Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây ra thông báo hãng xe sang của Đức tại Việt Nam vừa triển khai cùng lúc hai đợt triệu hồi liên quan đến gần 1.000 xe Mercedes nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Cụ thể, từ ngày 10/11, Mercedes-Benz Việt Nam bắt đầu triển khai chương trình triệu hồi 126 xe C300 được sản xuất từ tháng 5/2021 đến 5/2022 để kiểm tra, gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô-đun).
Theo Mercedes-Benz, những xe C300 thuộc diện triệu hồi lần này trong quá trình sử dụng, hơi ẩm có thể xâm nhập vào SAM mô-đun của xe, gây ra đoản mạch trong hộp điều khiển và có nguy cơ gây cháy xe. Bên cạnh đó, vấn đề đoản mạch có thể gây ra các sự cố khác nhau nhau (như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài ở phía sau), có thể tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho người lái và hành khách. Các xe thuộc diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí tại đại lý, thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 1 giờ.
Mercedes-Benz Việt Nam triển khai 2 đợt triệu hồi liên tiếp các mẫu xe sang
Đợt triệu hồi thứ 2 của Mercedes-Benz liên quan đến 840 chiếc thuộc 4 mẫu GLE 450 4Matic, GLS 450 4Matic, GLS 480 Maybach 4Matic và GLS 600 Maybach 4Matic nhập khẩu sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 1/2022 vì nguy cơ bung các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa sau.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này xuất phát từ việc cố định các thanh này không đúng thông số kỹ thuật do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp thanh trang trí tách khỏi xe, điều này có thể làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác. Với vấn đề này, theo Mercedes-Benz Việt Nam thời gian kiểm tra và khắc phục trong khoảng 30 phút tại đại lý.
Đây đã là đợt triệu hồi thứ 4 của Mercedes-Benz Việt Nam. Trước đó, hồi tháng 6/2022, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triệu hồi số 144 chiếc Mercedes-Benz do tiếp điểm âm hệ thống điện 48V có thể gây hỏa hoạn, bao gồm các mẫu xe: GLE 450, GLS 450 và AMG GLE 53 4Matic. Tất cả các xe này đều được nhập khẩu từ Đức và xuất xưởng từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021.