2020-06-19 09:38:01
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"lich-su":"L\u1ecbch s\u1eed","range-rover":"range rover"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDIwLzA2L3JhbmdlLXJvdmVyLTEwMDB4NjAwLmpwZw==.webp

Khám phá những cột mốc ‘vàng son’ trong suốt nửa thế kỷ tiến hóa của Range Rover

Range Rover là mẫu xe SUV hạng sang được yêu thích trên toàn thế giới bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa ngôn ngữ thiết kế vô song và khả năng vượt mọi địa hình huyền thoại, cùng sự tinh tế và sang trọng.

Hãy cùng quay ngược lịch sử 50 năm kể từ khi Land Rover bắt đầu phát triển mẫu xe Range Rover đầu tiên và 30 năm kể từ khi hãng lần đầu tiên tới Bắc Mỹ để cùng khám phá quá trình tiến hóa của Range Rover trong nửa thập kỷ qua.

range rover

Năm nay đánh dấu 50 năm kể từ khi chiếc Range Rover đầu tiên được ra mắt thế giới, tuy nhiên câu chuyện đằng sau còn đi xa hơn nữa. Vào giữa những năm 1960, trong nỗ lực cách mạng hóa thị trường mẫu xe 4×4 đang phát triển, giám đốc kỹ thuật cho các dự án xe mới của công ty xe hơi Rover, Charles Spencer “Spen” King (cháu trai của những người sáng lập Land Rover), đã ấp ủ một kế hoạch kết hợp giữa sự thoải mái trên xe với khả năng vận hành trên đường của một chiếc Rover mang bản lĩnh vượt địa hình của Land Rover.

Chiếc Range Rover 2 cửa nguyên bản (Classic) được tung ra thị trường vào 1970.
Chiếc Range Rover 2 cửa nguyên bản (Classic) được tung ra thị trường vào 1970.

Việc phát triển nguyên mẫu mang tên 100-Inch Station Wagon đầu tiên đã bắt đầu vào cuối những năm 1960, với mẫu đầu tiên được chào đón khi ra mắt giới truyền thông thế giới vào năm 1970. Sự pha trộn giữa khả năng vận hành đáng kinh ngạc dù trên đường cao tốc hay địa hình, thậm chí mang đậm phong cách cá tính và sự thoải mái cho người lái – tăng thêm sự phổ biến tức thì của mẫu xe này. Chiếc xe cổ ban đầu được trích dẫn là một “tác phẩm mẫu mực của nền thiết kế công nghiệp”, khi mẫu xe này trở thành phương tiện đầu tiên được trưng bày tại Bảo tàng Louvre nổi tiếng thế giới ở Paris năm 1971.


Chiếc Range Rover “Bullet” với động cơ diesel đã phá 27 kỷ lục tốc độ vào năm 1985
Chiếc Range Rover “Bullet” với động cơ diesel đã phá 27 kỷ lục tốc độ vào năm 1985

Range Rover thế hệ đầu tiên (1970-1994) ban đầu chỉ có sẵn dưới dạng hai cửa, khi bắt đầu được bán ra thị trường vào năm 1970. Trong suốt vòng đời 26 năm, mẫu xe phiên bản kinh điển này được tiếp tục phát triển với sự ra mắt của mẫu xe bốn cửa vào năm 1981, và sau đó thiết kế thêm hộp số tự động vào năm 1982. Range Rover phiên bản động cơ dầu đầu tiên bắt đầu xuất hiện từ năm 1986.

Range Rover thế hệ thứ hai được gọi là P38A, xuất hiện vào năm 1994 và có thể nhận ra ngay nhờ những đường nét thiết kế điển hình: mái nổi, nắp ca-pô và đuôi xe quyến rũ và các đường viền thân xe liền mạch; tất cả các chi tiết đặc trưng đó đều được tiếp nối cho đến ngày nay. Mẫu xe sở hữu hệ thống nội thất sang trọng hơn nhưng không ảnh hưởng đến khả năng vận hành huyền thoại trên đường trường cũng như đường địa hình. Sở hữu hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao được cải tiến cũng như động cơ dầu 2,5 lít và phiên bản động cơ xăng V8 3,9 và 4,6 lít, Range Rover mang lại hiệu suất cao hơn bao giờ hết.

 4 thế hệ Range Rover
4 thế hệ Range Rover

Range Rover thế hệ thứ ba (từ 2001-2012) đã mang đến vô số cải tiến đáng giá cho tất cả các phiên bản tiền nhiệm trong suốt khoảng thời gian 11 năm. Các cải tiến về mặt kỹ thuật bao gồm: thân đơn nguyên khối cứng hơn (thay thế khung gầm rời 4×4 truyền thống) và hệ thống treo độc lập hoàn toàn với lò xo khí nén được liên kết với nhau (tại thời điểm đó, gần như tất cả các xe 4×4 đều có trục cứng). Nội thất của những mẫu xe này được lấy cảm hứng từ những vật dụng bằng gỗ tinh tế trên du thuyền cao cấp, ghế ngồi hạng thương gia trên các chuyến bay, được thiết kế tối ưu để cung cấp nhiều không gian thoải mái nhất và đem lại đẳng cấp sang trọng hơn.

Range Rover SVAutobiography LWB
Range Rover SVAutobiography LWB

Năm 2012, Range Rover thế hệ thứ tư và gần đây nhất đã ra mắt. Đây là mẫu SUV đầu tiên có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm nhẹ, giảm được 420kg trọng lượng so với thế hệ thứ ba tiền nhiệm. Với vô số cải tiến mới về khả năng vận hành trên đường địa hình như Hệ thống Phản ứng Địa hình™ 2 và Kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình, Range Rover còn phát triển thêm các động cơ Ingenium điện khí hóa mới hiệu quả, một phiên bản cắm sạc điện (PHEV), đồng thời có cải tiến lớn về hệ thống an toàn và thông tin giải trí đầy sáng tạo.

 Range Rover P400e PHEV, ra mắt ngày 10/10/2017 tại London
Range Rover P400e PHEV, ra mắt ngày 10/10/2017 tại London

Trong năm năm qua, Range Rover SVAutobiography đã ở đỉnh cao của các dòng sản phẩm, với những mẫu xe mạnh mẽ và tinh tế nhất trong lịch sử Range Rover. Được sản xuất bởi bộ phận Trung tâm Chế tạo phiên bản Đặc biệt của Land Rover, khách hàng có thể lựa chọn từ Range Rover SVAutobiography và SVAutobiography Dynamic – với động cơ V8 mạnh mẽ và không gian nội thất được thiết kế và chế tạo tinh xảo.

Cột mốc thời gian lịch sử:

1967:  Sự phát triển bắt đầu từ mẫu ‘100-inch Station Wagon’ – mẫu Range Rover đầu tiên, vào ngày 06 tháng 09 năm 1967.
1969:  Mẫu thử nghiệm mang tên “Velar” được phát triển với sự nỗ lực mang đến các đường nét và cá tính của Range Rover – cái tên này được tạo thành từ các chữ cái của những mẫu mẫu huy hiệu đã sẵn sàng được sản xuất: từ “Alvis” và “Rover”, ngẫu nhiên trùng hợp nguồn gốc từ tiếng Latin của “Velar” có nghĩa là ẩn chứa.
1970:  Mẫu Range Rover hai cửa được ra mắt vào ngày 17.06 – với động cơ V8 bằng nhôm nhẹ, hệ dẫn động bốn bánh và hệ thống phanh mới.
1971:  Range Rover trở thành mẫu xe đầu tiên được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp, nhằm tuyên dương như là “một biểu tượng của nền thiết kế công nghiệp” – mẫu xe sản xuất được trưng bày tại lối vào, còn mô hình bên trong bảo tàng được trưng bày với tỷ lệ kích thước ¼ thực tế.
1971:  Range Rover vinh dự nhận giải thưởng RAC Dewar cho thành tích kỹ thuật vượt trội.
1972:  Range Rover là mẫu xe đầu tiên vượt qua thử thách châu Mỹ trong 99 ngày, bao gồm thách thức Darién Gap huyền thoại, tương đương chặng đường 18.000 dặm trong đó có 250 dặm vượt rừng rậm.

Range Rover vượt qua khu rừng đầm lầy đáng sợ “Darien Gap” trong cuộc viễn chinh 18.000 dặm Trans-America của Quân đội Anh quốc (1972). Mất tới 99 ngày để vượt có 250 dặm của khu rừng rậm.
Range Rover vượt qua khu rừng đầm lầy đáng sợ “Darien Gap” trong cuộc viễn chinh 18.000 dặm Trans-America của Quân đội Anh quốc (1972). Mất tới 99 ngày để vượt có 250 dặm của khu rừng rậm.

1974: Range Rover hoàn thành thử thách chinh phục xa mạc Sahara từ hướng Đông sang Tây – tương đương 7.500 dặm trong vòng 100 ngày.
1977: Mẫu Range Rover được cải tiến đã thắng hạng mục 4×4 giải marathon từ London đến Sydney với độ dài 30.000 km (18.750 dặm), trở thành sự kiện đua xe đường trường dài nhất.
1979: Mẫu Range Rover cải tiến đặc biệt đã giành chiến thắng trong cuộc đua Paris-Dakar mùa giải đầu tiên (và sau đó tiếp tục có một chiếc Range Rover chiến thắng một lần nữa vào năm 1981).
1981: Mẫu Range Rover bốn cửa đầu tiên được tung ra thị trường – dựa trên sự chuyển đổi của công ty Thụy Sĩ Monteverdi.
1981: Range Rover phiên bản giới hạn do nhà máy sản xuất đầu tiên – mang tên “In Vogue” – được sản xuất, chính thức đưa sự phát triển của Range Rover tập trung vào phân khúc xe sang trọng. Vogue sau đó được dùng để đặt tên cho phiên bản hàng đầu của Range Rover.
1982: Sản lượng sản xuất Range Rover đạt con số 100.000 xe.
1982: Tùy chọn hộp số tự động được giới thiệu trên Range Rover.
1982: Range Rover được ủy nhiệm đặc biệt, sản xuất xe cho chuyến thăm nước Anh của Giáo hoàng John Paul II.
1983: Range Rover hộp số sàn 5 cấp được giới thiệu.
1984: Tiếp nối thành công của phiên bản “In Vogue”, Range Rover Vogue được giới thiệu là phiên bản hàng đầu thời điểm đó.
1985: Mẫu Range Rover phiên bản “Beaver Bullet” chạy bằng động cơ dầu đã phá vỡ 27 kỷ lục tốc độ, bao gồm cả kỷ lục động cơ dầu với tốc độ trung bình hơn 100mph trong 24 giờ.
1986: Range Rover động cơ dầu đầu tiên được giới thiệu – động cơ VM tăng áp 2,4 lít; cánh lướt gió phía trước được bổ sung vào tất cả phiên bản ngoại trừ các biến thể động cơ dầu tăng áp
1987: Range Rover ra mắt tại Bắc Mỹ.
1988: Hộp số phụ Borg-Warner với bộ vi sai trung tâm khớp nối dính được tích hợp vào hệ thống truyền lực Range Rover, mang lại cải tiến đáng kể cho sự tinh tế và tinh xảo trên một mẫu xe sang trọng.
1989 Range Rover là mẫu xe 4×4 đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS, mẫu xe đầu tiên trên thế giới được thiết kế để có hiệu suất tối ưu trên cả đường trường và đường địa hình.
1989: Đoàn xe thám hiểm Range Rover đi ngang qua khu vực thách thức nhất của chặng đường Continental Drive ở Colorado, Hoa Kỳ – nơi mà Land Rover đặt tên là Great Divide.
1990: Để kỷ niệm mẫu Range Rover hai cửa, phiên bản giới hạn CSK – được đặt theo tên của Trưởng bộ phận thiết kế Range Rover, Charles Spencer King (Spen), đã được ra mắt (200 xe được sản xuất).

range rover CSK  1990
1992: Range Rover Classic là mẫu xe 4×4 đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử (ETC) và hệ thống treo khí nén tự động – 2 cột mốc lần đầu tiên trên thế giới!
1992: Phiên bản trục cơ sở dài LWB LSE (còn được gọi là County LWB ở Mỹ) được ra mắt với trải nghiệm lái ở Morocco, nhằm giới thiệu mẫu xe mới và trình diễn công nghệ treo khí nén điện tử tự động.
1993: Phiên bản Autobiography được công bố tại London Motor Show (sẽ được giới thiệu với khách hàng năm 1994), với việc sản xuất giới hạn 25 xe.
1994: Range Rover thế hệ thứ 2 (P38A) được ra mắt với khung gầm cơ sở dài và thân xe bán nguyên khối được thiết kế lại cùng với hệ thống treo khí nén nâng cấp.
1996: Range Rover Classic chào tạm biệt thế giới sau khi đạt sản lượng sản xuất lên tới 317.615 xe (hai năm sản xuất song song với phiên bản P38A)
1999: Land Rover tạo nên phiên bản Range Rover sang trọng nhất với phiên bản giới hạn Range Rover Linley, được truyền cảm hứng bới nhà thiết kế nội thất Lord Linley – chỉ 10 chiếc với giá 100.000 bảng Anh được sản xuất.
2001: Thế hệ Range Rover thứ ba (L322) được ra mắt với hệ thống treo khí độc lập toàn diện, được trình diễn với hệ thống lái tại RAF Kinloss, Skibo và Novar Estate.
2002: Nửa triệu chiếc Range Rover đã được sản xuất tại nhà máy Solihull.
2005: Động cơ dầu V8 siêu nạp 4,4 lít và 4,2 lít được bổ sung.
2005: Dòng xe thứ hai – mẫu Range Rover Sport – đươc ra mắt.

LAND-ROVER-Range-Rover-Sport-3457_18
2006: Hệ thống Phản ứng Địa hình® và động cơ dầu TDV8 được giới thiệu trên mẫu xe Range Rover.
2009: Range Rover ra mắt động cơ LR-V8 dung tích 5.0 lít và động cơ xăng siêu nạp dung tích 5.0 lít, cùng Hệ thống Thích ứng Động năng Adaptive Dynamics đầu tiên trên thế giới giúp tối ưu cân bằng thân xe và khả năng lái chuẩn mực.
2010: Range Rover kỷ niệm chặng đường 40 năm.
2010: Dòng xe thứ ba – mẫu Range Rover Evoque – được ra mắt và tạo nên một phân khúc xe mới, SUV đa dụng sang trọng nhỏ gọn.
2011: Mẫu Range Rover phiên bản Autobiography Ultimate Edition được ra mắt.
2011: Động cơ LR-TDV8 dung tích 4,4 lít sản sinh công suất 313PS bổ sung sức mạnh cho gia đình Range Rover, đem lại khả năng giảm khí thải CO2 lên tới 14% và tiết kiệm nhiên liệu lên tới 18,5%.
2012: Range Rover thế hệ thứ tư (L405) được ra mắt vào ngày 06 tháng 09 tại Trường múa ba lê Hoàng gia, London – mẫu SUV khung toàn nhôm đầu tiên trên thế giới.
2013: Range Rover mang tới động cơ xăng LR-V6 siêu nạp 3.0 lít sản sinh công suất 340PS.
2013: Thế hệ thứ hai của mẫu Range Rover Sport (L494) được ra mắt.
2013: Range Rover phiên bản lai điện thử nghiệm đối mặt với thách thức Con đường Tơ lụa đến Ấn Độ, trải qua 9.950 dặm từ Solihull đến Mumbai, như một bài kiểm tra kỹ thuật cuối cùng.
2013: Mẫu Range Rover phiên bản trục cơ sở dài đầu tiên trong 20 năm đã ra mắt với các đặc điểm kỹ thuật đặc biệt – mẫu Range Rover Autobiography Black.

Range Rover Autobiography Black
2014: Đoàn xe Range Rover và Range Rover Classic đã có hành trình 1.000 dặm thử thách với đường mòn Great Divide để kỷ niệm 25 năm chuyến thám hiểm đầu tiên tại đây.
2014: Range Rover lai điện phiên bản trục cơ sở dài lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Trung Quốc.
2014: Mẫu Range Rover và Range Rover Sport mang tới cảm hứng tiên phong – với công nghệ kiểm soát mọi địa hình All-Terrain Progress Control (ATPC) đầu tiên trên thế giới cùng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió Head-Up Display.
2015: Kỷ niệm 21 năm phiên bản Autobiography – mang tới đỉnh cao của dòng sản phẩm Range Rover.
2015: Phiên bản mạnh mẽ nhất mà Range Rover từng sản xuất ra mắt tại New York Auto Show – Phiên bản Range Rover SVAutobiography với động cơ V8 siêu nạp sản sinh công suất 550PS nhằm kỷ niệm 21 năm phiên bản Autobiography.
2015: Chiếc xe thứ sáu triệu được sản xuất của Land Rover là một chiếc Range Rover trục cơ sở dài phiên bản Vogue SE với kỷ niệm 45 năm của Range Rover.
2015: Mẫu Range Rover State Review chạy bằng động cơ lai điện được Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị sử dụng lần đầu tiên, thay thế cho chiếc xe Range Rover State Review trước đó từ năm 2002.

Elizabeth
2015: Mẫu Range Rover được lái qua một cây cầu giấy tự do đặc biệt ở Tô Châu, Trung Quốc – kéo dài năm mét, cây cầu được chế tạo mà không có bất kỳ keo hay bu lông nào.
2016: Chiếc Range Rover Autobiography đã kéo máy bay Virgin Galactic của SpacShipTwo trong buổi ra mắt và lễ kỷ niệm đặt tên tại Mojave Air và Space Port ở California.
2016: Ra mắt Chức năng Hỗ trợ kéo tiên tiến và giới hạn tốc độ thông minh.
2017: Range Rover SVAutobiography Dynamic mới; một mẫu Range Rover tập trung vào người lái hơn, với động cơ tăng áp V8 5.0 lít mạnh mẽ sản sinh công suất 550 PS.
2017: Trung tâm xe cổ Land Rover công bố “Range Rover Reborn”, một chương trình mới mang đến cơ hội duy nhất để mua một chiếc Range Rover hai cửa nguyên bản và có tính sưu tầm cao từ nhà sản xuất ban đầu.
2017: Range Rover phiên bản Sentinel được công bố, dựa trên phiên bản Autobiography nhưng được thiết kế để chống lại sự xuyên thủng của đạn đạo tốc độ cao 7.62mm (phiên bản mới được ra mắt vào năm 2019).
2017: Dòng xe thứ tư – Range Rover Velar – được ra mắt.
2017: Range Rover phiên bản động cơ P400e PHEV được ra mắt tại Bảo tàng Thiết kế London.
2017: Range Rover SVAutobiography phiên bản trục cơ sở dài được ra mắt tại LA Auto Show, với hệ thống truyền động PHEV mới cùng động cơ xăng V8 siêu nạp sản sinh công suất 565PS.
2018: Động cơ dầu SDV6 siêu nạp kép 3.0 lít sản sinh 275PS mới thay thế cho động cơ TDV6 3.0 lít.
2018: Range Rover Evoque thế hệ thứ hai được ra mắt.
2020: Range Rover sở hữu động cơ xăng Ingenium sáu xi-lanh 3.0 lít và hệ truyền động MHEV, cũng như Range Rover Fifty phiên bản đặc biệt.

Các mốc tiên phong của Range Rover trên thế giới:

1971: Range Rover trở thành phương tiện đầu tiên được trưng bày tại bảo tàng
Louvre ở Paris.
1972: Range Rover là phương tiện đầu tiên băng qua Darién Gap.
1979: Một chiếc Range Rover được cải tiến đặc biệt đã giành chiến thắng trong cuộc đua Paris-Dakar.
1985: Range Rover phiên bản “Bullet”’ chạy bằng động cơ dầu đã phá vỡ 27 kỷ lục tốc độ.
1989: Range Rover là mẫu 4×4 đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống chống bó cứng ABS.
1992: Range Rover là mẫu 4×4 đầu tiên trên thế giới được trang bị kiểm soát lực kéo điện tử (ETC).
1992: Range Rover là mẫu 4×4 đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử tự động
2009: Range Rover ra mắt hệ thống ổn định động năng Adaptive Dynamic để liên tục tối ưu hóa kiểm soát thân xe và trải nghiệm lái.
2012: Thế hệ thứ tư của Range Rover là mẫu SUV có khung gầm hoàn toàn bằng nhôm đầu tiên trên thế giới.
2014: Hệ thống Kiểm soát bề mặt địa hình địa hình (ATPC) ra mắt trên Range Rover và Range Rover Sport.

Range Rover Sport  (9)

Hành trình khám phá của Range Rover:

1971: Range Rover giành chiến thắng ở cuộc đua trên đồi đầu tiên tại Llangollen.
1972: Một đội quân của Anh, do Thiếu tá John Blashford-Snell dẫn đầu, khẳng định khả năng vận hành trên mọi địa hình của Range Rover nguyên bản khi vào năm 1972, họ lái hai chiếc Range Rover từ phía bắc Alaska đến mũi cực nam của Argentina, băng qua thử thách Darién Gap nổi tiếng – một khu rừng rậm và đầm lầy ngăn cản việc đi lại giữa miền Trung và Nam Mỹ.
1974: Range Rover hoàn thành chuyến thám hiểm từ tây sang đông sa mạc Sahara – 7.500 dặm trong vòng 100 ngày.
1977: Range Rover được cải tiến đặc biệt và gành chiến thắng thắng trong hạng 4×4 tại cuộc đua Marathon từ London đến Sydney, với chặng đường 30.000 km (18.750 dặm) trở thành giải đua đường trường dài nhất.

1979: Một chiếc Range Rover được cải tiến đặc biệt giành chiến thắng trong cuộc đua Paris-Dakar đầu tiên, và chiến thắng một lần nữa vào năm 1981.
1985: Range Rover phiên bản “Bullet” chạy bằng động cơ dầu đã phá vỡ 27 kỷ lục tốc độ, bao gồm cả kỷ lục động cơ dầu chạy với tốc độ trung bình hơn 100mph trong 24 giờ.
1980s: Các cuộc thi đấu Camel Trophy nổi tiếng trong thập niên 1980 và 1990 đã chứng kiến Range Rover, Series III Land Rover, Defender, Discovery và Freelander tham dự “Thế vận hội của các mẫu xe 4×4”. Trải dài từ Amazon đến Viễn Đông, Úc, Châu Phi và Siberia, Camel Trophy mở ra các thử thách từ lái xe toàn diện đến các bài kiểm tra sức chịu đựng của con người, như chèo thuyền kayak, đi xe đạp leo núi và các môn thể thao dưới nước. 1981 (Sumatra); 1982 (Papua New Guinea); 1987 (Madagascar – xe động cơ dầu được sử dụng).

Camel Trophy range rover 2
1989: Đoàn xe thám hiểm Range Rover đi ngang qua khu vực thách thức nhất của chặng đường Continental Drive ở Colorado, Hoa Kỳ – nơi mà Land Rover đặt tên là Great Divide.
2003: Thử thách G4 chứng kiến các đội thi đấu trong cuộc phiêu lưu toàn cầu. Kết hợp nhu cầu lái xe 4×4 và các môn thể thao mạo hiểm cực đoan với chiến lược tư duy, những người thách đấu cạnh tranh trong bốn tuần bao gồm New York và Biển Đông, Nam Phi, Tây Úc và Miền Tây hoang dã.
2006: Đối với thử thách G4 thứ hai, các đối thủ cạnh tranh phải vượt qua hàng ngàn dặm, qua bốn quốc gia trên hai châu lục – Thái Lan, Lào, Brazil và Bolivia – với sự ủng hộ của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC).
2013: Range Rover phiên bản lai điện thử nghiệm đối mặt với thách thức Con đường Tơ lụa đến Ấn Độ, trải qua 9.950 dặm từ Solihull đến Mumbai, như một bài kiểm tra kỹ thuật cuối cùng.
2014: Đoàn xe xe Range Rover và Range Rover Classic đã có hành trình 1,000 dặm thử thách với đường mòn Great Divide để kỷ niệm 25 năm chuyến thám hiểm đầu tiên tại đây.

Bài viết mới nhất

Gam màu trang phục hot nhất dành cho chị em không mê màu mè: Cứ diện lên là sang chảnh

Để nâng tầm phong cách thời trang, việc lựa chọn màu sắc cho trang phục là điều cần thiết đối với các quý cô....

Barca hú vía vì Ter Stegen

Việc Marc-Andre Ter Stegen trở lại đội hình Barcelona trùng hợp với sự khởi sắc về mặt phong độ của CLB trong hai tháng qua....

Ten Hag có biện pháp dành cho Mainoo

Kobbie Mainoo đang nổi lên như một câu chuyện thành công của mùa giải. Mainoo trở thành cầu thủ đá chính của Manchster United và sáng...

Pascal Gross – Ngôi sao bị đánh giá thấp của Brighton

Trong thời đại bóng đá kim tiền như ngày nay, 3 triệu bảng có vẻ là một con số khiêm tốn nếu như so...

Barca nguy cơ mất mục tiêu số 1 vào tay gã khổng lồ Saudi Arabia

Kỳ chuyển nhượng hè 2024 tới dự kiến sẽ rất bận rộn với Barca bởi đội bóng xứ Catalan phải thực hiện một cuộc...