2020-12-09 11:29:52
{"xe":"Xe","xe-doi-song":"Xe&\u0110\u1eddi s\u1ed1ng"}
{"2-banh":"2 b\u00e1nh","honda-sh-350i":"honda SH 350i"}
https://xevathethao.vn/app/uploads/2020/12/honda_sh_350-4.jpg

Điểm mặt 5 mẫu xe 2 bánh chào sân thị trường trong tháng 11

Ngoài Honda SH 350i khách Việt đang kì vọng về Việt Nam, thì một số mẫu xe mới ra mắt thuộc thương hiệu Đài Loan.

Honda SH 350i

Ngày 10/11/2020 Honda đã chính thức công bố mẫu xe tay ga phân khối lớn SH 350i. Thế chỗ cho SH 300i, Honda SH 350i chủ yếu sẽ chỉ khác biệt với các phiên bản 125/150i ở một số chi tiết thiết kế và động cơ mạnh hơn được lấy từ người anh em maxi scooter Forza 350.

Nếu nhìn lướt qua một chiếc SH 350i mới chạy trên đường, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra nó với SH 125/150i bởi Honda đã áp dụng chung một ngôn ngữ thiết kế. Những thay đổi đáng chú ý nhất của SH 350i chỉ nằm sau lớp vỏ mới. Bắt đầu từ bộ khung, chiếc xe đã sở hữu bộ khung mới giảm 1kg trọng lượng nhưng chắc chắn hơn. Treo trên bộ khung này là bị động cơ xi-lanh đơn SOHC 4 van làm mát bằng chất lỏng với đường kính trái piston tăng thêm 5mm và hành trình xi-lanh 1,5mm từ bản 300. Nhờ đó dung tích động cơ đã được đẩy từ 279cc lên thành 329,6cc.

Từng xuất hiện lần đầu trên chiếc Honda Forza 350 thế hệ mới, cỗ máy này có công suất 29,4PS mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn cực đại 32Nm tại 5.250rpm. Đương nhiên để có thể bán được ở châu Âu, động cơ này cũng đạt chuẩn khí thải Euro 5. Nhờ đó SH 350i có thể đạt tốc độ tối đa 134km/h và chạy hết 200m đường từ khi đứng yên trong 10,4 giây. Theo chuẩn đo lường WMTC, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe rơi vào khoảng 30km/L.

Honda X-ADV 750

Chiếc maxi-scooter adventure của Honda có sự nâng cấp đáng kể nhất sau lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016. Honda X-ADV 750 phiên bản 2021 dựa trên cơ sở hộp số ly hợp kép DCT của chiếc NC 750X vừa ra mắt mới đây và bổ sung đáng kể những DNA từ người đàn anh Africa Twin. Nhìn thoáng qua diện mạo của X-ADV thế hệ mới không có quá nhiều khác biệt. Nhưng nếu đi vào từng chi tiết, chiếc xe này đã được Honda trau chuốt hơn để kiểu dáng trở nên hiện đại và hầm hố hơn so với phiên bản trước đó.

Tương tự như nhiều mẫu xe khác, mẫu maxi-scooter adventure bản 2021 cũng sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro5. Chính vì vậy Honda đã có những biện pháp “lách luật” để không chỉ không hao hụt sức mạnh động cơ mà còn cải thiện đáng kể, các thay đổi gồm: thời gian đóng/mở van tăng thêm 5%, đường kính của đường hút/xả mở rộng. Từ đó công suất tăng lên là 57,7 mã lực tại 6.750 vòng/phút, sớm hơn 500 vòng/phút so với trước đây. Mô-men xoắn cực đại cũng tăng lên một chút là 69 Nm tại 4.750 vòng/phút, sớm hơn 600 vòng/phút.

SYM Cruisym α và Joymax Z+

Để tiếp nối những mẫu xe mới ra của mình, thương hiệu xe Đài Loan SYM tiếp tục giới thiệu thêm nhiều mẫu scooter khác để bổ sung vào bộ sưu tập xe tay ga. Các mẫu xe mới bao gồm Jet 4 RX (50, 125 và 150 cc), Jet 14 (50, 125 và 200cc), Cruisym α (125, 250 và 300cc) và Joymax Z+ (125, 250 và 300cc).

Động cơ 50cc làm mát bằng không khí có công suất 3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3Nm. Với động cơ 125cc làm mát bằng không khí công suất đạt 11,3 mã lực, mô-men xoắn cực đại 10,3Nm, còn phiên bản động cơ 125cc làm mát bằng dung dịch công suất là 12,2 mã lực và mô-men xoắn là 11Nm. Cuối cùng đối với động cơ 200cc công suất cực đại là 13 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 13,2Nm.

SYM Maxsym 400

Với SYM Maxsym 400, hãng mô tô Đài Loan đang tham vọng đấu với những “tay chơi” nổi tiếng trong phân khúc tay ga phân khối lớn như BMW C 400 hay Honda Forza 350.

Toàn bộ chiếc maxi-scooter của thương hiệu Đài Loan được làm mới hoàn toàn từ thiết kế ngoại hình bên ngoài đến hệ thống khung sườn và động cơ bên trong, ngoài ra phiên bản 2021 của mẫu xe này còn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về khí thải Euro5 mới nhất của Châu Âu. Bên cạnh đó là nhiều trang bị công nghệ hiện đại cũng được áp dụng như hệ thống đèn pha LED, kiểm soát lực kéo (Traction Control) và khóa smartkey.

Kymco CV3

Ngoài kiểu dáng thể thao có được là nhờ vào những đường nét góc cạnh và mảng thân xe xếp tầng, thứ khiến CV3 vượt trội hơn Piaggio MP3 hay Yamaha Tricity 300 đó là động cơ. Trái tim của Kymco CV3 là động cơ 2 xy-lanh, DOHC, 8 van, dung tích 550cc làm mát bằng chất lỏng, với công suất cực đại là 51,6 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 53Nm tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.

Giống như những chiếc maxi scooter cao cấp, khách hàng sẽ có những tiện nghi như bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số, các chế độ lái khác nhau, hệ thống khoá không chìa smartkey, hộc chứa đồ lớn dưới yên xe chứa được 1 mũ bảo hiểm cả đầu,… Kymco muốn nhấn mạnh tới đặc tính sử dụng đường trường của CV3 khi thiết kế cho chiếc xe đệm hông ở cả 2 vị trí ngồi, cũng như các loại thùng gắn thêm khác nhau.

T.H

Bài viết mới nhất

Mắc ung thư năm 40 tuổi, Tống Mỹ Linh vẫn sống thọ đến 106 tuổi: Tất cả gói gọn trong 7 thói quen sống...

Mắc căn bệnh ung thư tưởng chừng không thể chữa, Tống Mỹ Linh vẫn xuất sắc vượt qua hiểm nghèo, sống thêm hơn 60...

Vận động viên tennis 97 tuổi tham dự các giải vô địch châu Âu và thế giới

Kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận một cụ ông 97 tuổi là Vận động viên tennis cao tuổi nhất thế giới vẫn...

Judo và Taekwondo Việt Nam gặp thử thách lớn ngay vòng đầu Olympic

Ngay ngày đầu ra quân tại Olympic, Kim Tuyền (Taekwondo) và Thanh Thủy (Judo) đều gặp ngay những đối thủ khó ăn. Võ sĩ Taekwondo...

Hoiana Shores Golf Club – đại diện Việt Nam duy nhất lọt vào Top 100 sân gôn tốt nhất Thế giới

Hoiana Shores Golf Club (HSGC) vinh dự trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong danh sách Top 100...

Giới sưu tập: Nhân tố chính thúc đẩy thị trường nghệ thuật trở nên xanh hơn

Trước khi Covid-19 bùng phát, thế giới nghệ thuật chỉ mới đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu được thể hiện qua việc...