2021-01-07 09:25:55
{"xe":"Xe"}
{"featured":"featured","xe-may":"XE M\u00c1Y","xe-may-pho-thong-phan-khoi-nho":"xe m\u00e1y ph\u1ed5 th\u00f4ng ph\u00e2n kh\u1ed1i nh\u1ecf"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIxLzAxL3BpYWdnaW8tbWVkbGV5LTIwMjAuanBn.webp

Điểm mặt 6 mẫu xe máy phổ thông phân khối nhỏ chào sân thị trường Việt trong 2020

Trong năm qua, chỉ có tổng cộng khoảng 6 mẫu xe máy phổ thông phân khối nhỏ hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam năm 2020, một con số quá khiêm tốn.

Năm nay còn được gọi với một cái tên khác khá buồn là “năm covid-19” bời ảnh hưởng nặng nề của dại dịch đến tình hình kinh tế chung. Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố lượng bán ở cả 3 quý trước đó, doanh số của 5 thành viên cộng dồn là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha chưa bao giờ vượt được quá cùng kỳ năm 2019. Trong năm qua, chỉ có tổng cộng khoảng 6 mẫu xe máy phổ thông phân khối nhỏ hoàn toàn mới ra mắt Việt Nam năm 2020, một con số quá khiêm tốn.

Piaggio Medley

Phiên bản Medley mới nhất đã được Piaggio công bố triển lãm EICMA 2019 – cùng một thời điểm với Honda SH 125i/150i thế hệ thứ 8. Tuy nhiên phải tới tháng 2/2020, chiếc xe mới bắt đầu được bán ra trên toàn Thế giới – trong đó có Việt Nam. Vào ngày 27/2/2020 vừa qua, chiếc xe đã được chính thức ra mắt thị trường Việt với 3 phiên bản từ thấp tới cao là Medley 125, S 125 và S 150.

Dù được coi là thế hệ mới nhưng Medley 2020 vẫn chia sẻ chung hệ khung sườn, động cơ và thậm chí là một phần thiết kế thân xe so với phiên bản cũ. Trên Medley thế hệ mới, 2 điểm sáng nổi bật nhất là thiết kế và hệ thống kết nối đa phương tiện MIA. Nhìn tổng thể, thiết kế của Medley là sự kết hợp của tính năng động và thoái mái trên xe tay ga bánh lớn và sự cơ động vốn có của dòng xe đô thị.

Giá bán của phiên bản 125cc cơ bản là 75 triệu đồng, S 125cc là 79 triệu đồng và S 150cc là 93,9 triệu đồng. Các mức này khá tương đồng với giá niêm yết của SH 125i/150i 2020.

Honda SH Mode

16/7 công ty Honda Việt Nam chính thức công bố mẫu xe SH mode thế hệ mới sau 7 năm ra mắt thị trường xe máy Việt Nam. Thông điệp mà hãng xe mang đến trên Honda SH Mode 125 2020 là sự thanh lịch và thời thượng, cũng như mang đến cảm nhận trọn vẹn hơn về sự cao cấp và tinh tế trong từng chi tiết của mẫu xe. Mức giá bán lẻ đề xuất bắt đầu từ 53,89 triệu đồng đến 58,999 triệu đồng.

Đằng sau thiết kế khác biệt, Honda SH Mode 125 thế hệ mới còn được “thay máu” từ cả nền tảng với khung mới, động cơ tương tự SH 125i và nhiều tiện ích hơn. Thông điệp mà hãng xe mang đến trên Honda SH Mode 125 2020 là sự thanh lịch và thời thượng, cũng như mang đến cảm nhận trọn vẹn hơn về sự cao cấp và tinh tế trong từng chi tiết của mẫu xe.

Yamaha NVX 155

Yamaha NVX lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2016 và trải qua 4 năm có mặt trên thị trường, phiên bản 2021 “thế hệ mới” của mẫu xe này nhận được nhiều nâng cấp đáng kể nhất từ trước tới nay. Giống như thế hệ trước Yamaha NVX 155 đời mới vẫn đem tới cảm giác điều khiển thú vị, đồng thời khắc phục nhiều nhược điểm và được thiết kế với nhiều tiện nghi hiện đại.

Với mức giá đề xuất là 53 triệu đồng, có thể thấy mức giá của NVX 155 mới đã tăng nhẹ so với đời cũ. Hiện tại, mẫu NVX trước đó có mức giá niêm yết trong khoảng 52,24 – 52,74 triệu đồng cho các phiên bản 155 ABS. Tuy nhiên có thể nói sự chênh lệch này là đáng giá khi không chỉ kế thừa hoàn toàn các ưu điểm của đời cũ, NVX 155 mới còn khắc phục nhiều nhược điểm cố hữu và bổ sung thêm công nghệ kết nối điện thoại hiện đại. Giống như trước đây, đối thủ của chiếc xe vẫn là Honda Air Blade 150.

Peugeot Django

Mẫu xe tay ga hoài cổ Peugeot Django vừa quay trở lại Việt Nam sau một thời gian vắng bóng, lần này được lắp ráp bởi THACO. Dựa trên nền tảng hợp tác lâu dài và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh xe du lịch, THACO và Peugeot tiếp tục mở rộng mối quan hệ giữa hai bên thông qua việc hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất lắp ráp xe máy Peugeot Motocycles để phân phối tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực ASEAN và các thị trường khác (Đài Loan, Hongkong, Úc…).

Được thiết kế lấy cảm hứng từ những mẫu xe huyền thoại S55 và S57, Peugeot Django là sự kết hợp giữa những đường nét cổ điển với kiểu dáng bo tròn, thuôn dài cùng phong cách hiện đại với đường viền chrome chạy dọc thân xe và những điểm nhấn nổi bật như logo “Sư tử Pháp” được viền bởi đèn LED ban ngày, đèn pha dạng tròn… Peugeot Django có thiết kế chiều cao yên chỉ 770mm, rất phù hợp với vóc dáng người Châu Á, bình xăng dung tích 8L cùng cốp xe 18L rộng rãi, hộc găng tay thiết kế tiện lợi với ổ cắm điện 12V để sạc điện thoại, mang lại tiện lợi tối đa trong quá trình di chuyển.

Yamaha Exciter 155 VVA

Chọn thời điểm những ngày cuối của năm 2020, Yamaha đã ra mắt Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới. Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport.

Mẫu xe Exciter 155 VVA mới được bán với 3 phiên bản: bản Tiêu chuẩn giá 46,99 triệu đồng; phiên bản Cao cấp giá 49,99 triệu đồng và phiên bản GP giá 50,49 triệu đồng.

Honda Vision

Cũng chọn thời điểm gần cuối năm, HVN đã chính thức ra mắt Vision thế hệ mới với những cải tiến được khách hàng mong đợi, tương tự như các dòng xe tay ga khác của Honda hiện nay. Honda Vision được bán với tổng cộng 4 phiên bản là Cá tính, Đặc biệt, Cao cấp và Tiêu chuẩn. Mức giá bán lẻ đề xuất lần lượt cho 4 phiên bản này là 30, 31,8, 33 và 34,5 triệu đồng.

Ra mắt Thế giới lần đầu vào năm 2011, Honda Vision đã sớm có mặt tại thị trường nước ta từ đầu năm 2012 và trở thành mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam (HVN) trong 8 năm qua. Suốt thời gian đó, Vision về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể, chỉ đổi các tiểu tiết như mâm, tem, màu sắc hay bổ sung thêm trang bị. Với Vision mới, không chỉ được thiết kế lại toàn diện, Honda Vision thế hệ mới còn lần đầu tiên có phiên bản cá tính mới với đường kính bánh nâng lên thành 16 inch như đàn anh SH.

Bài viết mới nhất

Thanh Hương bất ngờ tuyên bố độc thân sau thông tin đang hẹn hò người mới, bật khóc khi nhắc đến mẹ chồng cũ

Cô đã lên tiếng đính chính chuyện bị hiểu nhầm là đã có mối quan hệ mới.Mới đây, Thanh Hương đã có những chia...

Gợi ý công thức làm serum từ hoa hồng nuôi làn da khỏe đẹp tự nhiên

Hoa hồng giúp cân bằng việc sản xuất bã nhờn và giảm độ bóng nếu bạn có loại da hỗn hợp đến da dầuCông...

Gợi ý 5 kiểu chân váy nổi bần bật, diện theo phong cách nào cũng đẹp hết nấc

Sau đây là 5 kiểu chân váy nổi bật nhất, chị em nên diện nhiều trong dịp nào cũng đều hợp.Chân váy được coi...

3 con giáp vận may bùng nổ nửa cuối tháng 3: Thần Tài gõ cửa, tiền vào như nước

Nửa cuối tháng 3 là thời điểm may mắn bùng nổ cho 3 con giáp may mắn này. Thần Tài mỉm cười, ban cho...

Chelsea thảo luận nội bộ về cựu HLV Bayern

Trao đổi xoay quanh chiếc ghế nóng tại Chelsea, ký giả Ben Jacobs cho biết: “Khi chúng ta nghe thấy nhiều cái tên được liên...