2019-04-30 10:17:37
{"xe":"Xe"}
{"ferrari":"Ferrari","ferrari-p80c":"Ferrari P80\/C","p80c":"P80\/C"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L2ZlcnJhcmlfcDgwYy04LTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Cực đỉnh siêu phẩm Ferrari P80/C: Có tiền cũng không mua được

Ferrari P80/C là mẫu xe dành cho đường đua được chế tác đặc biệt theo đơn đặt hàng của một khách hàng giấu tên. Do đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc trên toàn thế giới. Một siêu ngựa không chỉ cầu kỳ, công phu trong chế tác mà còn xem như một ví dụ về độ chiều khách cực đỉnh của Ferrari.

Hãng siêu xe mang biểu tượng ‘ngựa chồm’ có riêng một bộ phận mang tên “Ferrari Styling Centre” đảm nhiệm việc chế tạo những chiếc xe có 1-0-2 cho những khách hàng đặc biệt. Tạo ra một siêu xe hoàn toàn mới và hiện đại trên nền tảng những triết lý chủ đạo trong chế tác siêu xe của Ferrari là một công việc đầy tham vọng và cực kỳ phức tạp. Nhưng với tinh thần này, kết hợp cùng đề xuất vô cùng đặc biệt từ một khách hàng, siêu phẩm hàng độc “one-off” Ferrari P80/C đã được ra đời.

 Ferrari P80/C

Yêu cầu của vị khách hàng đặc biệt là tạo ra một mẫu xe đua mang đầy đủ phẩm chất của Ferrari 330 P3/P4 và Ferrari Dino 206 S 1966 – 2 mẫu xe đua lừng danh một thời của Ferrari. Hay nói cách khác, siêu phẩm độc nhất này phải mang đường nét trên 2 mẫu xe đua của quá khứ nhưng được thiết kế lại sao cho hợp thời đại. Nó cũng vừa phải mang đầy đủ tính chất của một chiếc xe đua đúng nghĩa nhưng trong ngoại hình quyến rũ của một chiếc Ferrari đường phố. Trải qua 4 năm miệt mài nghiên cứu, chế tạo rồi chỉnh sửa theo yêu cầu của vị khách hàng đặc biệt, Ferrai P80/C ra đời. Cái tên P80/C cũng được đặt theo sở thích của vị chủ nhân siêu xe này.

 Ferrari P80/C

Chiếc xe track car (xe chỉ sử dụng trên đường đua) mang dáng dấp của một siêu xe đường phố nhưng đem lại cảm giác phấn khích giúp chủ nhân tận hưởng từng mét vuông trên những đường đua tuyệt vời khắp châu Âu.

 Ferrari P80/C

Khởi động từ năm 2015, P80/C đã trở thành dự án phát triển siêu xe Ferrari one-off hàng độc tốn thời gian nhất trước nay của hãng. Giai đoạn “thai ghén” cực kỳ căng thẳng này là kết quả của việc nghiên cứu kiểu dáng chuyên sâu và phát triển kỹ thuật lâu dài, với những phân tích tỉ mỉ về các thông số hiệu suất cũng như thử nghiệm khí động học cẩn trọng. Tất cả được thực hiện bằng một cách tiếp cận hoàn toàn khác so với cách mà Ferrari thực hiện các mẫu xe one-off trước nay.

 Ferrari P80/C

Lấy nền tảng từ chiếc 488 GT3, một mẫu xe track car khác thay vì phiên bản thương mại chỉ đơn giản, khung gầm của 488 GT3 dài hơn thông thường 5cm và đã được tối ưu cho đường đua. Ferrai P80/C được bổ sung thêm khá nhiều công nghệ thú vị. Có thể kể đến là cánh gió kép bao gồm một cánh gió khổng lồ ở phía đuôi và một cánh gió mini nằm ngay trên trụ B, phía trên kính sau. Thế chỗ cho đèn pha là hốc hút gió khí động học. Ở phía sau, phần lớn diện tích được dành cho các tấm định hình luồng khí di chuyển dưới gầm xe. Đèn hậu giờ đây được thu gọn và chỉ làm nhiệm vụ báo tín hiệu.

 Ferrari P80/C

Ngoại thất chiếc P80/C được chọn màu sơn đỏ Rosso Vero. Tên xe “P80/C” cũng là do khách hàng chọn. Nội thất xe cũng được tối giản trang bị tiện nghi, bởi là một cỗ xe đua thuần khiết. Có thể thấy một khung gia cường bảo vệ được lắp đặt, bảng điều khiển đã được thiết kế lại dựa trên bảng điều khiển của xe đua 488 GT3, rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon và hai ghế ngồi xe đua với bề mặt bọc màu xanh dương, đi kèm bộ dây đai an toàn khóa trung tâm.

 Ferrari P80/C

Theo yêu cầu của khách hàng, chiếc xe được thiết kế với 2 cấu hình biến hóa phong cách: Một cấu hình xe đua bao gồm cánh gió đuôi lớn sợi carbon và bộ mâm 18 inch (như hình ảnh). Một cấu hình khác để trình diễn vẻ đẹp với bộ mâm 21 inch và không gắn các chi tiết khí động học nhằm nhấn mạnh đến vẻ quyến rũ trong tạo hình bề mặt độc đáo của P80/C.

 Ferrari P80/C

Hiện Ferrari không công bố chi tiết cấu hình động lực của chiếc P80/C cũng như các tham số hiệu năng vận hành liên quan. Trong khi đó, xe đua Ferrari 488 GT3 thì được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 3.902cc đạt công suất cực đại khoảng 600 mã lực tại 7.000v/ph và mô-men xoắn cực đại khoảng 700Nm tại 6.000v/ph. Các con số này là được giới hạn BOP (Balance of Performance) để đảm bảo cân bằng hiệu suất hoạt động.

ferrari_p80c (15)

ferrari_p80c (1)

ferrari_p80c (5)

ferrari_p80c (4)

ferrari_p80c (13)

ferrari_p80c (9)

ferrari_p80c (16)

ferrari_p80c (14)

Bài viết mới nhất

Nuôi loài mắt lồi với khả năng sinh lời ‘khủng’, nông dân thu về 650 triệu đồng mỗi năm

Bạn đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh hiệu quả, ít rủi ro và mang lại lợi nhuận cao? Nuôi chồn hương có...

Người Milan chỉ mong chờ một điều ở Rafael Leao

Là một trong những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm nhất tại Milan cũng như được trả lương cao nhất đội với số tiền...

Barca lo sốt vó với Dani Olmo

ĐT Tây Ban Nha khởi đầu chiến dịch Nations League không mấy suôn sẻ. Cách đây ít ngày, Nhà đương kim vô địch EURO...

Ướp cá cực thơm ngon, hết sạch mùi tanh, cá chắc thịt ngọt đậm chỉ cần cho 1 thứ này vào

Cá luôn có một mùi tanh đặc trưng nên trước khi tẩm ướp và kho, bạn cần ghi nhớ một số mẹo để chế...

3 loại nước uống buổi tối tốt cho sức khỏe: An thần, ngủ ngon bổ ngang nhân sâm ngàn năm, đừng dại bỏ qua

Những loại nước uống này tốt cho sức khỏe của bạn nhất là khi uống vào buổi tối, đừng bỏ qua nhé! Nước mật ong...