Chiếc Rolls-Royce Ghost đời 2010 biển ngũ quý 1 (111.11) màu đỏ ruby “hộ khẩu” Hải Phòng đang được một showroom tư nhân rao bán với giá 11,5 tỉ đồng. Hiện xe đã lăn bánh 13.000 km.
Nhắc đến Chiếc Rolls-Royce Ghost biển ngũ quý 1 màu đỏ mận, giới yêu Rolls-Royce trong nước đã quá quen thuộc. Chiếc xe sang Anh quốc được một đại gia Hải Phòng tậu vào năm 2014. Chiếc xe này từng một thời đình đám trong làng xe Việt, vì Ghost đỏ ruby là màu sắc khá hiếm tại Việt Nam, chưa kể biển kiểm soát “ngũ quý” 1 còn mang đến đẳng cấp cho chủ nhân chiếc Rolls-Royce mỗi khi xuất hiện trên phố.
Những chiếc xe sang Rolls-Royce vốn khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Số lượng những chiếc Rolls-Royce Ghost tại Việt Nam ngày càng nhiều. Trong đó,dòng Rolls-Royce Ghost với vóc dáng nhỏ nhắn và mức giá “mềm” hơn rất được lòng các đại gia Việt.
Quay lại năm 2009, hãng xe sang Anh quốc đã phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới đặt sau “đàn anh” Phantom, đó chính là “bóng ma” Ghost. Không phụ kì vọng, tại triển lẫm Paris Motor Show 2010, Rolls-Royce đã ra mắt toàn thế giới chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ đầu tiên được tạo ta theo phong cách cá nhân hóa “bespoke”. Kể từ đó, những “bóng ma” “bay” đi khắp thế giới, thành công chinh phục giới nhà giàu.
Các đại gia Việt Nam cũng không đủ “kiên nhẫn”, ngay lập tức rước những chiếc Rolls-Royce Ghost về Việt Nam từ 2010, 2011. Ngay từ khi mới ra mắt, Ghost 2010 được bán với giá tại thị trường quốc tế là trên 270.000 USD (thời điểm 2010 ước tính khoảng 5 tỉ đồng). Về Việt Nam, giá xe tăng khoảng gấp 3 lần bởi thuế và phí.
Tuy nhiên, thời điểm này, tất cả những chiếc Ghost đều về Việt Nam thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân, vì mãi đến tháng 8.2014, nhà phân phối xe Rolls-Royce chính hãng mới ra mắt tại Hà Nội với cái tên Rolls-Royce Motor Cars Hanoi.
Chiếc Ghost 2010 này đang được showroom Việt Auto rao bán lại với giá hơn 11 tỷ đồng. Nếu so với những chiếc Rolls-Royce Ghost cùng đời đã qua sử dụng khác , mức giá này cao hơn đôi chút.
Chiếc Rolls-Royce Ghosh 2010 này nổi bật trong màu áo đỏ ruby khá hiếm tại Việt Nam hiện nay. Ngay cả viền logo tại mâm cũng có màu như màu ngoại thất. Mâm xe là loại 7 chấu làm từ hợp kim và được mạ chrome sáng bóng. Cửa xe mở từ vị trí trung tâm ra hai bên khác biệt.
Lưới tản nhiệt làm từ kim loại mạ chrome sáng có kích thước nhỏ hơn đàn anh Phantom. Phía dưới còn có khe hút gió dạng lưới màu đen tạo chất thể thao và trẻ trung cho xe. Đuôi xe thiết kế hài hoà , đèn hậu màu đỏ với viền ốp kim loại mạ chrome. Hệ thống ống xả đơn đặt đối được làm to bản.
Rolls-Royce Ghost 2010 được trang bị động cơ V12 tăng áp 6,6 lit đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, khả năng hoạt động của Ghost vượt qua cả “anh cả” Phantom với công suất đầu ra đạt 563 mã lực, có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dừng ở 4,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ ước tính khoảng 13,6 lít/100km trên đường cao tốc kết hợp với đường trong thành phố.
Không chỉ sở hữu ngoại thất cải tiến so với Phantom, Ghost 2010 còn nổi bật nhờ thiết kế nội thất với chất liệu sang trọng và những tính năng hiện đại. Có thể kể đến hệ thống đèn mờ trang nhã, tay nắm cửa mạ chrome sáng loáng, lỗ thông hơi hình nhãn cầu, hệ thống âm thanh hàng đầu 600 W được truyền tải qua bộ âm ly 10 kênh và 16 loa trong đó có hai loa trầm đặt trên sàn, đồng hồ Analog gắn logo Rolls-Royce xuất hiện trên ấm gỗ lớn ốp ở đối diện ghế phụ…
Đặc biệt, hệ thống ghế ngồi bên trong Rolls-Royce Ghost còn được sắp xếp theo “cấu hình rạp hát” sao cho mọi hoạt động vốn không ảnh hưởng đến người lái có thể được điều chỉnh từ ghế sau. Tất cả hoạt động đều được hiển thị trên hai màn hình LCD 9,2 inch đặt trên mặt sau của ghế trước…
Khoang sau trên chiếc Rolls-Royce Ghost này có thiết kế 3 chỗ ngồi linh hoạt. Vị trí giữa có sự xuất hiện của hộp điều khiển có thể gạt xuống khi đi 2 hoặc gấp gọn lên khi đi 3 người.
Dù tuổi đời đã hơn 7 tuổi, nhưng do xe ít ra đường cũng như được bảo quản tốt, các chi tiết trên xe vẫn còn khá mới.
Nguồn ảnh: Tài Nguyễn