2020-01-06 19:18:03
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"ces-2020":"CES 2020","defender":"Defender","defender-moi":"Defender M\u1edbi","esim":"eSIM","land-rover-defender":"Land Rover Defender"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzAxL0xhbmQtUm92ZXItRGVmZW5kZXItMjAyMC0zLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Land Rover Defender mới ra mắt mẫu eSIM kép kết nối đầu tiên trên thế giới tại CES 2020

Gia đình Land Rover Defender sẽ giới thiệu mẫu e-Sim kép kết nối của thế kỷ 21 tại CES 2020 ở Las Vegas, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Land Rover Defender Mới với phiên bản 90 và 110 có khả năng vận hành huyền thoại và công nghệ kết nối   cao cấp đã tham dự CES 2020, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới
Land Rover Defender Mới với phiên bản 90 và 110 có khả năng vận hành huyền thoại và công nghệ kết nối
cao cấp đã tham dự CES 2020, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới

Defender Mới là phương tiện đầu tiên có hai môđem LTE để tăng cường khả năng kết nối, trong khi sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng Pivi Pro mới của Jaguar Land Rover, có thiết kế hàng đầu và tính năng chia sẻ phần cứng điện tử trên xe với điện thoại thông minh mới nhất trong ngành.

Hệ thống Pivi Pro phản ứng nhanh và trực quan cho phép khách hàng sử dụng đầy đủ công nghệ của Defender Mới với khả năng tự động cập nhật phần mềm Software-Over-The-Air (SOTA) mà không ảnh hưởng đến khả năng phát nhạc và kết nối với các ứng dụng khi đang di chuyển. Với môđem LTE và eSIM được thiết kế riêng, công nghệ SOTA có thể hoạt động ở chế độ ngầm trên màn hình nền mà không ảnh hưởng đến kết nối hàng ngày với hệ thống thông tin giải trí được cung cấp bởi môđem và eSIM riêng biệt.

Land Rover Defender

Pivi Pro luôn được thiết lập ở chế độ kết nối và nằm ở trung tâm khoang lái của Defender Mới, với màn hình cảm ứng độ phân giải cao có kích thước 10 inch, cho phép khách hàng kiểm soát tất cả các khía cạnh của chiếc xe bằng cách sử dụng phần cứng xử lý giống như điện thoại thông minh thế hệ mới nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kết nối hai thiết bị di động với bộ phận thông tin giải trí cùng một lúc bằng Bluetooth, vì vậy người lái và hành khách có thể tận hưởng tính năng rảnh tay mà không cần phải trao đổi kết nối.


Land Rover Defender

Peter Virk, Giám đốc của bộ phận Kết nối trên Xe và Công nghệ Tương lai, tại Jaguar Land Rover, cho biết: “Với một môđem LTE và eSIM dành riêng cho công nghệ Software-Over-TheAir (SOTA) song song với một thiết lập phát nhạc và sử dụng ứng dụng, Defender Mới có khả năng công nghệ giúp khách hàng được kết nối song song, giữa mục đích cập nhật và giải trí tại bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể ví thiết kế giống như một bộ não, với mỗi nửa được hưởng kết nối riêng cho dịch vụ vô song và không bị gián đoạn. Giống như bộ não, một bên của hệ thống sẽ chăm sóc các chức năng logic, như SOTA, trong khi bên còn lại đảm nhiệm các nhiệm vụ sáng tạo hơn”.

Pivi Pro có pin riêng, vì vậy hệ thống luôn được bật và có thể phản hồi ngay lập tức khi khởi động. Do đó, tính năng điều hướng trên xe sẽ luôn sẵn sàng để cập nhật lộ trình của các điểm đến mới ngay khi người lái ngồi lên xe. Khách hàng cũng có thể tải xuống các bản cập nhật, vì vậy hệ thống luôn sử dụng phần mềm mới nhất – bao gồm các dữ liệu của bản đồ điều hướng – mà bạn sẽ không cần phải đưa xe qua các đại lý để cài đặt cập nhật.

Land Rover Defender

Kết nối LTE đằng sau hệ thống thông tin giải trí của Jaguar Land Rover, cho phép Defender Mới tham khảo tất cả những nhà mạng xung quanh ở các khu vực khác nhau để lựa chọn tối ưu hóa kết nối, do đó khách hàng sẽ giảm thiểu được tối đa sự gián đoạn do các điểm phủ sóng khác nhau từ các nhà cung cấp riêng lẻ. Ngoài ra, do tiện ích lưu trữ đám mây CloudCar cung cấp, bạn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng nội dung, dịch vụ khi đang di chuyển và thậm chí còn cung cấp khả năng hỗ trợ thanh toán phí đỗ xe ngay trên xe Defender Mới, khi chính thức xuất hiện trên đường phố Anh vào mùa xuân này.

Land Rover cũng đã xác nhận những mẫu Defender Mới đầu tiên sẽ có nhiều khả năng SOTA hơn dự kiến ban đầu. Tại buổi ra mắt ở Frankfurt Motor Show vào tháng 9, Land Rover đã thông báo rằng 14 mô-đun điều khiển điện tử riêng lẻ sẽ có thể nhận được các bản cập nhật từ xa, nhưng những mẫu xe sản xuất đầu tiên sẽ có 16 bộ điều khiển có khả năng nhận được cập nhật SOTA. Các kỹ sư của Land Rover ước tính rằng, các bản cập nhật phần mềm tại đại lý đều sẽ là quá khứ đối với khách hàng của Defender trước cuối năm 2021, khi các mô-đun SOTA bổ sung được phát hành trực tuyến rộng rãi, tăng từ 16 bộ điều khiển tại thời điểm hiện tại lên tới hơn 45 bộ điều khiển trong tương lai.

Land Rover Defender

Land Rover sẽ giới thiệu công nghệ Pivi Pro hiện đại của mình tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, với phiên bản Defender 110 và 90 mới – tự hào đồng hành cùng Qualcomm (tại khu trưng bày LVCC, North Hall, 5606) và BlackBerry (tại khu trưng bày LVCC, North Hall 7515).

▪ Kết nối môđem LTE kép: New Defender có bộ môđem kép đầu tiên trên thế giới, thiết kế eSIM kép để tăng cường khả năng kết nối và đa chức năng. Được cung cấp bởi hai nền tảng chíp Qualcomm® Snapdragon ™ 820 Am, mỗi nền tảng đều có thêm môđem Snapdragon X12 tích hợp.
▪ Defender của thế kỷ 21: Với 2 môđem LTE, Defender có thể tự động tải xuống các bản cập nhật Software-Over-The-Air (SOTA) mà không bị gián đoạn trong khi phát nhạc hay kết nối với các ứng dụng khi đang di chuyển.
▪ Công nghệ phô trương: Defender phiên bản 110 và 90 sẽ được trưng bày tại CES 2020 ở Las Vegas từ ngày 7-10 tháng 1, tại khu vực trưng bày của Qualcomm (LVCC, North Hall, 5606) và BlackBerry (LVCC, North Hall 7515).
▪ Kết nối từ xa: Mẫu 4×4 có 16 mô-đun điện tử có thể được cập nhật ở mọi nơi trên thế giới và sử dụng công nghệ lưu trữ đám mây từ CloudCar để cung cấp khả năng cá nhân hóa, nội dung và các dịch vụ.
▪ Hỗ trợ nâng cao: Phạm vi toàn diện của Hệ thống Hỗ trợ Lái Nâng cao được phát triển cùng với Bosch bao gồm hệ thống Camera vòm 3D hoạt động như một giám sát linh hoạt cho người lái xe.

Đối tác Qualcomm Technologies

Cung cấp sức mạnh cho hệ thống thông tin giải trí Pivo Pro trên Defender và Bộ Điều khiển Phương tiện là hai nền tảng chip Qualcomm® Snapdragon 820 Am hiệu suất cao, mỗi nền tảng đều có môđem Snapdragon® X12 tích hợp. Nền tảng Snapdragon 820 Am dành riêng cho ngành ô tô mang đến hiệu suất cao và tích hợp công nghệ đặc biệt chưa từng có, được thiết kế để hỗ trợ các dịch vụ viễn thông, thông tin giải trí và kỹ thuật số tiên tiến nhất. Công nghệ này mang lại trải nghiệm kết nối trên xe phong phú, chân thực và liền mạch, đồng thời làm cho các thế hệ phương tiện tiếp theo được kết nối nhiều hơn, thông minh hơn và nhận thức được môi trường xung quanh.

Land Rover Defender

Với lõi CPU có hiệu quả năng lượng, hiệu năng GPU tuyệt vời và hiện đại, tích hợp khả năng học tự động ‘machine-learning’ và chức năng xử lý video mạnh mẽ, nền tảng chip Snapdragon
820 Am dành cho ô tô được thiết kế để cung cấp trải nghiệm kết nối trong xe vượt trội, bao gồm giao diện sắc nét nhạy bén với đồ họa 4K có độ phân giải cao cùng âm thanh sống động.

Hai môđem X12 LTE cung cấp khả năng kết nối đường truyền và tự nâng lên băng thông cao hơn trên nhiều mạng song song, kết nối nhanh nhạy và có độ trễ thấp giúp liên lạc một cách an toàn và đáng tin cậy. Ngoài ra, môđem X12 LTE có hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu tích hợp (GNSS) kết hợp thuật toán chính xác trên ô tô, làm tăng khả năng theo dõi chính xác vị trí địa điểm và trạng thái của xe.

Đối tác BlackBerry QNX

Defender là mẫu xe Land Rover đầu tiên sử dụng bộ điều khiển tên miền giúp củng cố Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS) và các chức năng tiện lợi cho người lái được xây dựng trên công nghệ QNX Hypervisor, cung cấp chức năng trải nghiệm mà người lái mong muốn, với bảo mật , an toàn và độ tin cậy được đáp ứng. Hợp nhất nhiều hệ thống hơn trên ít ECU hơn là tương lai không thể thiếu của thiết kế điện tử trên ô tô, đồng thời đây cũng sẽ là mô hình cho kiến trúc xe thế hệ tiếp theo của Land Rover.

Bên trong Defender Mới, hệ điều hành Blackberry QNX giúp mang lại trải nghiệm giống như điện thoại thông minh cho người dùng, thông qua hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro. Công nghệ này cũng cung cấp sức mạnh cho hệ điều hành của Màn hình tương tác người lái TFT thế hệ mới nhất, với khả năng có thể được cài đặt lại để hiển thị các thông số xe, hướng dẫn điều hướng và thông tin bản đồ, hoặc kết hợp cả hai.

Land Rover Defender

Được chứng nhận ở tiêu chuẩn cao nhất ISO 26262 – ASIL D, hệ điều hành QNX mang đến sự an tâm tối đa cho người lái xe Defender. Công cụ bảo vệ an toàn QNX được chứng nhận ASIL D đầu tiên, đảm bảo các Hệ điều hành (HĐH) cung cấp năng lượng cho các yếu tố quan trọng ưu tiên về an toàn (ví dụ: kiểm soát thân xe), được tách biệt với các hệ thống không quan trọng (ví dụ: hệ thống thông tin giải trí). Điều này là tiên quyết để đảm bảo rằng các hệ thống hoạt động triệt để theo nguyên tắc an toàn hoặc khi các hệ thống được cập nhật tính năng, sẽ không ảnh hưởng tới các chức năng lái xe cơ bản.

Là công nghệ tiên phong hàng đầu về phần mềm tích hợp được chứng nhận an toàn và đáng tin cậy, công nghệ BlackBerry QNX hiện đã được tích hợp vào hơn 150 triệu xe trên đường và được các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới sử dụng để đem lại hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, cụm đồng hồ kỹ thuật số, mô-đun kết nối, chế độ rảnh tay và các hệ thống thông tin giải trí.

Đối tác CloudCar

Jaguar Land Rover là nhà sản xuất xe hơi toàn cầu đầu tiên sử dụng nền tảng dịch vụ dựa trên tính năng lưu trữ đám mây mới nhất của CloudCar. Được làm việc với nhà phát triển hàng đầu thế giới về trải nghiệm trình điều khiển được kết nối, sẽ mang đến mức độ tiện lợi mới cho khách hàng với hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro được trang bị trên Defender Mới.

Bằng cách quét mã QR trên điện thoại thông minh được hiển thị trên Pivi Pro, tài khoản người dùng sẽ được tương thích với các dịch vụ phát nhạc bao gồm Spotify, TuneIn và Deezer – được tự động nhận dạng và thêm vào lưu trữ đám mây – chuyển cuộc sống kỹ thuật số của người lái xe lên chiếc xe của họ trong tích tắc. Từ thời điểm này, khách hàng có thể truy cập và truyền phát nội dung mà không cần có điện thoại thông minh trong xe. Cập nhật nhà cung cấp nội dung được thực hiện ngay trên đám mây lưu trữ, vì vậy mọi nội dung sẽ luôn được cập nhật – ngay cả khi ứng dụng điện thoại thông minh tương ứng chưa được cập nhật.

Land Rover Defender

Hệ thống CloudCar hỗ trợ nhiều chức năng dịch vụ, nội dung, nhận dạng số và mã quay số, cũng như các vị trí được lưu trữ trong các lời mời họp lịch. Sau đó, người lái và hành khách đi cùng có thể dễ dàng điều hướng đến hoặc quay số vào các cuộc họp và cuộc gọi hội nghị, chỉ bằng một thao tác chạm vào màn hình cảm ứng trung tâm, giảm thiểu tối đa sự mất tập trung trên hành trình.

Tại Anh Quốc, chủ sở hữu Defender thậm chí có thể trả tiền đỗ xe bằng màn hình cảm ứng trung tâm thông qua các ứng dụng bao gồm RingGo, mà không cần rời khỏi phương tiện của họ. Khách hàng cũng có thể mang theo cấu hình giao diện kỹ thuật số của họ khi hoán đổi giữa các xe Jaguar và Land Rover, mang lại sự quen thuộc ngay lập tức trên bất kỳ chiếc xe nào đang được lái, đối với các gia đình sử hữu nhiều phương tiện.

Defender Mới là phương tiện đầu tiên ứng dụng thế hệ công nghệ mới nhất, đánh dấu mốc tiếp theo trong mối quan hệ đối tác đang diễn ra tốt đẹp giữa Jaguar Land Rover và CloudCar, bắt đầu từ năm 2017.

Đối tác Bosch

Land Rover đang trên đường hướng tới một tương lai tự chủ và kết nối, và Defender Mới đang có một loạt các công nghệ tăng cường an toàn được phát triển cùng Bosch, để nâng cao trải nghiệm lái xe khác biệt.

Bên cạnh Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) mới nhất, bao gồm Hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng và Hỗ trợ điểm mù, Bosch đã hỗ trợ phát triển Hệ thống Camera Land Rover 3D Cải tiến, giúp người lái có cái nhìn độc đáo về chu vi xung quanh xe ngay lập tức bằng bốn camera góc rộng phân giải cao, mỗi camera cung cấp góc nhìn lên tới 190 độ.

Land Rover Defender

Được kết nối bằng trục video chính với tốc độ 3Gbit/giây, kết hợp với 14 cảm biến siêu âm, công nghệ thông minh này cho phép người lái lựa chọn các điểm lái thuận lợi bao gồm chế độ xem từ trên xuống và chế độ xem phối cảnh liền mạch. Hệ thống camera của xe thậm chí còn hoạt động như một trinh sát ảo, cho phép các lái xe quan sát xung quanh chiếc xe thông qua màn hình trung tâm, để nhận vị trí lái tối ưu dù trên đường địa hình hay đường đô thị.

Land Rover và Bosch đã có mối quan hệ kéo dài hàng thập kỷ và cùng nhau đi tiên phong với nhiều tính năng điều khiển chuyển động và sẽ dần nâng thành tiêu chuẩn ngành công nghiệp, bao gồm tính năng ClearSight Ground View, công nghệ Wade Sensing của Land Rover và các tính năng Hỗ trợ Kéo Rơ-moóc (Advanced Tow Assistant) – tất cả đều được kích hoạt bởi nền tảng hỗ trợ lái xe của Bosch.

Land Rover Defender

Bài viết mới nhất

PSG nhắm sao trẻ số 1 của Barca

Mặc dù chưa có thông báo chính thức về việc Kylian Mbappe sẽ rời Paris Saint-Germain vào cuối mùa giải, nhưng đã có nhiều...

Tổ Tiên dạy cách nhìn người: ‘Người khốn khổ thường có 3 đặc điểm’, xem bạn có không?

Làm thế nào để nhận ra một người đang trong thời điểm khốn khó? Tổ Tiên nói hãy nhìn vào những đặc điểm sau...

10 loại công trình không bị thu phí, được miễn giấy phép xây dựng năm 2024

Theo Luật Xây dựng sửa đổi mới nhất thì có những trường hợp này khi xây dựng nhà sẽ không cần phải xin giấy...

Ngọc Trinh và Vũ Khắc Tiệp chính thức “nghỉ chơi” sau gần 20 năm gắn bó, nguyên nhân vì sao?

Động thái hủy theo dõi Vũ Khắc Tiệp từ Ngọc Trinh khiến nghi vấn cả hai "cạch mặt" nhau tiếp tục nổ ra.

Lê Trang Ngân đại diện Việt Nam tham gia Miss Petite Global 2024 tại Malaysia

Tháng 5/2024, Á hậu 1 Miss Petite Vietnam 2023 Lê Trang Ngân sẽ đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi quốc tế Miss Petite Global diễn ra ở Malaysia.