BMW G 310 GS thế hệ thứ 2 đã được hãng xe Đức trình làng với những nâng cấp tập trung về kỹ thuật giúp cải thiện khả năng vận hành: bướm ga điện tử, bộ ly hợp chống trượt…
BMW Motorrad chính thức giới thiệu mẫu BMW G 310 GS 2021 sau 2 năm ra mắt G 310 GS thế hệ đầu tiên. Những cải tiến mới trên tân binh Thế hệ thứ 2 của dòng G 310 GS chủ yếu nằm ở công nghệ động cơ.
G 310 GS mới vẫn sử dụng động cơ xi lanh đơn, dung tích 313 cc, sản sinh công suất 34 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 7.500 vòng/phút. Để cải thiện khả năng vận thành của G 310 GS BMW Motorrad trang bị thêm cho mẫu xe này bướm ga điện tử, hệ thống tự động tăng vòng tua động cơ khi chạy không tải và bộ ly hợp chống trượt.
BMW Motorrad cũng thay thế tay phanh và tay côn dạng cố định thành loại có thể điều chỉnh được khoảng cách. Trang bị này tuy nhỏ nhưng được đánh giá cao, người lái có thể chủ động điều chỉnh khoảng cách tay phanh và tay côn tùy theo phong cách chạy của bản thân.
Về thiết kế, điểm mới đáng chú ý nhất G 310 GS mới là cụm đèn pha nay được nâng cấp lên bóng LED thay thế cho loại halogen cũ. Đèn xi nhan cũng được trang bị công nghệ đèn LED. Mẫu xe mới này còn có 2 tùy chọn màu sơn mới là New Rallye Style và 40 Years of GS.
Tại thị trường Việt Nam, BMW Motorrad G 310 GS đang phân phối với giá 179 triệu đồng và cạnh tranh với các đối thủ Yamaha MT-03, KTM Duke 390…