Mẫu sport-touring Kawasaki Ninja H2 SX SE sử dụng động cơ siêu nạp 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, công suất tối đa hơn 197,3 mã lực đã có mặt tại Việt Nam, giá bán vẫn chưa được công bố.
Vào đầu tháng 4 vừa qua, trên trang chủ của TC Motorcycles (Kawasaki Motors Vietnam) bất ngờ xuất hiện mẫu Ninja H2 SX, như một tín hiệt “bật đèn xanh” về sự hiện diện chính hãng của Kawasaki Ninja H2 SX tại thị trường Việt. Cho đến đầu tháng 8 này, chiếc Kawasaki Ninja H2 SX SE phiên bản cao cấp nhất (Special Edition) đã có mặt tại Showroom Max Moto Kawasaki, Sài Gòn. Theo thông tin do TC Motorcycle chia sẻ, tuy chưa tiết lộ giá xe cụ thể, nhưng cũng sẽ không chênh lệch nhiều so với giá Ninja H2 (niêm yết ở mức 999 triệu đồng). Trong khí đó, giá của Kawasaki Ninja H2 Carbon 1.138.000.000 VNĐ.
Tổng thể Kawasaki Ninja H2 SX SE đầu tiên về Việt Nam có ngoại hình cực kỳ hầm hố và “ngầu” hơn nhiều so với Ninja H2. Ninja H2 SX được Kawasaki thiết kế lại với tay lái cao hơn, dàn để chân thấp hơn cùng phần đuôi hoàn toàn mới để phù hợp với dáng xe sport-touring hơn.
Phần đuôi của Kawasaki Ninja H2 SX SE không vuốt nhọn như H2 thường, thay vào đó là nét thiết kế cơ bắp đúng bản sắc của một mẫu xe đường trường. Đèn hậu vuông vắn tách thành 2 cụm riêng biệt.
Kawasaki H2 SX SE được tích hợp hệ thống đèn LED cornering lights, TFT LCD màn hình màu, Kawasaki Launch Control Mode (KLCM) và KQS (Kawasaki Quick Shifter). Đặc biệt, dãy đèn cornering light hai bên cảm biến góc nghiêng khi vào cua. Với độ nghiêng trên 30 độ dãy đèn sẽ sáng toàn bộ.
Xe trang bị phuộc trước dạng up-side-down và gắp đơn New Uni-Trak đa liên kết 5.5 inch phía sau, hệ thống phanh gồm phanh đĩa đôi Brembo đường kính 287 mm phía trước và phanh đĩa đơn phía sau đường kính 223 mm.
Mẫu sport-touring Kawasaki Ninja H2 SX SE trang bị động cơ 998 cc, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 197,3mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 137 nm. Xe còn được trang bị quickshift 2 chiều. Theo Kawasaki, động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với chiếc Versys 1000. Động cơ đi kèm với bộ nồi côn chống trượt và nằm trong khung mắt cáo tương tự Ninja H2.
Hiện tại Kawasaki chưa công bố giá bán của mẫu sport-touring Ninja H2 SX SE, tuy nhiên mức giá sẽ không chênh lệch nhiều so với người anh em Ninja H2 superbike.