Với thiết kế không cùng DNA với các “anh em” nhà ngựa, ‘Siêu phi thuyền’ hay còn có nick name “đĩa bay” Ferrari 512S Modulo sắp được tái xuất người hâm mộ sau 50 năm biệt tích.
Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1970, Ferrari 512S Modulo mang thiết kế đột phá đến từ tương lai nhưng lại lâm vào tình trạng bế tắc vì thiếu tính thực tế. Trên thực tế, chiếc concept Ferrari 512S Modulo ra đời nhằm mục đích khảo sát thị hiếu của khách hàng. Với mục đích đó, 512S Modulo có thiết kế mang cảm hứng từ chiếc đĩa bay trong những bộ phim viễn tưởng.
Thân xe Ferrari 512S Modulo mang dáng dấp dẹp và dài, các vòm bánh xe che hơn 1/2 chiều cao bánh xe và phần mui xe, cửa và kính chắn gió thiết kế trượt ra phía trước để mở cửa là những điểm gây ấn tượng trên chiếc concept này.
Ferrari trang bị cho “chiếc đĩa bay” này loại khung gầm tương tự chiếc xe đua 512S cùng thiết kế đầy tính khí động học, 512S Modulo được trang bị động cơ V12 5.0L sản sinh công suất 550 mã lực.
Dù đã 50 năm tuổi, hiệu suất của 512S Modulo vẫn còn rất đáng sợ: tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa 354 km/h. So với chiếc Ferrari hiện đại như 488 GTB, 512S Modulo có vận tốc tối đa nhanh hơn 24 km/h và chỉ chịu thua 0,1 giây khi tăng tốc 0-100 km/h.
Sau khi ra mắt, 512S Modulo hoàn toàn biến mất khỏi làng siêu xe và chỉ xuất hiện lại sau khi được nhà sưu tầm xe James Glickenhaus mua lại vào năm 2014. Sau 4 năm, Glickenhaus mới hoàn tất việc khôi phục lại siêu xe độc nhất này. Theo thông tin mới nhất, chiếc Ferrari 512S Modulo hàng độc này đang trên đường đến lễ hội siêu xe Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra từ ngày 26/8 sắp tới.