2019-03-25 14:02:51
{"xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"jaguar-land-rover":"Jaguar Land Rover","jiangling-motors":"Jiangling Motors","jlr":"jlr","landwind-x7":"LandWind X7","xe-nhai":"xe nh\u00e1i"}
https://media.xevathethao.vn/images/rs:fill:1000:600:0/g:ce:0:0/c:0:0/aHR0cHM6Ly94ZXZhdGhldGhhby52bi9hcHAvdXBsb2Fkcy8yMDE5LzAzL0xhbmRfUm92ZXItUmFuZ2VfUm92ZXJfRXZvcXVlX3ZzLUxhbmR3aW5kLVg3LTQuanBn.webp

Jaguar Land Rover thắng kiện hãng xe Trung Quốc trong vụ Landwind X7 ‘nhái’ Evoque

Cuối cùng, sau gần 5 năm, Jaguar Land Rover đã giành phần thắng và chấm dứt những vụ kiện tụng dai dẳng với hãng xe Trung Quốc, liên quan đến mẫu Landwind X7 ‘nhái’ thiết kế của Land Rover Evoque.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2015, Landwind X7 xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô Quảng Châu 2015 ngay lập tức khiến Jaguar Land Rover (JLR) sửng sốt vì cho rằng hãng xe Trung Quốc Jiangling Motors ăn cắp thiết kế của mình. Sau đó, hãng sản xuất ô tô của Anh kiện tập đoàn sản xuất ô tô của Trung Quốc vì “nhái” dòng xe thể thao Range Rover Evoque. Nhìn bằng mắt thường, người ta dễ dàng có thể nhận thấy những điểm “giống bất thường” của hai chiếc xe này.

Land_Rover-Range_Rover_Evoque_vs-Landwind X7 (1)

Vụ việc đã châm ngòi cho một tranh chấp pháp lý dữ dội giữaJaguar Land Rover và Jiangling Motors. Cuối cùng, mãi đến thời điểm này, kết quả mới được công bố. Jaguar Land Rover cuối cùng đã giành phần thắng và chấm dứt những vụ kiện tụng dai dẳng với hãng xe Trung Quốc, liên quan đến Landwind X7 – “bản sao” của Land Rover Evoque.

Theo phán quyết của một tòa án ở Bắc Kinh: Jiangling – Chủ sở hữu Landwind – đã sao chép tới 5 chi tiết trên chiếc Range Rover Evoque và đưa lên X7. Bên cạnh việc bồi thường hãng xe Anh Quốc, Landwind còn bị yêu cầu dừng dây chuyền sản xuất cũng như hoạt động tiêu thụ mẫu SUV X7 trên thị trường.

Land_Rover-Range_Rover_Evoque_vs-Landwind X7 (2)

Keith Benjamin – Người phụ trách pháp lý toàn cầu của Jaguar Land Rover – cho biết: “Chúng tôi ủng hộ quyết định này của tòa án Bắc Kinh. Điều đó càng củng cố thêm niềm tin của Jaguar Land Rover về các kế hoạch đầu tư vào thị trường Trung Quốc và sự công bằng trong các vụ xét xử liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ ở quốc gia này”.

Trước đây, Ralf Speth – CEO của Jaguar Land Rover (JLR), đã ngán ngẩm cho rằng dường như “bất lực” trước nhiệm vụ ngăn chặn các công ty Trung Quốc sao chép thiết kế, bởi đây là việc diễn ra khá nhiều và ngang nhiên. Ngoài ra, đó là không kể đến việc sẽ rất tốn nhiều thời gian và công sức để theo đuổi những vụ kiện kiểu này.

Ví dụ, Honda đã mất 12 năm để có được chiến thắng trong một trường hợp ở một số công ty ở Trung Quốc ngang nhiên sao chép chiếc CR-V, bao gồm Huabei RV, Laibao SR-V, Shaunghuan SRV và Xin Kai Auto SRV. Tuy nhiên, thắng kiện nhưng Honda chỉ nhận được 16 triệu nhân dân tệ thay vì 300 triệu nhân dân tệ như yêu cầu trong đơn kiện.

Bài viết mới nhất

Đặng Ngọc Xuân Thiện – “Hot boy ngựa vòng” bứt phá ngoạn mục giành HCV thế giới tại Varna 2025

Vượt qua những giới hạn của bản thân, thi đấu bản lĩnh và đầy khí chất, Đặng Ngọc Xuân Thiện –...

Hội nghị Khoa học Sinh viên Toàn quốc lĩnh vực Thể dục Thể thao 2025: Nơi Gặp Gỡ Đam Mê, Khát Vọng và Sáng...

Sáng 9/5/2025, Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) Đà Nẵng, kết hợp cùng Hội Khoa học TDTT Việt Nam,...

Nguyễn Hoài Nam Anh – Tài năng trẻ Việt Nam tỏa sáng tại giải đua xe F4 Đông Nam Á 2025

Nguyễn Hoài Nam Anh (tên thường gọi là Ben), con trai của Hoa khôi Thể thao 1995 Nguyễn Thu...

Lịch sử UFC gọi tên Quang Lê – Niềm tự hào người Việt trên đấu trường quốc tế

Rạng sáng ngày 4-5-2025 (giờ Việt Nam), võ sĩ gốc Việt Quang Lê đã làm nên lịch sử khi giành chiến...

Võ thuật TP.HCM: Nơi hội tụ, phát triển và chuyển mình cùng thời đại

Là đầu tàu kinh tế và văn hóa của cả nước, Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh còn được...