2015-11-26 12:31:58
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"2016-ford-everest-vs-2016-mitsubishi-pajero-sport":"2016 Ford Everest VS 2016 Mitsubishi Pajero Sport:","7-cho":"7 ch\u1ed7","ford-everest":"Ford Everest","mitsubishi-pajero-sport-2016":"Mitsubishi Pajero Sport 2016","suv":"SUV"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE1LzExL2RhaS1kaWVuLXZzLmpwZw==.webp

Phân khúc SUV 7 chỗ máy dầu giá rẻ: Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016

Trong phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình ở nước ta, Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport đang nổi lên với thiết kế ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Cả hai không chỉ làm mưa làm gió ở phân khúc SUV 7 chỗ máy dầu giá rẻ tại Việt Nam mà của cả Đông Nam Á.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (8)
Điều bất ngờ về thiết kế trên Pajero Sport 2016 chính là ngoại thất của xe theo phong cách Dynamic Shield của Mitsubishi và hoàn toàn không tìm thấy hơi hướng của mẫu bán tải Triton dù dùng chung khung gầm.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016
Ford Everest 2016 được thiết kế mềm mại hơn thế hệ trước theo xu hướng của một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những xe Ford đời mới; đèn pha LED ngọn theo phong cách SUV.

Phân khúc xe đa dụng 7 chỗ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương đang chứng kiến cuộc “vượt rào” khi lần lượt thế hệ mới của Everest, rồi Pajero Sport lại có kích thước to hơn, động cơ mạnh mẽ hơn, nội thất tiện nghi hơn và quan trọng là rất nhiều công nghệ an toàn vốn chỉ thường thấy trên những mẫu SUV đắt tiền gấp 2-3 lần. Điều này phần nào đã khiến cho người muốn mua SUV phải phân vân. Hãy cùng xevathethao.vn tìm hiểu kỹ về 2 mẫu xe này.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (1)
Phần đuôi của Everest 2016 cũng được làm đẹp với đèn hậu kích thước vừa phải nối với nhau bằng một thanh ngang có tên xe. Cản sau có thiết kế gần giống cản trước và có 2 đèn cản bên dưới. Bánh xe dự phòng giờ đây đã được đưa xuống dưới sàn, thay vì đặt phía sau như trước đây. Kiểu thiết kế này giúp chiếc xe đẹp hơn rất nhiều.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (1)
Dù được đánh giá cao về thiết kế nhưng phần đuôi xe vẫn còn gây tranh cãi do người dùng chưa quen mắt với phần nhô ra ở cốp sau.

Ford Everest VS Mitsubishi Pajero Sport 2016 trong thiết kế

Everest 2016 mạnh từ trong ra ngoài. Về tổng thể, xe được thiết kế mềm mại hơn thế hệ trước theo xu hướng của một chiếc crossover. Lưới tản nhiệt hình lục giác quen thuộc trên những xe Ford đời mới; đèn pha LED ngọn theo phong cách SUV; đèn hậu LED… Lốp dự phòng đã chuyển xuống dưới cốp như xe du lịch thay vì nằm ngoài như trước.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (6)
Nội thất trên Ford Everest 2016 cũng có nhiều thay đổi theo hướng hiện đại.

 

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (2)
Nội thất của xe mang hình bóng của Triton ra mắt cách đây vài tháng. Tuy nhiên, Mitsubishi đã sắp xếp lại một số chi tiết khiến mẫu SUV 7 chỗ này sang trọng hơn.

Nội thất của Everest 2016 sang trọng, nhiều công nghệ hiện đại mà nhiều đối thủ phát thèm. Ghế da cao cấp, ghế lái và ghế hành khách trước cùng chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động hai vùng, màn hình cảm ứng 8 inch với 10 loa tích hợp loa siêu trầm; hệ thống kết nối SYNC 2 mới nhất cho phép lái xe dùng giọng nói điều khiển hệ thống giải trí, điều chỉnh khí hậu trong xe và khả năng kết nối với các thiết bị di động thuận tiện.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (7)


Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (10)

Điều bất ngờ về thiết kế trên Pajero Sport 2016 chính là ngoại thất của xe theo phong cách Dynamic Shield của Mitsubishi và hoàn toàn không tìm thấy hơi hướng của mẫu bán tải Triton dù dùng chung khung gầm. Phần đầu xe được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi có khá nhiều chi tiết phức tạp tạo sự mạnh mẽ và cứng cáp.

Khi nhìn ngang, dáng dấp của Pajero Sport mới và cũ có chút tương đồng, đặc biệt ở phần đuôi. Xe có kích thước khá lớn ở mức 4.785mm dài, 1.815mm rộng và 1.805mm chiều cao cùng chiều dài cơ sở 2.800mm. Khoảng sáng gầm đã tăng thêm 13mm, ở mức 218mm.

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (11)
Ford Everest 2016 có tổng cộng 7 chỗ ngồi, tính cả tài xế. Hàng ghế giữa đủ chỗ cho 3 người ngồi và khoảng để chân khá thoải mái.

 

Xevathethao.vn Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport 2016 (7)
Nội thất Mitsubishi Pajero Sport 2016 bọc da đen sang trọng hơn.

Dù được đánh giá cao về thiết kế nhưng phần đuôi xe vẫn còn gây tranh cãi do người dùng chưa quen mắt với phần nhô ra ở cốp sau.

Nội thất của Mitsubishi Pajero Sport cũng giống như Fortuner, được vay mượn từ người anh em Mitsubishi Triton nhưng được cải tiến với một dàn âm thanh kép, màn hình LCD trung tâm lớn với màn hình chia nhỏ, tay lái cao cấp đa chức năng và điều hòa tự động hai vùng.

SỨC MẠNH MÁY DẦU

Ford Everest 2016 tại Việt Nam sử dụng hai loại động cơ tăng áp diesel Duratorq là những động cơ dầu ưu việt nhất của Ford toàn cầu hiện nay. Cụ thể, động cơ dầu 5 xi-lanh mới nhất Duratorq 3,2 lít i5 TDCi, trục cam kép, có làm mát bằng khí nạp, công suất cực đại 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tới 470 Nm tại vòng tua máy 1.750-2.500 vòng/phút. Đây là động cơ được nâng cấp khá nhiều, trong đó có nâng cấp hệ thống tái tuần hoàn khí thải để tăng hiệu suất. Động cơ còn lại là loại động cơ dầu mới nhất 4 xy-lanh Duratorq TCDi 2.2 lít i4 TDCi, công suất 158 mã lực tại 3.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 385 Nm tại 1.600-2.500 vòng/phút.

Bảng so sánh đôi đối thủ 2.5L:

THONG SO 7

Xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp mới được thiết kế với nhiều chế độ thích ứng như: tiết kiệm nhiên liệu; hiệu suất cao; thể thao; lên/xuống dốc hoặc kéo moóc; cơ chế làm việc với bốn bánh chủ động; tỷ số truyền động thấp hoặc cao; khả năng nhận diện phong cách lái để điều chỉnh phù hợp…Điểm nhấn trong hệ thống treo là treo trước độc lập, bọc ngoài bằng lò xo giảm chấn; treo sau kiểu ống lò xo, trục giảm xóc liền khối để đảm bảo khả năng vượt địa hình và nâng cao hiệu quả sức kéo. Cùng với đó, Ford Everest 2016 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện mới, nhẹ nhàng khi chạy chậm trong phố nhưng ổn định chắc chắn khi chạy trên cao tốc; tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ và thông minh hơn.

Bảng so sánh Ford Everest vs Mitsubishi Pajero Sport phiên bản cũ:

THONG SO 1

Đặc biệt, chất off-road của Ford Everest 2016  được thể hiện ngay từ cấu trúc thân – liền – khung cứng cáp, cho khả năng vừa chịu tải trọng, vừa chịu vặn, xoắn tốt. Những thông số ấn tượng của xe gồm hệ dẫn động 4 bánh thông minh, hệ chuyển đổi mômen xoắn chủ động, hệ thống kiểm soát địa hình; khoảng sáng gầm xe 225mm và khả năng lội nước 800mm – tốt nhất trong phân khúc…Trong số này, hệ thống kiểm soát địa hình có tới 4 chế độ: thông thường, trơn trượt (tuyết, bùn đất, cỏ), cát (lún), đá (gồ ghề)…, thông qua việc can thiệp vào độ mở của bướm ga, hộp số, hệ dẫn động 4 bánh và kiểm soát kéo để thích ứng với từng điều kiện khác nhau. Theo đại diện Ford, đây là một trong những tính năng ưu việt nhất của Everest để phục vụ mục tiêu off-road.

THONG SO 2

Hãng xe Nhật khẳng định động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với thế hệ trước, mức khí thải 200g/km. Pajero Sport mới sẽ không sử dụng động cơ xăng như thế hệ cũ.​

Sức mạnh của Mitsubishi Sport 2016 đến từ loại động cơ diesel MIVEC loại dung tích 2.4 lít, cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp, loại hộp số đầu tiên xuất hiện trên xe Mitsubishi. Mặc dù các chỉ số khác của động cơ không được tiết lộ, nhưng giới thạo xe cho rằng, động cơ này có khả năng sản sinh công suất khoảng 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm.

Bảng thông số kỹ thuật:

THONG SO 5

Sức mạnh của động cơ Pajero Sport được truyền tới tất cả các bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh Super-Select 4WD-II, cùng với đó là chế độ lái đa địa hình và hệ thống kiểm soát tốc độ xuống dốc (đây cũng là hệ thống đầu tiên xuất hiện trên xe Mitsubishi).

Mitsubishi tuyên bố mẫu xe mới Pajero Sport tiết kiệm nhiên liệu hơn 17 phần trăm so với mẫu xe trước. Đồng thời xe cũng rất thân thiện với môi trường, có chỉ số khí thải CO2 dưới ngưỡng 200 g/km. Chính vì thế mà mức thuế môi trường mẫu xe này phải gánh cũng thuộc loại thấp nhất ở Thái Lan.

Bảng so sánh trang thiết bị:

THONG SO 6

Mitsubishi Pajero Sport 2016 phiên bản cao cấp nhất sử dụng hệ dẫn động 2 cầu. Nếu bạn chuyển sang sử dụng chế độ này, lái xe yên tâm hoàn toàn khi đi trên những đoạn đường trơn trượt và có thể đánh tay lái liên tục mà không lo bị văng hoặc mất kiểm soát xe. Không chỉ có thế, Pajero Sport 2016 còn có chế độ offroad cho phép người sử dụng có những trải nghiệm thú vị thay vì chỉ biết đến một chiếc xe di chuyển bình thường.

Xem video so sánh 2016 Ford Everest VS 2016 Mitsubishi Pajero Sport:

Ngọc Đạt

Bài viết mới nhất

Phương Thanh liên tục bị “khủng bố” bằng loạt bình luận tố ăn chặn tiền từ thiện

Phía dưới, dân tình xôn xao bình luận về bài viết của Phương Thanh.Mới đây, Phương Thanh liên tiếp bị khủng bố bằng comment tố...

3 con giáp đỏ nhất tháng 5, “hút cạn” tài lộc thiên hạ, gặp nhiều chuyện vui từ nay đến hết 2024

Những con giáp tuổi Dần là những người sẽ bừng sáng với tài lộc vô cùng dồi dào trong tháng 5.Tuổi Dần Đầu tiên, không...

Nhà giàu thích nhất trồng 5 cây này, nhà nghèo không biết cứ tiện tay phá bỏ

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây này có tác dụng thu hút tài lộc và may mắn, nhà ai cũng nên sở...

Gợi ý 7 món canh bầu thanh mát, ngon miệng cho bữa cơm gia đình

Canh bầu là lựa chọn hoàn hảo với hương vị thanh tao, dễ chế biến và đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, để biến...

Ở đời có 3 cái tham, người khôn ngoan tuyệt đối không dại mà dính vào

Một người khôn ngoan sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả đời này sẽ không quay đầu được.Tham lợi ích...