Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, làng xe Việt Nam dường như quay trở lại “không khí” sôi động như trước mùa dịch khi mà các siêu phẩm lần lượt chào sân NHM.
Long Trần – Gia Lai Team trải nghiệm siêu xe 2 triệu USD đang hot tại Việt Nam
Mới đây, anh Long Trần một tay chơi danh tiếng của hội siêu xe người Việt tại Mỹ – Gia Lai Team đã bất ngờ đăng tải ảnh chụp anh đang ngồi thử trên chiếc siêu xe McLaren Elva lên trang cá nhân. Đặc biệt, đây cũng là mẫu hypercar được cộng đồng đam mê xe quan tâm nhiều nhất trong tuần qua khi một chiếc đã xuất hiện tại Việt Nam.
Được biết đến là tay chơi “máu lửa” của Gia Lai Team. Anh Long Trần đã gây chú ý khi đặt mua chiếc Lamborghini Aventador Ultimae sau khi tậu về chiếc Mercedes-Maybach S580. Ngoài ra, anh còn là người đứng sau giúp đỡ cho đại gia Hoàng Kim Khánh mua 2 siêu phẩm McLaren Senna và Koenigsegg Regera về Việt Nam.
Về chiếc Elva trong bức ảnh của anh Long Trần, đó là phiên bản sở hữu nước sơn ngoại thất màu đen được chế tạo từ sợi carbon. Theo anh Long chia sẻ, chiếc hypercar này mang số hiệu 14 trên 149 chiếc được sản xuất. Ban đầu, McLaren có kế hoạch sản xuất 399 chiếc Elva nhưng sau đó rút dần xuống 249 và cuối cùng chốt ở con số 149. Theo truyền thông quốc tế, số lượng đặt hàng không được như kỳ vọng nên hãng siêu xe Anh quốc đã giảm số lượng Elva được sản xuất.
Vì là thành viên mới nhất thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của thương hiệu Anh Quốc tương tự như McLaren F1, P1, Senna và Speedtail, nên không quá bất ngờ khi Elva hiện diện với thiết kế không mui, không kính chắn gió và không có cửa sổ hai bên thân xe. Những chi tiết trên được lấy cảm hứng từ huyền thoại McLaren-Elva M1A rất đình đám ở thập niên 1960. Phần thân vỏ và khung sườn chế tạo từ carbon để tối ưu trọng lượng xe đến mức nhẹ hơn cả huyền thoại McLaren F1 là 1.138 kg.
McLaren đã nghiên cứu và phát triển hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (AAMS) để điều chỉnh luồng khí luân chuyển qua thân xe, tránh hiện tượng hành khách bị gió tạt vào mặt cũng như khiến cabin yên tĩnh hơn bất chấp việc không có kính chắn phía trước.
Vì thiết kế không mui đặc trưng, nên Mclaren đã trang bị cho Elva hai mái vòm phía sau ghế ngồi nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách khi tai nạn xảy ra ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu hệ thống chống lật được kích hoạt ngay tại thời điểm tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, do nhiều khách hàng quan ngại về vấn đề an toàn nên McLaren sẽ bổ sung thêm tùy chọn kính chắn gió cho khách hàng. Ngoài ra, nội thất của xe đều được thiết kế để chống nước, để tránh khỏi các hỏng hóc khi trời mưa. Các trang bị khác trong cabin bao gồm màn cảm ứng 8 inch tại bảng điều khiển trung tâm, màn hình ODO kỹ thuật số sau vô-lăng, điều hòa và hệ thống âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí,…
McLaren Elva vận hành với khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L cải tiến từ Senna và Senna GT-R, giúp sản sinh công suất 810 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong chưa đầy 3 giây và đạt mức 200 km/h trong 6,7 giây.
Trước đó, một chiếc McLaren Elva đã xuất hiện trên xe chuyên dụng tại Hà Nội vào tối 26/9 gây nhiều bất ngờ cho giới siêu xe trong nước. Khác với chiếc Elva xuất hiện cùng anh Long Trần, chiếc Elva tại Việt Nam mang phối màu Gulf Theme đặc biệt.
Rolls-Royce Phantom độc nhất Việt Nam nằm ủ rũ tại garage
Vừa qua, hình ảnh một chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ cũ với nội thất đóng bụi dày tại Hà Nội đã thu hút không ít sự chú ý của cộng đồng đam mê siêu xe khi xuất hiện trên mạng xã hội. Theo nhận xét của chúng tôi, chiếc xe này có lẽ đã không được quan tâm trong sóc trong ít nhất 6 tháng, ngoài ra hệ thống treo của xe cũng gặp vấn đề nghiêm trọng, khiến khoảng sáng gầm hạ thấp đáng sợ.
Được biết, đây là phiên bản Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7 thuộc biến thể trục cơ sở ngắn (SWB) được trang bị bộ mâm 7 chấu bằng thép kích thước 21 inch, về nước vào năm 2008 và là chiếc màu đỏ tươi nguyên bản duy nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại. Đây cũng là một trong những chiếc Rolls-Royce bí hiểm và ít xuất hiện trên đường phố nhất trong nước.
Ở thế hệ này, hãng xe Anh quốc đã ứng dụng động cơ V12 dung tích 6.75L, sản sinh công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720Nm. Sức mạnh trên có thể giúp cho chiếc xe 2,6 tấn vận hành với vận tốc tối đa 240 km/h, tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,9 giây.
Đại lý chào bán Koenigsegg Jesko với giá 114 tỷ VNĐ tại Việt Nam
Mới đây, một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe – xe siêu sang tại Hà Nội vừa đăng tin chào bán mẫu mega-car Thụy Điển – Koenigsegg Jesko với mức giá từ 5 triệu USD (bao gồm đầy đủ phí lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam). Nếu tìm được khách hàng, Koenigsegg Jesko sẽ là mẫu xe đắt đỏ nhất được bán tại Việt Nam, vượt qua cả Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang có giá xấp xỉ 100 tỷ VNĐ, hay Pagani Huayra giá trên dưới 80 tỷ VNĐ của đại gia Minh Nhựa.
Còn nhớ vào tháng 4 vừa qua, một cá nhân chuyên kinh doanh ô tô tại Việt Nam tiết lộ rằng một đại gia trong nước có tên viết tắt là “QK” đã đặt mua chiếc Koenigsegg Jesko chính hãng, nhưng tính xác thực đến nay vẫn còn bỏ ngỏ. Mẫu mega-car Thụy Điển sản xuất giới hạn 125 xe. Tất cả đã bán hết với mức giá khởi điểm 2,8 triệu USD, giá sẽ thay đổi phụ thuộc vào “option” khách hàng chọn thêm.
Koenigsegg Jesko lần đầu tiên trình làng tới công chúng vào tháng 3/2019, tại triển lãm Geneva Motor Show, nhưng mãi đến tháng 12/2019, nguyên mẫu chạy thử đầu tiên của siêu xe này mới chính thức xuất hiện với giá khoảng 3 triệu USD. tên gọi của xe được đặt theo tên của cha ông Christian von Koenigsegg – nhà sáng lập thương hiệu siêu xe Koenigsegg. Theo thông tin từ nhà sản xuất, siêu phẩm Koenigsegg Jesko có tốc độ tối đa 482km/h, nhờ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.0L, sản sinh công suất lên tới 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500Nm.
Khối động cơ này còn nổi bật bởi trục khuỷu phẳng 180 độ và có trọng lượng chỉ 5kg, cho phép động cơ có thể lên đến vòng tua 8.500 vòng/phút truyền động thông qua hộp số 9 cấp đa ly hợp mang tên “Light Speed Transmission”, đúng như tên gọi, hệ thống này cho phép chuyển số nhanh tương tự “vận tốc ánh sáng”.
Hãng siêu xe Thụy Điển phát triển 2 phiên bản Koenigsegg Jesko, bao gồm: Track và Absolut. Phiên bản Track tập trung vào hiệu năng trên đường đua với sự xuất hiện của cánh gió cố định phía sau, khe hút gió trên nắp capo, cản trước và bên hông làm từ sợi carbon sẽ có thiết kế mới nhằm tối ưu lực ép và độ bám đường của xe. Còn phiên bản Absolut tối ưu tính khí động học sao cho Jesko đạt được tốc độ tối đa cao nhất, vì vậy Koenigsegg phải loại bỏ các chi tiết không cần thiết như cánh gió, khe hút gió trên nắp capo, cản trước và bên hông thiết kế mới, thậm chí bánh xe cũng thiết kế sao để giảm tối đa sự nhiễu loạn của không khí.
Dự kiến, Jesko bắt đầu được sản xuất từ cuối năm nay và bàn giao tới tay khách hàng vào đầu năm sau. Không riêng đại gia Việt, mẫu mega-car này cũng là mục tiêu săn đón của những đại gia tên tuổi trong làng chơi xe thế giới.
Theo: Luxuo