2019-04-30 10:17:37
{"xe":"Xe"}
{"ferrari":"Ferrari","ferrari-p80c":"Ferrari P80\/C","p80c":"P80\/C"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:3000:2000:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzA4L2ZlcnJhcmlfcDgwYy04LmpwZw.webp

Cực đỉnh siêu phẩm Ferrari P80/C: Có tiền cũng không mua được

Ferrari P80/C là mẫu xe dành cho đường đua được chế tác đặc biệt theo đơn đặt hàng của một khách hàng giấu tên. Do đó, chỉ có duy nhất 1 chiếc trên toàn thế giới. Một siêu ngựa không chỉ cầu kỳ, công phu trong chế tác mà còn xem như một ví dụ về độ chiều khách cực đỉnh của Ferrari.

Hãng siêu xe mang biểu tượng ‘ngựa chồm’ có riêng một bộ phận mang tên “Ferrari Styling Centre” đảm nhiệm việc chế tạo những chiếc xe có 1-0-2 cho những khách hàng đặc biệt. Tạo ra một siêu xe hoàn toàn mới và hiện đại trên nền tảng những triết lý chủ đạo trong chế tác siêu xe của Ferrari là một công việc đầy tham vọng và cực kỳ phức tạp. Nhưng với tinh thần này, kết hợp cùng đề xuất vô cùng đặc biệt từ một khách hàng, siêu phẩm hàng độc “one-off” Ferrari P80/C đã được ra đời.

 Ferrari P80/C

Yêu cầu của vị khách hàng đặc biệt là tạo ra một mẫu xe đua mang đầy đủ phẩm chất của Ferrari 330 P3/P4 và Ferrari Dino 206 S 1966 – 2 mẫu xe đua lừng danh một thời của Ferrari. Hay nói cách khác, siêu phẩm độc nhất này phải mang đường nét trên 2 mẫu xe đua của quá khứ nhưng được thiết kế lại sao cho hợp thời đại. Nó cũng vừa phải mang đầy đủ tính chất của một chiếc xe đua đúng nghĩa nhưng trong ngoại hình quyến rũ của một chiếc Ferrari đường phố. Trải qua 4 năm miệt mài nghiên cứu, chế tạo rồi chỉnh sửa theo yêu cầu của vị khách hàng đặc biệt, Ferrai P80/C ra đời. Cái tên P80/C cũng được đặt theo sở thích của vị chủ nhân siêu xe này.

 Ferrari P80/C

Chiếc xe track car (xe chỉ sử dụng trên đường đua) mang dáng dấp của một siêu xe đường phố nhưng đem lại cảm giác phấn khích giúp chủ nhân tận hưởng từng mét vuông trên những đường đua tuyệt vời khắp châu Âu.

 Ferrari P80/C

Khởi động từ năm 2015, P80/C đã trở thành dự án phát triển siêu xe Ferrari one-off hàng độc tốn thời gian nhất trước nay của hãng. Giai đoạn “thai ghén” cực kỳ căng thẳng này là kết quả của việc nghiên cứu kiểu dáng chuyên sâu và phát triển kỹ thuật lâu dài, với những phân tích tỉ mỉ về các thông số hiệu suất cũng như thử nghiệm khí động học cẩn trọng. Tất cả được thực hiện bằng một cách tiếp cận hoàn toàn khác so với cách mà Ferrari thực hiện các mẫu xe one-off trước nay.

 Ferrari P80/C

Lấy nền tảng từ chiếc 488 GT3, một mẫu xe track car khác thay vì phiên bản thương mại chỉ đơn giản, khung gầm của 488 GT3 dài hơn thông thường 5cm và đã được tối ưu cho đường đua. Ferrai P80/C được bổ sung thêm khá nhiều công nghệ thú vị. Có thể kể đến là cánh gió kép bao gồm một cánh gió khổng lồ ở phía đuôi và một cánh gió mini nằm ngay trên trụ B, phía trên kính sau. Thế chỗ cho đèn pha là hốc hút gió khí động học. Ở phía sau, phần lớn diện tích được dành cho các tấm định hình luồng khí di chuyển dưới gầm xe. Đèn hậu giờ đây được thu gọn và chỉ làm nhiệm vụ báo tín hiệu.

 Ferrari P80/C

Ngoại thất chiếc P80/C được chọn màu sơn đỏ Rosso Vero. Tên xe “P80/C” cũng là do khách hàng chọn. Nội thất xe cũng được tối giản trang bị tiện nghi, bởi là một cỗ xe đua thuần khiết. Có thể thấy một khung gia cường bảo vệ được lắp đặt, bảng điều khiển đã được thiết kế lại dựa trên bảng điều khiển của xe đua 488 GT3, rất nhiều chi tiết bằng sợi carbon và hai ghế ngồi xe đua với bề mặt bọc màu xanh dương, đi kèm bộ dây đai an toàn khóa trung tâm.

 Ferrari P80/C

Theo yêu cầu của khách hàng, chiếc xe được thiết kế với 2 cấu hình biến hóa phong cách: Một cấu hình xe đua bao gồm cánh gió đuôi lớn sợi carbon và bộ mâm 18 inch (như hình ảnh). Một cấu hình khác để trình diễn vẻ đẹp với bộ mâm 21 inch và không gắn các chi tiết khí động học nhằm nhấn mạnh đến vẻ quyến rũ trong tạo hình bề mặt độc đáo của P80/C.

 Ferrari P80/C

Hiện Ferrari không công bố chi tiết cấu hình động lực của chiếc P80/C cũng như các tham số hiệu năng vận hành liên quan. Trong khi đó, xe đua Ferrari 488 GT3 thì được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 3.902cc đạt công suất cực đại khoảng 600 mã lực tại 7.000v/ph và mô-men xoắn cực đại khoảng 700Nm tại 6.000v/ph. Các con số này là được giới hạn BOP (Balance of Performance) để đảm bảo cân bằng hiệu suất hoạt động.

ferrari_p80c (15)

ferrari_p80c (1)

ferrari_p80c (5)

ferrari_p80c (4)

ferrari_p80c (13)

ferrari_p80c (9)

ferrari_p80c (16)

ferrari_p80c (14)

Bài viết mới nhất

Đặng Ngọc Xuân Thiện – “Hot boy ngựa vòng” bứt phá ngoạn mục giành HCV thế giới tại Varna 2025

Vượt qua những giới hạn của bản thân, thi đấu bản lĩnh và đầy khí chất, Đặng Ngọc Xuân Thiện –...

Hội nghị Khoa học Sinh viên Toàn quốc lĩnh vực Thể dục Thể thao 2025: Nơi Gặp Gỡ Đam Mê, Khát Vọng và Sáng...

Sáng 9/5/2025, Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Đà Nẵng, kết hợp cùng Hội Khoa học TDTT Việt Nam,...

Nguyễn Hoài Nam Anh – Tài năng trẻ Việt Nam tỏa sáng tại giải đua xe F4 Đông Nam Á 2025

Nguyễn Hoài Nam Anh (tên thường gọi là Ben), con trai của Hoa khôi Thể thao 1995 Nguyễn Thu...

Lịch sử UFC gọi tên Quang Lê – Niềm tự hào người Việt trên đấu trường quốc tế

Rạng sáng ngày 4-5-2025 (giờ Việt Nam), võ sĩ gốc Việt Quang Lê đã làm nên lịch sử khi giành chiến...

Võ thuật TP.HCM: Nơi hội tụ, phát triển và chuyển mình cùng thời đại

Là đầu tàu kinh tế và văn hóa của cả nước, Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh còn được...