song song nếu người lái yêu cầu.

Tùy thuộc vào phiên bản và thị trường, Everest Thế Hệ Mới được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED Ma Trận, mang đến khả năng quan sát tốt cùng nhiều tính năng thông minh. Trong đó phải kể đến tính năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và cường độ sáng tùy thuộc vào tốc độ xe. Người lái có thể lựa chọn tính năng chiếu sáng tĩnh hoặc động, cũng như tính năng đèn pha chống chói, giúp tăng tầm nhìn cho tài xế mà không lo làm chói mắt người điều khiển phương tiện ngược chiều.

Tùy thuộc vào thị trường và phiên bản xe, Everest được trang bị hệ thống Kiểm soát Hành Trình Thích ứng (Adaptive Cruise Control – ACC) với ba phiên bản:

  • ACC với Tính năng Đi và Dừng: cho phép người lái duy trì tốc độ và khoảng cách với xe phía trước đã định sẵn, thậm chí có thể dừng hẳn xe khi cần thiết.
  • ACC với Tính năng Đi và Dừng; Kết hợp cùng tính năng giữ làn: chiếc xe sẽ nhận biết làn đường và giữ cho xe luôn đi ở giữa làn đường.
  • ACC Thông Minh: bổ sung thêm tính năng nhận biết biển báo giao thông, và tự động điều chỉnh tốc độ xe tương ứng với biển báo.

Những tính năng an toàn được tăng cường trên Everest Thế Hệ Mới bao gồm:

  • Mới: Hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường, giúp tránh tình trạng trượt xe khỏi mặt đường khi đi ở những con đường nông thôn.
  • Mới: Tính năng Hỗ trợ Đánh lái Tránh Va chạm, tính năng được thiết kế để vận hành trong thành phố cũng như trên cao tốc, hệ thống sử dụng rada và camera để phát hiện phương tiện di chuyển chậm hoặc đứng yên phía trước. Từ đó hỗ trợ đánh lái giúp người lái vòng tránh dễ dàng hơn nếu có nguy cơ va chạm.
  • Mới: Tính năng Hỗ trợ Phanh khi Lùi xe : Hỗ trợ người lái lùi xe vào vị trí đỗ hoặc những không gian chật hẹp thông qua cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Hệ thống có thể phát hiện phương tiện cắt ngang, người đi xe đạp hoặc người đi bộ phía sau xe. Hệ thống có thể phanh để dừng hẳn xe lại nếu người lái không kịp phản ứng.
  • Mới – Cảnh báo điểm mù, bao quát cả rơ-moóc: Hệ thống theo dõi các điểm mù xung quanh xe và cả cơ-moóc, từ đó cảnh bảo người lái nếu có vật cản. Hệ thống có thể hỗ trợ rơ-moóc với kích thước lên đến 2,4m ngang và 10m dài.
  • Được tăng cường – Cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang, Khi tài xế đưa xe vào giao lộ và hệ thống nhận biết có nguy cơ va chạm với phương tiện ngược cắt ngang hoặc đi ngược chiều, hệ thống có thể tự động tác động lực phanh để tránh hoặc giảm lực va chạm.

Tạo ra trải nghiệm sở hữu tuyệt vời

“Khách hàng chia sẻ với chúng tôi về những điều họ thích và không thích ở mẫu Everest hiện tại, từ đó giúp chúng tôi tạo ra được một chiếc xe mới thật sự tuyệt vời – một chiếc xe vận hành tốt, an toàn, thông minh và mạnh mẽ,’ bà Dianne Craig, chủ tịch khối thị trường quốc tế của Ford chia sẻ. “Điều quan trọng không kém là những phản hồi của khách hàng đã giúp chúng tôi tạo ra trải nghiệm sở hữu đặc biệt cho họ.” Bà Dianne tiếp lời.

“Khách hàng Everest là những người có cuộc sống bận rộn, họ cần cân bằng được giữa công việc, gia đình, các mối quan hệ xã hội và cả nhu cầu giải trí. Họ muốn trải nghiệm sở hữu của mình phải thật dễ dàng và hữu ích, vì vậy tùy thuộc vào từng thị trường, chúng tôi đã tạo ra các dịch vụ được thiết kế để mang những giá trị đó đến cho khách hàng.” Bà Dianne chia sẻ. Và tùy thuộc vào thị trường, các dịch vụ này bao gồm:

  • Ứng dụng FordPass: Cho phép khách hàng lên lịch hẹn bảo dưỡng, ví dụ như dịch vụ bảo dưỡng nhanh hoặc bảo dưỡng lưu động. Ứng dụng cho phép khách hàng khởi động xe từ xa, đây là tính năng hữu ích cho thời tiết quá nóng hoặc lạnh.
  • Dịch vụ Hỗ trợ cho mượn xe: Khách hàng có thể mượn xe trong thời gian xe của họ đang được bảo dưỡng
  • Giao nhận xe tận nơi: Dịch vụ này tăng cường sự thuận tiện cho khách hàng, họ sẽ không bao giờ cần phải rời khỏi nhà hoặc văn phòng.

Các dịch vụ khách hàng khác bao gồm:

  • Đặt hàng trực tuyến
  • Trò chuyện hoặc đặt câu hỏi cho các chuyên gia Everest về các tính năng độc đáo trên xe
  • “Tìm hiểu và làm chủ phương tiện” thông qua ứng dụng FordPass
  • Kiểm tra Tình trạng Xe Từ xa
  • Đội tư vấn chuyên trách

Bài viết mới nhất

5 loại thức uống từ các lá cây này, để giải nhiệt, thanh lọc giải độc gan cho mùa hè cực tốt

Hè đến cơ thể nóng bức, bốc hỏa. Bạn có thể sử dụng các loại lá cây tự nhiên như lá rau má, má...

Lý Nhã Kỳ phản ứng gây bất ngờ khi vô tình gặp fan đuổi theo bằng xe máy

Sau chuyến đi, nữ diễn viên ngay lập tức đăng đoạn video ghi lại khoảnh khắc này.Mới đây, Lý Nhã Kỳ vô tình bắt gặp...

Trồng hoa giấy đón lộc vào nhà: Đây là vị trí tốt nhất để trồng cây hoa giấy giúp gia chủ vượng phát

Hoa giấy không chỉ được trồng để trang trí, lấy bóng mát mà cũng có ý nghĩa phong thủy đặc biệt.Hoa giấy còn được...

Xác nhận: Arsenal có thể kích hoạt điều khoản mua đứt sao Newcastle

Guimaraes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của Ligue 1 trong thời gian anh ở Lyon. Khi đến Newcastle, anh tiếp...

Jurgen Klopp thừa nhận sự khốc liệt của Ngoại hạng Anh

Sau khi bị Atalanta loại khỏi đấu trường Europa League, thầy trò Jurgen Klopp chỉ còn duy nhất một mục tiêu là Ngoại hạng...