Honda Việt Nam tổng kết hoạt động năm tài chính 2020, để ngỏ chỉ tiêu 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số xe máy của Honda Việt Nam (HVN) tăng nhẹ 0,5% trong khi doanh số ô tô giảm gần 8% so với năm tài chính 2019.

Trong trong bối cảnh có nhiều biến động đối với thị trường Ô tô xe máy do ảnh hưởng dịch Covid, HVN vẫn duy trì được vị thế hàng đầu của mình, mang tới những sản phẩm có giá trị cùng nhiều đóng góp cho xã hội.

Trong năm tài chính 2020, do ảnh hưởng chung từ đại dịch COVID-19 ở quý 4 sản lượng bán hàng của tập đoàn Honda bao gồm xe máy, Ô tô và sản phẩm máy động lực đạt khoảng 29,8 triệu sản phẩm. Trong lĩnh vực kinh doanh xe máy, sản lượng bán hàng xe máy toàn cầu của tập đoàn Honda đạt hơn 19,3 triệu xe, giảm 4,4% so với năm tài chính 2019, chủ yếu đến từ ảnh hưởng việc suy thoái thị trường tại Ấn Độ, dù cho Việt Nam và Philippines đạt được sự tăng trưởng lớn. Trong lĩnh vực kinh doanh Ô tô, sản lượng bán hàng Ô tô toàn cầu của tập đoàn Honda đạt gần 4,8 triệu xe, giảm 10% so với năm tài chính 2019 do những tác động tới từ thuế tiêu thụ cũng như ảnh hưởng của việc nguồn cung cấp phụ tùng bị hạn chế trong giai đoạn đại dịch. Trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm máy động lực, sản lượng của tập đoàn Honda đạt hơn 5,7 triệu sản phẩm, giảm 9,5% so với năm tài chính 2019.

day chuyen san xuat honda viet nam

Ngoài ra, do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 nên tập đoàn Honda hiện chưa chia sẻ kế hoạch sản lượng cho năm tài chính 2021. Honda sẽ cung cấp thông tin ngay khi có được những dự đoán cho kết quả kinh doanh năm tài chính tới.


Doanh số bán hàng lĩnh vực kinh doanh xe máy tăng 0,5% so với năm tài chính 2019

Tổng dung lượng thị trường Việt Nam năm tài chính 2020 đạt khoảng hơn 3,2 triệu xe, giảm khoảng 3,1% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức là gần 2,6 triệu xe, tăng 0,5% so với năm tài chính 2019. Thị phần đạt 79,7%.

KV SH mode 2019

Công ty đã liên tục cho ra mắt nhiều mẫu xe và phiên bản mới thuộc các phân khúc khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe được áp dụng các công nghệ hiện đại như kết nối bluetooth đi kèm với ứng dụng My Honda+, động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm, đồng thời thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm ngày càng gia tăng của khách hàng.

Honda WINNER X

Trong số những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông, có 03 phiên bản xe hoàn toàn mới nổi bật là: siêu phẩm Honda WINNER X với sự chuyển mình mạnh mẽ trong thiết kế được hy vọng sẽ tạo ra một thế hệ xe côn tay mới, thống lĩnh những đam mê và xúc cảm của khách hàng yêu thích phân khúc này; SH125i/150i hoàn toàn mới với thiết kế giao thoa giữa tính truyền thống và công nghệ hiện đại trên bề mặt tổng thể được trau chuốt mượt mà, cùng động cơ mới eSP+ mang tính “cách mạng”, giúp định lại chuẩn mực mới cho thương hiệu SH tại Việt Nam; Air Blade 150cc/125cc được trang bị thêm phiên bản động cơ 150cc kết hợp với thiết kế uy lực nổi bật cùng tiện ích đẳng cấp hàng đầu Honda SMART Key, tiếp tục gây ấn tượng về mẫu xe ga nam tính khiến cho người sử dụng luôn cảm thấy tự hào khi sở hữu.

Điểm nhấn về sản phẩm của HVN vẫn thuộc về dòng xe phổ thông bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ.

Print

Đặc biệt, HVN đã phát triển chức năng kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth trên mẫu xe SH mới, đi kèm với ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh (thiết bị Apple iOS và Google Android) để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình đồng hồ xe SH, đồng thời khách hàng có thể đọc toàn bộ các thông tin xe như tình trạng vận hành, thông tin sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, thông tin các sản phẩm mới hoặc sự kiện của HVN… cũng như đưa ra các lời khuyên hoặc gợi ý hữu ích cho người sử dụng xe qua ứng dụng My Honda+ trên điện thoại thông minh. eSP+ -(động cơ thông minh thế hệ mới) cũng là một công nghệ mới gây được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Ngày 22/11/2019, ứng dụng sẵn sàng cho người dùng tải về tại https://app.honda.com.vn
Ngày 22/11/2019, ứng dụng sẵn sàng cho người dùng tải về tại https://app.honda.com.vn

Mở rộng Hệ thống HEAD, WSS & Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda

Trong kỳ vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 11 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 26 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 801 HEAD và 107 WSS trên toàn quốc. Bên cạnh đó, HVN cũng chính thức khai trương thêm 02 Cửa hàng xe Phân khối lớn Honda tại thành phố Hồ Chí Minh (1/2020) & Hà Nội (3/2020) phân phối các dòng xe Mô tô Honda nhập khẩu có dung tích động cơ lớn. Bước sang năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục phát triển hệ thống HEAD, WSS và Cửa hàng Honda phân khối lớn, đem lại cho khách hàng cơ hội chiêm ngưỡng và sở hữu các mẫu xe với chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

head honda

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, HVN còn thực hiện các hoạt động khuyến mãi và hoạt động thương hiệu. Với mong muốn bày tỏ sự tri ân sâu sắc, mang đến cơ hội sở hữu những mẫu xe có chất lượng cao, đồng thời mang lại niềm vui mua sắm hấp dẫn cho khách hàng, trong năm tài chính 2020, HVN đã thực hiện 04 chương trình khuyến mãi hấp dẫn tới gần 466.000 khách hàng trên cả nước. Trong đó, chương trình khuyến mãi nhân dịp Tết với việc áp dụng ưu đãi mua xe máy trúng ô tô của HVN đã dành được sự quan tâm và tham gia đặc biệt của khách hàng. Trong năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn nữa nhằm tri ân những khách hàng đã, đang và sẽ ủng hộ cho các hoạt động của Công ty.

head-honda-huynh-thanh-313037

Kinh doanh Ô tô: vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch

Kết thúc năm tài chính 2020, doanh số bán hàng ô tô của HVN đạt hơn 29.700 xe, giảm gần 8% so với kỳ trước, tuy nhiên, vẫn nằm trong TOP 3 thương hiệu chiếm thị phần cao nhất trong mảng xe du lịch.

Tổng dung lượng thị trường đạt gần 392.000 xe, trong đó mảng xe du lịch đạt hơn 303.000 xe, tăng 14% so với kỳ trước.

Honda Brio

Kết thúc năm tài chính 2020, hai mẫu xe City và CR-V tiếp tục chiếm giữ vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là gần 8.500 xe và gần 9.700 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic, HR-V cũng nhận được những đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Vào tháng 6 năm 2019, HVN chính thức giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Brio mới lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam.

honda-accord-vms-2019

Sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Brio cũng phần nào chứng tỏ được vị thế của mình, lọt vào TOP 5 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A với doanh số tích lũy đạt hơn 3.400 xe tính từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2020.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2019, HVN tiếp tục cho ra mắt Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới với thông điệp “Định đẳng cấp – Tạo tương lai”.

Honda City

Bên cạnh các sản phẩm đang được bán trên thị trường, HVN còn giới thiệu phiên bản thể thao RS của các mẫu xe Brio, Civic được nhiều khách hàng ưa chuộng.

HVN cũng chính thức khai trương thêm 6 Đại lý Ôtô đạt tiêu chuẩn 5S, tập trung mở rộng thị trường trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam theo chiều sâu: Honda Ôtô Bắc Giang – Dĩnh Kế, Honda Ôtô Quảng Bình – Đồng Hới, Honda Ô tô Quảng Nam – Tam Kỳ, Honda Ôtô Sài Gòn – Quận 7, Honda Ôtô Đồng Tháp – Cao Lãnh, Honda Ôtô Kiên Giang – Rạch Giá, nâng tổng số Đại lý Ôtô của HVN trên cả nước lên 38 Đại lý.

HVN nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu

Ngoài việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Trong kỳ vừa qua, sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt gần 181.600 nghìn xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 386,7 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng gần 5,1 % so với năm tài chính 2019. Trong năm tài chính 2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, HVN dự báo xuất khẩu nguyên chiếc hơn 177.500 nghìn chiếc, giảm khoảng 2,2% so với năm tài chính 2020.

Honda CR-V

Đẩy mạnh hoạt động đua xe thể thao

HVN luôn nỗ lực xây dựng văn hóa đua xe thể thao chuyên nghiệp và an toàn tại Việt Nam với việc tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC) với 6 chặng đua, chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam tiếp tục thi đấu tại Giải đua xe Mô tô Châu Á (ARRC 2019) với mục tiêu lọt top 3 tại hạng mục AP250, đồng thời lần đầu tranh tài tại giải Malaysia Superbike Championship 2020 và nhiều giải đua quốc tế khác, đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới.

Tiếp tục tài trợ tổ chức VMRC 2020 với quy mô mở rộng
Tiếp tục tài trợ tổ chức VMRC 2020 với quy mô mở rộng

Bên cạnh đó, mùa giải 2019, nền đua xe thể thao Việt Nam đã chính thức có chức vô địch đầu tiên của một tay đua Việt Nam tại một đấu trường quốc tế. Đó là chức vô địch vô cùng thuyết phục của VĐV Cao Việt Nam tại giải Thailand Talent Cup 2019. Trong năm 2019, đội cũng đã lần đầu tiên tranh tài tại giải sức bền Suzuka JP250 4 Hours với kết quả chung cuộc 22/46. Màn thể hiện của Honda Racing Vietnam, đặc biệt là của VĐV Cao Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể cạnh tranh trong top 3 tay đua xuất sắc nhất.

VMRC 2020_Hạng mục Winner 150cc

Ngoài ra, hoạt động tài trợ cho đội Repsol Honda Team với khẩu hiệu One Heart – Chia sẻ đam mê, Chinh phục thách thức cùng hàng loạt các hoạt động đưa MotoGP đến gần hơn với người Việt cũng được tiếp tục triển khai bao gồm: phối hợp với các HEAD khắp cả nước trình chiếu trực tiếp các chặng MotoGP, tài trợ phát sóng giải MotoGP bằng tiếng Việt trên kênh truyền hình Fox Sports. HVN cũng tài trợ cho đội Honda Asia-Dream Racing with SHOWA đại diện cho Honda khu vực Châu Á, Repsol Honda Team tại MotoGP và Honda Team Asia trong giải đua Moto2 và Moto3.

Rider Cao Viet Nam_ AP250 class

Chung tay vì xã hội, vì cộng đồng

Năm qua, HVN tiếp tục tăng cường các hoạt động đào tạo kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo lên đến gần 14.7 triệu người, tăng 88% so với năm tài chính 2019.

Top 10 sinh viên đạt giải Honda Y-E-S 2019
Top 10 sinh viên đạt giải Honda Y-E-S 2019

Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một với chủ đề “Giữ trọn Ước mơ”, từ năm học 2018 – 2019 đến nay. Sau 02 năm triển khai, chương trình đã trao tặng gần 4 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% năm 2018 lên 70% vào cuối năm 2019.

Niềm vui của các em nhỏ nhân khi nhận được mũ bảo hiểm nhân ngày khai giảng
Niềm vui của các em nhỏ nhân khi nhận được mũ bảo hiểm nhân ngày khai giảng

Tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với hy vọng chung tay đóng góp vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà ngày một lớn mạnh, sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới.

Chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực. Ngày 21/02/2020, Công ty đã ủng hộ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân tỉnh Vĩnh Phúc với tổng giá trị ủng hộ lên tới 1 tỷ đồng. Tiếp đó, ngày 19/3/2020, hưởng ứng lời kêu gọi “tương thân, tương ái” của Thủ tướng Chính phủ, tại Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty đã ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng.Trong tháng 3/2020, Công ty cũng triển khai các chương trình khác như: trao tặng 196.000 phần quà (khẩu trang và nước rửa tay) ở 10 tỉnh thành. ”. Bên cạnh đó Honda Việt Nam cũng kết hợp với các câu lạc bộ Winner trong chuỗi chương trình “Hành trình Winner – Cùng Honda đẩy lùi Corona” để phát khẩu trang kháng khuẩn đến hơn 320.000 công nhân tại 16 KCN tại 8 tỉnh thành.

Honda Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng phòng chống Covid-19
Honda Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng phòng chống Covid-19

Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.

Trong năm tài chính 2020, HVN tiếp tục triển khai Chương trình Bảo vệ môi trường của tập đoàn (2019 -2030) theo quan điểm “BA KHÔNG”: KHÔNG phát thải CO2; KHÔNG có rủi ro năng lượng; KHÔNG có rủi ro trong sử dụng tài nguyên và thải bỏ chất thải. Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với ba mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Đào tạo LXAT cho khách hàng

Do ảnh hưởng lây lan của đại dịch COVID-19, HVN chưa đưa ra các chỉ tiêu cụ thể cho năm tài chính 2021…

“Trong năm tài chính 2021, HVN sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các kế hoạch phát triển với trọng tâm hàng đầu là sự hài lòng vượt trên mong đợi của khách hàng….”- đại diện HVN chia sẻ.

Bài viết mới nhất

Bentley sắp trở thành thương hiệu con của Audi

Volkswagen đang nỗ lực tái cơ cấu các thương hiệu đầu bảng của tập đoàn nhằm tiết kiệm chi phí. Và một trong số...

Thêm tùy chọn chọn hệ thống truyền động lai điện mới trên Jaguar XE, nâng cao hiệu suất

Jaguar XE hiện có tùy chọn hệ thống truyền động lai điện mới (MHEV) và các công nghệ kết nối mới nhất. Lần đầu tiên...

Lewis Hamilton tiếp tục giành pole tại Bồ Đào Nha

Cuối tuần qua, Lewis Hamilton đã chiếm pole cho đội Mercedes tại chặng F1 Grand Prix Bồ Đào Nha. Chung cuộc ở chặng đua thứ...

Top 5 golfer xuất sắc nhất thế giới năm 2019

Từ thế hệ này sang thế hệ khác, làng golf luôn sản sinh ra những tay gôn xuất chúng. Họ đi sâu vào tâm...

Nhiều vật phẩm quý giá trong làng võ được mang bán gây quỹ ủng hộ miền Trung

Hưởng ứng chương trình “Làng võ chung tay cùng đồng bào miền Trung”, rất nhiều vật phẩm quý giá đã được các lãnh đạo, các...